Top 15+ món quà tết biếu bố mẹ ý nghĩa NHẤT

Những món quà tết biếu bố mẹ luôn là vấn đề của rất nhiều người. Làm sao để có món quà vừa mang ý nghĩa vừa phù hợp với bố mẹ. Vì bố mẹ sẽ khó tính hơn trong việc tặng quà. Hãy cùng tham khảo  những món quà tết dưới bài viết dưới đây.

Quà tết biếu bố mẹ thể hiện tình cảm và lòng biết ơn chân thành của con cái đối với bậc sinh thành. Vậy Tết nên tặng quà gì cho bố mẹ? Cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

Quà tết biếu bố mẹ có ý nghĩa gì? 

Quà Tết biếu bố mẹ chính là tình cảm chân thành mà chúng ta dành cho cha mẹ trong năm mới. Những món quà, món quà dành tặng cha mẹ còn thể hiện lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc.

 

Quà tết có ý nghĩa lớn đối với bố mẹ

Quà tết có ý nghĩa lớn đối với bố mẹ

Quà tết biếu bố mẹ không cần những món quà đắt tiền, cao sang chỉ cần những món quà nhỏ cũng làm cho bố mẹ hạnh phúc. Đơn giản đó là tấm lòng, tình yêu thương của con cái đối với bố mẹ. 

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ phù hợp nhất

Việc suy nghĩ nên tặng món quà nào phù hợp với bố mẹ có lẽ rất khó khăn đối với nhiều người. Dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về việc nên chọn  quà tết như thế nào để phù hợp với đối tượng mà bạn muốn tặng quà:

Quà tết biếu bố mẹ gia đình mình

Tết Nguyên Đán là dịp đoàn tụ, sum họp bên gia đình sau một năm vất vả, là dịp để những người con như chúng ta thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn đối với ông bà. Một món quà Tết Nguyên Đán cho bố mẹ sẽ thay bạn mang đến cho bố mẹ một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Là bậc cha mẹ trong gia đình, chắc hẳn bạn cũng đã quá quen thuộc với sở thích và tính cách của mỗi người nên việc lựa chọn món quà phù hợp rất dễ dàng. Nhưng bạn cũng phải lưu ý những điều như quà có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý, bao bì cẩn thận, đẹp mắt, có lợi cho sức khỏe như thực phẩm chức năng hoặc những vật trưng bày như tượng phật, ấm trà…

Đọc thêm: TẾT NÊN TẶNG QUÀ GÌ CHO KHÁCH HÀNG

Quà tết cho bố mẹ vợ

Chọn quà Tết cho bố mẹ vợ vừa sang trọng, vừa ý nghĩa là điều mà các đấng mày râu rất quan tâm, bởi Tết không chỉ là dịp để con cháu sum họp mà còn là khoảnh khắc để các thành viên quây quần bên nhau, yêu thương, chăm sóc và biết ơn ông bà cha mẹ. Nếu bạn là người con rể cũ trong gia đình thì việc chọn quà mừng xuân cho bố mẹ vợ không còn là vấn đề khó khăn nữa, bởi bạn phải biết được sở thích, nhu cầu và lối sống của vợ và gia đình mình. Nếu bạn là chàng rể mới thì việc chọn quà cho mẹ vợ và bố vợ  nên cẩn thận cần tham khảo ý kiến của mọi người trong gia đình.

 

Quà tết cho bố mẹ vợ

Quà tết cho bố mẹ vợ

Khi chọn quà Tết cho bố mẹ vợ, trước tiên bạn cần biết sở thích của họ. Bố vợ  bạn có phải là người thích chơi cây cảnh, đánh cờ, uống trà hay uống rượu ngon không? Mẹ vợ  bạn thích nấu ăn, may vá hay đeo đồ trang sức đẹp? Ngoài ra, con rể phải chọn quà  phù hợp với tính cách của mỗi người.

