Tượng Phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Thiền định là một trong những cách tu tâm, dưỡng lực bậc cao của Phật giáo, được truyền dạy và tồn tại sau nhiều thế kỷ. Chính vì thế hình ảnh tượng Phật ngồi thiền không còn mấy xa lạ với nhiều người. 

Vậy nguồn gốc và cách ra đời của thiền là gì? Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu về sự tích Đức Phật ngồi thiền 49 ngày trong bài viết dưới đây nhé!

 

Sự tích về tượng Phật ngồi thiền

Tương truyền sau 6 năm khổ luyện, Đức Phật cảm thấy cơ thể có phần suy kiệt, hao mòn, vì thế Ngài đã tìm cách để lấy lại năng lượng, tinh thần cùng sự khoan thai, nhẹ nhàng. Từ đó, bộ môn thiền được sáng tạo ra. 

Ngay từ lần đầu tiên, Phật đã ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề 49 ngày, đạt đến cảnh giới đắc quả Vô Thượng Chính Đẳng và sau đó niên hiệu Thích Ca Mâu Ni cũng được nghĩ ra và truyền lại đến muôn đời.

tượng phật ngồi thiền 1

Sự tích tượng Phật ngồi thiền 49 ngày

Ngồi thiền chính là cách tu tâm, dưỡng lực, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Khi ngồi thiền đòi hỏi cần có sự tập trung cao độ, tránh xao nhãng bởi các yếu tố bên ngoài, tâm trí thanh nhàn không suy nghĩ trần đời. 

Cho đến ngày nay, thiền đã trở thành bộ môn được phát triển rộng rãi và ngày càng có tính ứng dụng cao trong việc điều trị tâm lý, giảm stress.

Tư thế ngồi thiền cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng buổi thiền. Không nên quá nóng vội, hấp tấp mà làm mất đi cái thanh tịnh vốn có của thiền định. 

Bạn hãy lựa chọn nơi thoáng mát, ít ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, khoanh hai chân, chân hướng lên trời (tư thế hình cánh sen) nhắm mắt và cảm nhận sự trong lành, khoan thai của tâm hồn. 

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

99+ hình ảnh tượng Phật thiền đẹp nhất

Tượng Phật ngồi thiền là một trong những mẫu tượng được yêu thích nhất hiện nay, chính vì thế có rất nhiều người có nhu cầu thỉnh tượng về với mong muốn cầu sức khỏe, bình an, tiền tài cho gia đình. 

Hãy cùng Tự Thanh Quán tham khảo 99+ mẫu tượng Phật thiền đẹp nhất ngay sau đây nhé!

Mẫu 1: Quan Âm thiền định

 

tượng phật ngồi thiền 2

Mẫu tượng Quan Âm ngồi thiền tại Tự Thanh Quán

Mẫu 2: Tượng Phật ngồi thiền

tượng phật ngồi thiền 4

Mẫu tượng Phật ngồi thiền bên sư đồ

Mẫu 3: Như Lai tọa thiền

tượng phật ngồi thiền 5

Như Lai ngồi thiền tại Tự Thanh Quán

Mẫu 4: Hắc Kim Sa tọa thiền

tượng phật ngồi thiền 6

Mẫu tượng Hắc Kim Sa ngồi thiền đẹp nhất

Mẫu 5: Thiên Thủ Thiên Nhãn tọa thiền

tượng phật ngồi thiền 7

Thiên thủ thiên nhãn thiền tọa 

Tại Tự Thanh Quán, chúng tôi còn rất nhiều mẫu tượng Phật ngồi thiền khác với chất liệu cao cấp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Địa chỉ thỉnh tượng Phật ngồi thiền uy tín

Để thỉnh tượng Phật ngồi thiền uy tín, bạn nên quan tâm đến chất chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của tượng, tránh tình trạng sứt mẻ trong quá trình vận chuyển sẽ tạo điềm gở ngay từ khi chưa thỉnh được tượng. 

Tượng Phật phải bền màu, bóng sáng qua thời gian, không dễ xước và méo mó khi chịu tác động vật lý từ bên ngoài. Tránh ham rẻ mà lựa chọn những mẫu tượng không đủ chất lượng, trong quá trình vận chuyển có thể sứt mẻ sẽ trở thành điều kiêng kị không tốt đối với gia chủ.


tượng phật ngồi thiền 8

Tự Thanh Quán - địa chỉ mua tượng phật thiền uy tín

Tự Thanh Quán là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng được rất nhiều người tin tưởng, gửi gắm trong nhiều năm qua với sự uy tín, chất lượng được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết đem đến những mẫu tượng Phật đẹp nhất, chất lượng nhất với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. 

Đến với Tự Thanh Quán, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tâm linh thú vị và những câu chuyện xoay quanh những bức tượng Phật tưởng chừng như đã quá quen thuộc với nhiều người. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi bức tượng là một sự gửi gắm về cuộc sống hạnh phúc, an lạc sau này.

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Những lưu ý khi thỉnh tượng

Đi thẳng về nhà sau khi thỉnh tượng

Rất nhiều người sau khi thỉnh tượng tại các cửa hàng tâm linh thường mắc phải sai lầm không đưa tượng về nhà ngay, đây là điều cấm kỵ không may mắn mà gia chủ cần nên tránh. Sau khi đưa tượng Phật thiền về nhà, bạn cũng không được đặt tùy tiện lên một vị trí bất kỳ mà phải lập tức làm lễ thỉnh tượng . Chính vì thế hãy chuẩn bị mọi thứ tươm tất trước khi quyết định mua tượng nhé!

 

tượng phật ngồi thiền 9

Thích Ca Mâu Ni tọa thiền 49 ngày


Đặt tượng lại những nơi trang nghiêm nhất

Hãy lựa chọn những vị trí thông thoáng, trang nghiêm khi đặt tượng tránh những nơi ô uế, ẩm mốc, nhiều âm khí. Bạn cũng không nên đặt trực tiếp tượng phật ngồi thiền xuống sàn nhà mà cần có kệ hoặc bàn với chiều cao từ 50cm đến 1m. Điều nhỏ này sẽ giúp ích được gia đình bạn rất nhiều sau này đó!

tượng phật ngồi thiền 10

Lưu ý khi thỉnh tượng phật ngồi thiền về nhà

Không nhất thiết phải lau mỗi ngày

Nhiều người vì quá chăm chút cho tượng phật thiền mà lau nó mỗi ngày, tuy nhiên điều này là thực sự không cần thiết. Chỉ khi nào bạn thấy tượng bị bám bụi bẩn mới tiến hành nghi thức “tắm tượng” - tức là dùng một chiếc vải màu trắng tinh khiết để lau từ bên trên xuống. Đây cũng là cách bảo quản tượng bền màu và tránh xây xước qua thời gian.

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về những câu chuyện thú vị xoay quanh hình ảnh tượng Phật ngồi thiền. Hy vọng những thông tin chúng tôi đem lại sẽ giúp ích được phần nào cho gia đình bạn trong quá trình chọn lựa mẫu tượng ưng ý!

Xem ngay: Khám phá về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát chi tiết nhất.

tượng phật ngồi thiền 11

 
 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top