Toàn bộ kiến thức khi tìm hiểu về đức Phật bạn nên biết

Hình ảnh đức Phật đã không còn quá xa lạ với mọi người, mọi nhà đặc biệt là các tín đồ Phật giáo. Ngài được xem như hình tượng tối cao, đáng tôn thờ, học hỏi và nhận được sự kính trọng của rất nhiều người. Tuy nhiên, cho đến hiện nay có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc đức Phật liệu có thật hay không, Ngài là ai và đến từ đâu. Trong bài viết dưới đây, Tự Thanh Quán cung cấp cho bạn toàn bộ kiến thức khi tìm hiểu về đức Phật bạn nên biết cùng những câu chuyện vô cùng thú vị chưa được hé lộ. 

 

Đức Phật là ai?

Đức Phật chính là một danh hiệu để chỉ những người đã hoàn toàn giác ngộ, bỏ qua được thói tham sân si của người đời, không màng đến những điều tiêu cực, đấu đá nhau trong cuộc sống. 

Giác ngộ chính là việc thức tỉnh, khi con người trải có sự chuyển hóa một cách toàn diện từ trạng thái u mê sang sáng tỏ theo quan điểm tâm linh. Chính vì thế, Phật chính là đỉnh cao của việc tu tâm, di dưỡng lòng thiện mà bất cứ Phật tử nào cũng mong muốn hướng đến. 

 

tìm hiểu về đức phật 1

Tìm hiểu về đức Phật? Đức Phật là ai?

Tuy nhiên cho đến hiện nay, khi nhắc đến Đức Phật người ta thường nghĩ đến một nhân vật lịch sử hoàn toàn có thật. Ngài chính là người sáng lập nên Phật giáo, người duy nhất đạt đến cảnh giới giác ngộ và cũng là hình tượng được người đời kính trọng, thờ phụng. 

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Tóm tắt sơ lược về Đức Phật

Đức Phật là người nước nào? Đức Phật ra đời như nào?

Đức Phật hay còn được gọi là Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Phật Cồ Đàm được lịch sử ghi chép lại đã sinh sống cách đây hơn 2.500 năm tại một đất nước giàu truyền thống văn hóa là Ấn Độ. Ban đầu Ngài chính là vị thái tử được vua Tịnh Phạn mong muốn truyền ngôi, kế nghiệp giang san, cuộc sống vương giả giàu có, sung túc. Tuy nhiên vị thái tử Tất Đạt Đa lúc bấy giờ lại canh cánh một nỗi lòng giúp đời giúp dân không màng danh lợi, tiền tài. 

 

tìm hiểu về đức phật 2

Đức Phật là người nước nào?

Tuy nhiên, trước Ngài còn có một số vị Phật và ngài cùng không phải là vị Phật cuối cùng. Theo một số kinh sách Phật giáo để lại ,Đức Phật đầu tiên chính là Câu Lưu Tôn Phật, đức Phật thứ hai là Câu Na Hàm Mâu Ni Phật, đức Phật thứ ba là Ca Diếp Phật và Ngài chính là vị Phật thứ tư với danh hiệu Thích Ca Mâu Ni. Cũng theo quan điểm của Người, sau 10 triệu năm nữa, dưới gốc cây Lộc Hoa, ở cõi Đâu Suốt sẽ xuất hiện Phật Di Lặc là thế thân của phật Thích Ca, khi con người đã dần lãng quên Phật giáo. 

tìm hiểu về đức phật 3

Đức Phật ra đời như thế nào?

Tuy không phải là vị Phật duy nhất nhưng Thích Ca Mâu Ni là đức tối cao được nhiều người biết đến, quý mến và nể trọng nhất. Ngài cũng chính là người sáng lập nên hội Phật giáo còn phát triển cho đến ngày hôm nay. 

Đức Phật có thật không? 