Quà tết tặng bố mẹ chồng

Lấy chồng đồng nghĩa với việc có thêm gia đình thứ hai, Tết Nguyên Đán năm nào bạn cũng phải chuẩn bị thêm một món quà biếu bố mẹ chồng. Mua quà Tết cho bố mẹ chồng hay bố mẹ chồng tương lai không chỉ là thực hiện nghĩa vụ của nàng dâu trong dịp Tết cổ truyền mà còn là công cụ đánh giá tâm lý,  khả năng ứng xử của con dâu trước mặt bố mẹ chồng.

Điều quan trọng nhất trong việc chọn quà là bạn nên hiểu rõ sở thích của bố mẹ như bố mẹ cần gì, tốt cho tinh thần, hình thức hay sức khỏe rồi mới chọn được món quà phù hợp.

Đọc thêm: ĐẦU NĂM TẶNG GÌ CHO MAY MẮN? CÁC MÓN QUÀ Ý NGHĨA

Quà tết tặng cho bố mẹ người yêu

Tặng quà Tết cho bố mẹ người yêu là việc làm cần thiết để các chú rể, nàng dâu tương lai “ghi điểm” trong lòng người lớn. Bởi vì quà tặng và sự đóng góp có thể giúp bạn bày tỏ trái tim và tình cảm của mình với cha mẹ của người thân yêu, nó cũng là một phép lịch sự giúp bạn thể hiện cách đối xử với những người xung quanh. Vì vậy, khi chọn một món quà ý nghĩa cho cha mẹ người yêu, hãy cẩn thận, chu đáo và chân thành nhất.

Cách ghi điểm đối với gia đình người yêu

   Cách ghi điểm đối với gia đình người yêu

Điều quan trọng nhất trong việc chọn quà là phải tìm hiểu kỹ sở thích của bố mẹ, nên hỏi thêm về công việc, tính cách của bố mẹ để có thể chọn được món quà phù hợp, ưng ý nhất.

Nên mua quà Tết gì cho bố mẹ? Top 15 món quà biếu bố mẹ ý nghĩa hiện nay

Ngày nay ngoài những món quà như bánh kẹo, rượu, cây cảnh không được ưa tiên hàng đầu. Bên cạnh đó những món quà phong thủy mang ý nghĩa đối với người được tặng. Hãy tham khảo những món phong thủy và nhiều món quà được mua nhiều hiện nay:

Tượng phong thủy 

Tượng cóc ngậm tiền

 Tượng cóc ngậm tiền

Theo ý nghĩa phong thủy, cóc ngậm tiền được khắc họa hình ảnh cóc ba chân, được coi là biểu tượng của sự may mắn, sự giàu sang phú quý của gia chủ. Đồng thời, mang lại tiền bạc và bảo vệ chủ nhân khỏi những kẻ tiểu nhân. Vì vậy, cóc ngậm tiền là món quà phong thủy ý nghĩa dành tặng cha mẹ mỗi dịp xuân về, cầu chúc cha mẹ luôn may mắn, hóa giải điềm gở, cầu phúc an lành, giàu sang phú quý. 

Ấm trà tử sa

Ấm trà tử sa họa tiết tranh làng quê tại Tự Thanh Quán

Ấm trà tử sa họa tiết tranh làng quê tại Tự Thanh Quán

Ấm tử sa là nét đẹp truyền thống của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Với những gia đình đam mê trà đạo, ấm tử sa là vật dụng không thể thiếu. 

Cha mẹ là thế hệ đi trước, gắn liền với những nét văn hóa dân tộc vừa mộc mạc, đơn sơ vừa gần gũi, thiêng liêng. Chính vì vậy, tặng ấm trà tử sa cho bố mẹ vừa là tặng một vật dụng thiết thực và thân quen, vừa hàm ý rằng con gái dù đi đâu vẫn luôn hướng về cha mẹ, mong cùng cha mẹ thưởng trà dưới mái ấm gia đình. 

