Top 3 loại trà nên pha bằng ấm tử sa để có hương vị tốt nhất

Ấm tử sa là một loại ấm được nhiều người lựa chọn để pha trà bởi độ lưu giữ hương, cũng như giữ được độ ngon của trà rất tốt nên được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng. Những liệu có phải loại trà nào dùng pha ấm tử sa cũng đều tốt, hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu ngay nhé.

Một chén trà ngon là sự kết hợp hài hòa của ấm trà cũng như loại trà dùng để pha. Ấm trà được dưỡng tốt cùng với loại trà có độ thơm cao cũng như lưu hương lâu sẽ tạo nên được loại nước trà tuyệt vời cho người thưởng thức. Hãy cùng theo dõi bài viết của Tự Thanh Quán để có tìm được thông tin cho mình về nguyên nhân tại sao nên pha trà bằng ấm tử sa và các loại trà phù hợp, tốt nhất dùng để pha với ấm tử sa.

Ấm tử sa pha các loại trà

Ấm tử sa pha các loại trà

Nguyên nhân nên pha trà ở ấm tử sa 

Trước khi đi tìm xem những loại trà nào ngon khi pha bằng ấm tử sa thì bạn cần phải hiểu được những lý do nên pha trà bằng loại ấm tử sa cùng chúng mình nhé. 

Một loại ấm được làm từ chất liệu đặc biệt 

Ấm tử sa là một loại ấm được làm từ đất tử sa ở vùng đất Nghi Hưng - Trung Quốc. Ấm được các nghệ nhân làm ra vô cùng kỳ công tỉ mỉ và đặc biệt là không tráng men, đây cũng là điều làm nên thương hiệu đặc trưng của dòng ấm này. 

Ấm tử sa nên pha bằng loại trà nào

 Ấm tử sa nên pha bằng loại trà nào 

Độ lưu hương lâu

Để có thể lưu giữ được hương thơm cũng như vị đậm đà của trà là nhờ một phần lớn của nguyên liệu làm nên từng chiếc ấm. 

Đất tử sa-một loại đất có độ tơi xốp kết hợp cùng đó là khả năng giữ nhiệt cao tạo nên một chiếc ấm với đặc trưng riêng của mình là không tráng men nên khi dùng ấm tử sa pha các loại trà sẽ làm cho nước trà có điều kiện tiếp xúc với thành ấm. 

Điều này sẽ giúp cho lượng khoáng chất trong thành ấm tiết ra làm lưu giữ hương vị trà một cách lâu nhất, đồng thời nó cũng góp phần tăng thêm vị ngọt cho trà. Vì vậy muốn ấm tử sa phát huy hết giá trị của chúng thì cần có những dưỡng và khai ấm tốt. 

Tham khảo: TOP 5 CÁCH PHÂN BIỆT ẤM TỬ SA THẬT GIẢ CHI TIẾT NHẤT

Ba loại trà nên pha ở ấm tử sa để có hương vị ngon nhất

Tự Thanh Quán xin được chia sẻ về top 3 loại trà nên pha bằng ấm tử sa dành cho các bạn độc giả để có thêm những thông tin hữu ích về trà cũng như ấm tử sa nhé. 

Ấm tử sa dùng pha các loại trà nào

Ấm tử sa dùng pha các loại trà nào 

Thứ nhất, Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm là thuộc một trong 7 loại trà có độ lưu hương cao và thơm trong Thập Đại Danh Trà Trung Hoa. Chính bởi vì đặc trưng nhẹ nhàng, thuần khiết, lưu giữ lâu hương vị mùi của những lá chè, tất cả hòa quyện cùng hàm vi lượng khoáng có trong ấm tử sa đã tạo nên những chén trà mang mùi vị ngon đến nỗi khó diễn tả thành lời.  

Điều đặc biệt hơn nữa chính là độ lưu hương của ấm tử sa rất lâu, bạn có thể không dùng trà pha mà thay vào đó là nước sôi thì nó vẫn có thể lưu giữ hương vị trà trong thành ấm đấy đến mức bạn không cần trà để pha nhưng khi uống vẫn cảm nhận hương vị ở trong đó.

Tham khảo:  HƯỚNG DẪN CÁCH KHAI ẤM TỬ SA CHUẨN, CHI TIẾT NHẤT

Hồng trà là loại thứ hai

Đây là một loại trà mình muốn nhắc tới tiếp theo, bởi nó khác với những dòng trà khác ở chỗ hồng trà được lên men hoàn toàn. Dù mới có trên thị trường chưa lâu nhưng có lẽ hồng trà luôn chiếm một vị trí khá cao trong top những loại trà ngon, đáng lựa chọn. 

Hồng trà cũng được phân ra nhiều loại khác nhau dựa vào các tiêu chí để có các cách phân loại khác nhau. Như theo xuất xứ, hình dạng, thời gian bảo quản của trà… nhưng dù phân loại khác nhau thì hồng trà vẫn có một điểm chung là màu nước luôn luôn là màu nâu đỏ.  

Cuối cùng chính là trà Ô Long Đài Loan

Đây là một loại được nhập khẩu và dựa vào hương vị thì người ta chia làm hai loại chính là trà Ô Long Sâm và trà Ô Long thường. 

Nếu như bạn là một người thích hương vị dịu nhẹ, thanh mát nhưng vẫn để lại chút sự lắng đọng của trà sau khi đã thưởng thức thì Ô Long Thường là một lựa chọn sáng giá. Với đặc tính dịu nhẹ của mình mà khi pha vào ấm tử sa ít ai biết được rằng hương vị của trà Ô Long thường lại có thể hòa quyện với chất dinh dưỡng ở thành ấm tạo nên những chén trà hấp dẫn, cuốn hút lòng người.  

Còn nếu như là một người thích vị ngọt đặc trưng của lá sâm và cam thảo thì Ô Long Sâm là một loại dành cho bạn. Dù vậy nhưng mùi hương của Ô Lông Sâm lại không ngọt ngào thanh khiết như Ô Long thường nhưng nó vẫn giữ được nét riêng biệt cho mình. 

Ấm tử sa của Tự Thanh Quán chất lượng, tinh tế, đẹp mắt

Ấm tử sa của Tự Thanh Quán chất lượng, tinh tế, đẹp mắt

Khi bạn sử dụng ấm tử sa để pha trà trong 2-3 năm thì bạn sẽ được hưởng cái thuần thiết nhất từ ấm trà dù cho bạn chỉ dùng đựng nước sôi. Một lưu ý nhỏ là không nên pha chung hai loại trà Ô Long thường và Sâm chung một ấm tử sa bởi vì hương vị của hai loại này là khác nhau khá nhiều. 

Hy vọng qua bài chia sẻ trên của chúng mình có thể giúp cho các bạn có thêm hiểu biết về nguyên nhân tại sao nên pha trà ở ấm tử sa cũng như top ba loại trà nên pha bằng ấm tử sa. Qua đó cũng mong rằng các bạn độc giả sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm cũng như thông tin hữu ích nhất.

Tham khảo: HƯỚNG DẪN CÁCH PHA TRÀ BẰNG ẤM TỬ SA CHI TIẾT
Facebook Instagram Youtube Messenger Top