Rất nhiều ý kiến xoay quanh việc đức Phật thực chất chỉ là một vị thần linh do người đời tưởng tượng có khả năng hô mưa gọi gió, phù độ chúng sinh, tạo dựng nhân loại. Tuy nhiên, thực chất đây lại là nhân vật hoàn toàn có thật trong lịch sử và không hề có sức mạnh thần thánh như lời đồn đại. Ngài cũng chỉ là người trần mắt thịt, sớm giác ngộ và đem kiến thức của mình đi cảm hóa, giúp ích cho những con người lầm đường lạc lối. 

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Thái tử Tất Đạt Đa được ra đời trong một tiểu vương quốc tại dãy núi Hy Mã lịch sử. Cái tên Thích Ca gắn với danh hiệu của người sau này cũng là tên bộ tộc của thái tử. Ngay từ khi ra đời, đã có nhiều vị tiên tri dự đoán Tất Đạt Đa sẽ là một vĩ nhân trong lịch sử loài người, chính vì thế vua cha luôn yêu quý và bồi đắp cho Ngài những kiến thức để trở thành một vị vua anh minh.

tìm hiểu về đức phật 4

Đức Phật có thật hay không?

Tuy nhiên, trong trái tim của vị hoàng tử tưởng chừng như đã hài lòng với cuộc sống xa hoa, lộng lẫy nơi cung điện là cả một nỗi lòng về sự lầm than của dân chúng, sự thống khổ của nhân gian. Bị vua cha thúc ép, Ngài quyết định kết hôn và sinh được một người con trai sau đó bỏ lại gia đình, quê hương lên đường tìm con đường riêng cho cuộc đời mình.

tìm hiểu về đức phật 5

Mẫu tượng Phật đẹp tại Tự Thanh Quán

Khi lưu lạc chốn nhân gian, Ngài đã quan sát được sự đau khổ, những bi thương tột cùng của đồng loại, cảm thấy đau xót, tiếc thương cho những số phận bi ai, cùng cực. Sau này, Đức Phật đã dùng kiến thức của mình đi cảm hóa chúng sinh, sáng lập ra Phật giáo, trở thành một trong những tín ngưỡng được rất nhiều người theo đuổi bởi tính nhân văn, sâu sắc và sự cảm hóa đạt đến lẽ tình, đạo lý người đời nể phục. 

Chính vì thế, đức Phật là hoàn toàn có thật và Ngài đã sinh sống từ những năm 600 trước Công Nguyên. Cho đến nay có rất nhiều hình ảnh Phật được lưu truyền, tuy nhiên một trong những hình dáng được nhiều người nhắc đến nhiều nhất là Ngài sở hữu vành tai to, vầng trán rộng thông minh và khí chất phi phàm toát ra ánh hào quang xung quanh. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Tìm hiểu Đức Phật đã dạy những gì

Cho đến nay có rất nhiều bài học Đức Phật để lại còn có giá trị qua nhiều thập kỷ, trở thành lý tưởng đạo đức đúng đắn cho một bộ phận Người đi theo phật giáo và những con người có chí hướng thiện. Bốn bài học được Ngài đúc kết trong cuốn tự kinh của mình là:

Cuộc sống là đau khổ, là căng thẳng

Đức Phật dạy rằng sự đau khổ, mệt mỏi trên đời là điều không thể tránh khỏi. Khi nào còn tồn tại, khi đó còn khổ đau, còn hi sinh, còn căng thẳng. Không thể có một cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc, tốt đẹp, đó là quy luật tất yếu.

Mọi đau khổ trên đời đều có nguyên nhân

Tuy nhiên, mọi khổ đau trên đời đều có nguyên nhân của nó. Nguyên nhân sâu xa mà người muốn truyền đạt chính là sự tham lam, ích kỷ, thói tham sân si của con người từ muôn đời. Chừng nào còn giữ lòng đố kỵ, cuộc sống vẫn còn khổ đau, mất mát.

tìm hiểu về đức phật 6

Đức Phật đã dạy những gì?