Đọc thêm: BẬT MÍ NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG PHONG THỦY THEO MỆNH MÀ BẠN NÊN BIẾT

Tranh treo tường

Tranh treo tường

Tranh treo tường

Một bức tranh tường đẹp về cha mẹ, về phong thủy hay nghệ thuật sẽ là món quà Tết ý nghĩa dành cho cha mẹ, là bức tranh ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến những người thân yêu trong gia đình. . Hay những bức tranh phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ, sung túc rất phù hợp để làm quà tặng cho cha mẹ trong dịp Tết Nguyên Đán. Những mẫu tranh tường chân thực, sống động, mang ý nghĩa sâu sắc, đồng thời có thể tạo cảm giác thẩm mỹ trang nhã cho không gian gia đình, là một trong những món quà ý nghĩa, tốt đẹp nhất thay lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cha mẹ thân yêu.

Đọc thêm: QUÀ TẾT CHO SẾP NAM NÊN TẶNG GÌ?

Món quà sức khỏe 

Người già thường mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp và các bệnh khác… Một món quà giúp cải thiện các vấn đề này là gợi ý không thể bỏ qua. Lựa chọn thực phẩm chức năng, sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe là món quà tuyệt vời dành cho cha mẹ trong dịp Tết Nguyên Đán, vừa thể hiện lòng biết ơn, vừa là sự kỳ vọng dành cho con cái. Bố mẹ luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm chức năng giúp bố mẹ tăng cường sức khỏe

Thực phẩm chức năng giúp bố mẹ tăng cường sức khỏe       

Yến chưng, yến sào 

Yến sào bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Yến sào bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết 

Tổ yến có 2 thành phần dưỡng chất chính là Glycol và Protein. Trong đó, Glycol gồm 7 loại đường dễ hấp thụ trong cơ thể; Protein gồm 18 loại acid amin trong đó nhiều loại không thể thay thế mà cơ thể không tự tổng hợp được và hơn 31 nguyên tố đa, vi lượng với các khoáng chất cần thiết cho cơ thể…rất thích hợp để bồi bổ cho ông bà, cha mẹ trong dịp Tết.

Đọc thêm: QUÀ TẶNG TÂN GIA PHONG THỦY - NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT

Nhụy hoa nghệ  tây Saferon 

Nhụy hoa nghệ tây Saferon

Nhụy hoa nghệ tây Saferon 

Theo các bài nghiên cứu khoa học  hoa nghệ tây có thể được sử dụng như một phương thuốc điều trị các bệnh như ho, cảm lạnh, đau dạ dày, mất ngủ, chảy máu tử cung, sốt phát ban, đau tim và đầy hơi… Đặc biệt nhụy hoa nghệ tây rất có tiềm năng trong việc điều trị các bệnh ảnh hưởng đến não, chẳng hạn như Alzheimer – hội chứng suy giảm trí nhớ hay Parkinson. Vì thế, đây là một món quà Tết biếu bố mẹ vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Nhân sâm

Quà Tết biếu bố mẹ bằng nhân sâm - thần dược có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh mà giá thành không quá cao so với mức sống. Ngoài ra, có rất nhiều sản phẩm được chiết xuất từ ​​nhân sâm để bạn có nhiều sự lựa chọn theo nhu cầu của mình như cao sâm, viên nhân sâm, bột nhân sâm, hồng sâm củ khô,... 

Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc 

Nấm linh chi 

Từ lâu, nấm linh chi đã được coi như một vị thuốc quý từ thiên nhiên, được xếp vào danh sách thượng phẩm cao hơn cả nhân sâm. Dùng nấm linh chi hàng ngày có thể giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Đây là món quà biếu Tết bố mẹ vô cùng ý nghĩa. 

Nấm linh chi Hàn Quốc

Nấm linh chi Hàn Quốc

Rượu ngoại hay bia

Một bàn tiệc gia đình sẽ hoàn thiện hơn khi có thêm  rượu hoặc bia phải không? Vì vậy, rượu chai hay bia thùng là món quà được nhiều người lựa chọn để biếu bố mẹ trong dịp Tết Nguyên Đán. Tùy theo tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn món quà phù hợp.

Rượu ngoại là  món quà vừa ý nghĩa vừa tính tế

Rượu ngoại là  món quà vừa ý nghĩa vừa tính tế

Quần áo mới

 Người xưa có câu: “Trẻ có bát canh,  già manh áo mới”. Những bộ quần áo mới hay những phụ kiện mới là món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ khi Tết đến xuân về. Theo quan niệm cổ xưa, mặc quần áo mới trong năm mới sẽ mang lại may mắn cho bạn. Chính vì vậy, một món quà được bố mẹ lựa chọn quần áo, phụ kiện mới sẽ thể hiện rằng bạn là một người rất quan tâm và chu đáo.

Tặng quần áo mới thể hiện sự chu đáo, tỉ mỉ

 Tặng quần áo mới thể hiện sự chu đáo, tỉ mỉ

Chuyến du lịch

Một chuyến du lịch sẽ là món quà biếu Tết bố mẹ tuyệt vời sau một năm làm việc vất vả. Mỗi chuyến du lịch sẽ giúp bố mẹ được thư giãn, khám phá không khí lễ hội mùa xuân ở một vùng đất mới, đồng thời có thêm những kỷ niệm ngọt ngào, ý nghĩa. Để món quà này chỉnh chu và trọn vẹn hơn, bạn nên hỏi ý kiến ​​bố mẹ về địa điểm, thời gian bởi có thể trong dịp lễ Tết bố mẹ muốn quây quần bên con cháu và gia đình hơn.

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà 

Máy massage chăm sóc sức khỏe tại nhà

Máy massage chăm sóc sức khỏe tại nhà 

Khi cha mẹ già đi, các vấn đề về sức khỏe ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, việc có những dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe là vô cùng cần thiết. Ví dụ: máy đo huyết áp, thử đường huyết, máy massage,… Không chỉ giúp giảm các triệu chứng của viêm xương khớp mà còn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp tinh thần vui vẻ hơn. Đây chắc chắn là món quà Tết ý nghĩa và thiết thực dành cho bố mẹ.

Đồ dùng trong gia đình 

Tặng đồ dùng thiết yếu cho cha mẹ

Tặng đồ dùng thiết yếu cho cha mẹ 

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết Tết nên mua gì biếu bố mẹ thì những vật dụng gia đình cũng là một gợi ý thú vị. Tùy theo khả năng kinh tế và điều kiện hiện tại của bố mẹ mà có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp như tivi, điều hòa, lò vi sóng, máy giặt, máy hút bụi,… vừa ý nghĩa vừa thiết thực.

Cây cảnh trang trí ngày Tết 

Một cành mai, cành đào khoe sắc,… sẽ là món quà Tết biếu bố mẹ ý nghĩa dành, đồng thời tô điểm cho ngôi nhà thêm rực rỡ, tươi tắn. Không những thế, họ còn thể hiện lời chúc sum họp, an khang, trường thọ đến cha mẹ nhân dịp năm mới.

Quà tặng công nghệ 

Quà tặng công nghệ dành tặng bố mẹ

Quà tặng công nghệ dành tặng bố mẹ 

Quà tặng công nghệ sẽ giúp bố mẹ gần hơn với con cái, phục vụ cuộc sống và sinh hoạt của bố mẹ. Ngoài ra, món quà Tết biếu bố mẹ này còn giúp bố mẹ giải trí và cập nhật thêm những kiến thức bổ ích. 

Trên đây Tự Thanh Quán đã gợi ý cho bạn 15 món quà Tết biếu bố mẹ ý nghĩa nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã chọn được quà Tết biếu bố mẹ thiết thực và ý nghĩa. 

Đọc thêm: NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG PHONG THỦY ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top