Hiểu được nguyên nhân đau khổ để giải phóng tri giác

Hiểu được nguyên nhân của sự đau khổ, Đức Phật khuyên mỗi người nên bớt chút lòng tham, giải phóng tâm hồn, không nên quá xa đà vào vật chất mà mất đi cái thiện nguyên bản năng ban đầu. Chính sự nhân ái, vị tha sẽ giúp tâm hồn được thanh thản, nhàn hạ, từ đó cái khổ cũng dần tiêu tan. 

Bát Chánh Đạo - liều thuốc của những đau khổ

Bát Chánh Đạo chính là mấu chốt thực hành trong 8 lĩnh vực được đức Phật kỳ công nghiên cứu nằm trong tập: chánh niệm, thiền định và sống có ích cho người khác. Bát Chánh Đạo ngày nay vẫn là một trong những bí quyết vô giá, được truyền lại nhiều đời và có nhiều học giả tuân theo.

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Những lưu ý chọn vị trí đặt tượng Phật

Chính vì mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, nhân văn, tượng Phật được rất nhiều người chọn lựa để thờ cúng trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đặt tượng sao cho đúng, hiếu lễ nhất. Hãy lưu ý một vài điều sau đây trước khi gia đình bạn có ý định thỉnh tượng nhé!

Đặt tượng nên chọn những nơi cao ráo, thoáng mát

Trước khi có ý định thỉnh tượng, bạn nên lựa chọn một vị trí cao ráo, thoáng mát để đặt tượng ngay sau khi đem về. Tránh những nơi ẩm mốc, ô uế nhiều âm khí sẽ khiến tượng Phật nhanh hỏng và gây bất kính với đức Phật. 

tìm hiểu về đức phật 7

Vị trí đặt tượng Phật như nào là hợp lý?

Không đặt tượng trực tiếp xuống đất, sàn nhà

Việc đặt tượng trực tiếp xuống sàn cũng là một trong những điều cấm kỵ bạn không nên mắc phải. Thay vào đó hãy lựa chọn những kệ, bàn,.. có độ cao từ 0,5 đến 1 mét vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa thể hiện được sự tôn kính với tượng Phật.

Chọn hướng thích hợp khi đặt tượng

Chọn hướng đặt tượng là bước quan trọng trước khi thỉnh tượng về nhà. Hướng được xem như tốt và hợp lý nhất chính là hướng cửa chính, tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ đó tiền tài, may mắn sẽ tự khắc vào nhà. 

Xem ngay: Khám phá về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát chi tiết nhất.

Tại sao nên chọn Tự Thanh Quán là nơi mua tượng Phật

Bên cạnh việc bảo quản, chăm sóc tượng Phật thì nơi mua cũng là một nhân tố quan quan trọng quyết định đến độ bền của tượng. Bạn hãy tham khảo những cơ sở, cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả phải chăng cũng như mẫu mã đa dạng, phong phú.

Tự Thanh Quán là một trong những cửa hàng tâm linh chất lượng, được nhiều người biết đến và tin tưởng trong nhiều năm qua. Tại đây, chúng tôi cam kết cho ra mắt những sản phẩm với nguồn gốc rõ ràng qua kiểm định, độ bền cao theo thời gian cùng giá cả vô cùng phải chăng, cạnh tranh so với thị trường.

tìm hiểu về đức phật 7

Mẫu tượng Phật Thích Ca tại Tự Thanh Quán

Ngoài ra đến với Tự Thanh Quán, bạn còn được tận hưởng không gian tâm linh cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kinh nghiệm và sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Nếu bạn chưa tìm được những mẫu tượng phù hợp, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý về tuổi, phong thủy, cung mệnh,... để khách hàng có những quyết định sáng suốt hơn. Tự Thanh Quán hiểu rằng, mỗi bức tượng là một sự gửi gắm về một tương lai, tươi sáng tốt đẹp hơn của quý khách.

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán xoay quanh việc tìm hiểu về đức Phật. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Xem ngay: Quan Âm Tống Tử là ai? Ý nghĩa của tượng trong tâm linh

tìm hiểu về đức phật 8

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top