Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Phổ Hiền Bồ Tát là một trong tứ đại bồ tát của Phật giáo và là thính giả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài gắn liền với hình ảnh con voi trắng 6 ngà tượng trưng cho 6 giác quan của con người. Chính vì thế từ lâu, tượng Phổ Hiền được rất nhiều người yêu thích và quan tâm. 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết Phổ Hiền Bồ Tát là ai, nguồn gốc thực sự của Ngài là gì? Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu về những câu chuyện thú vị xoay quanh vị bồ tát này trong bài viết dưới đây nhé!

 

Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Truyền thuyết về Người

Khi chưa đi theo con đường Phật giáo, Phổ Hiền là vị hoàng tử thứ tư của vua Vô Tránh Niệm có tên là Năng Đà Nô. 

Khác với những vị vua khác, cha của Ngài khuyên con nên thành tâm cúng Phật và chúng sinh trong 3 tháng để tỏ công đức, tích phúc cho nhân chúng. 

Sau đó, hoàng tử Năng Đà Nô quyết tâm tu hạnh Bồ Tát, truyền bá phật đạo đến chúng sinh, nguyện ở lại cõi phật thanh tịnh, trang nghiêm để nhận sự giáo hóa tốt đẹp.

phổ hiền bồ tát là ai 1

Phổ Hiền Bồ Tát là ai?

Phổ Hiền là danh hiệu xuất hiện đầu tiên ở kinh Mạn Đà La, sau đó được truyền bá và dần trở nên phổ biến. Dịch theo tiếng Phạn, nó có nghĩa là “đức hạnh phổ quát” - tức là người sẽ xuất hiện ở bốn phương tám hướng, hiện thân tùy thuộc vào mong muốn của chúng sinh.

Ngài cùng là một trong bốn vị bồ tát của Phật giáo, là thính giả của Phật Thích Ca Mâu Ni. Phổ Hiền bồ tát luôn xuất hiện cùng chú voi 6 ngà tượng trưng cho 6 giác quan có thể thấu tường, am hiểu mọi việc trên đời. Ngài là người đại diện cho Lý đức, Hạnh đức, Định đức của chư Phật.

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Ý nghĩa của tượng phật Phổ Hiền Bồ Tát

Ý nghĩa tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát trong cuộc sống

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát luôn gắn liền với sự vui vẻ, thoải mái cưỡi trên lưng con voi 6 ngà hầu bên phải Đức Phật. Voi sáu ngà tượng trưng cho sự bền bỉ, tinh thần không ngại khó, ngại khổ vượt chướng ngại vật chiến thắng lục căn ( lục căn bao gồm: mắt, miệng, tai, mũi, thâm,ý).

Ngài là vị bồ tát dùng đại Hạnh, đại Lý, đại Đức để cảm hóa chúng sinh, giúp họ giác ngộ tội lỗi, ăn năn sám hối và đưa họ đến với bờ tri giác nguyên thủy như thuở sinh thành.

phổ hiền bồ tát là ai 3

Tượng phật Phổ Hiền Bồ Tát tại Tự Thanh Quán

Hình ảnh chú voi 6 ngà cũng là biểu tượng cho Lục Độ (bao gồm Bố thí, Tinh tấn, Trì giới, Nhẫn nhục, Trí Huệ, Thiền Định). Phổ Hiền chính là vị bồ tát lái con thuyền Lục Độ cứu vớt chúng sinh chẳng quản sóng gió, bão bùng để đưa con dân thoát khỏi bể khổ vô biên của chốn hồng trần. 

Chính vì thế khi thỉnh tượng Phổ Hiền Bồ Tát, người ta tin rằng, mọi khó khăn hoạn nạn sẽ dễ dàng tai qua nạn khỏi, các thành viên trong gia đình sẽ nhận được sự giúp đỡ, bảo vệ của bồ tát cùng năng lượng kiên định, ý chí mà ngài truyền lại. 

Hơn nữa, đối với những người tu tâm đi theo con đường Hạnh - Lý - Đức, tượng Phổ Hiền cũng là cách để họ luôn đối chiếu, soi tỏ lại tâm hồn dần đi đến sự thanh tịnh, trong sạch của mình.

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

 Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát

Phổ Hiền Bồ Tát còn là một trong 8 vị phật bản mệnh của những người tuổi Thìn và Tỵ (sinh năm 1952, 1953, 1964, 1965, 1976, 1977, 1988, 1989, 2000, 2001, 2012, 2013).

Đối với những gia chủ thuộc hai con giáp này, khi thỉnh tượng bản mệnh, cuộc sống sẽ thêm phần may mắn, luôn được bao bọc bảo vệ, tiền tài như nước, lộc lá đầy nhà. Chính vì thế hãy tham khảo mẫu tượng Phổ Hiền và sớm thỉnh tượng để truyền năng lượng tích cực cho gia đình bạn nhé! 

 

phổ hiền bồ tát là ai 4

Tượng Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát

Nên mua tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát ở đâu uy tín

Với nhiều ý nghĩa nhân văn, tượng Phật Phổ Hiền từ lâu đã được rất nhiều gia đình yêu thích và quan tâm. Tuy nhiên việc lựa chọn tượng sao cho phù hợp, mua tượng Phật Phổ Hiền bồ tát ở đâu cũng là vấn đề của rất nhiều người? 

Nên mua tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng

Trước khi mua tượng, gia chủ nên lựa chọn những cơ sở tâm linh có nguồn gốc rõ ràng để gửi gắm. Với địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ được đảm bảo, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và có chính sách bảo hành theo thời gian. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Nên mua tượng có chất liệu bền theo thời gian

Một chất liệu bền thường luôn có cảm giác sáng trong, có độ phản chiếu cao và không sứt mẻ trong quá trình vận chuyển. Một số gợi ý bạn có thể lựa chọn là gỗ, thạch anh, kim loại,... là những chất liệu phổ biến được rất nhiều người yêu thích. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích, hoàn cảnh cũng như ý đồ của gia chủ, bạn có thể nhờ sự tư vấn thêm của người bán hàng để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

phổ hiền bồ tát là ai 5

Nên mua tượng phật Phổ Hiền Bồ Tát ở đâu?

Xem ngay: Quan Âm Tống Tử là ai? Ý nghĩa của tượng trong tâm linh

Tự Thanh Quán - địa chỉ bán tượng Phật Phổ Hiền uy tín nhất

Hiểu được những khó khăn của khách hàng khi quyết định mua và thỉnh tượng, Tự Thanh Quán luôn cam kết đảm bảo chất lượng với mỗi sản phẩm tâm linh được bày bán trên thị trường. 

Chúng tôi hiểu rằng, mỗi bức tượng chính là một sự gửi gắm về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Đến với Tự Thanh Quán, bạn sẽ được tư vấn chọn lựa cho mình những mẫu tượng phù hợp với tuổi, con giáp, cung mệnh cũng như phong thủy. 

Ngoài ra mẫu mã đa dạng cùng với chính sách giảm giá sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong quá trình mua sắm. Hãy đến và cảm nhận không gian tâm linh cùng Tự Thanh Quán nhé!

phổ hiền bồ tát là ai 6

Tượng phật Phổ Hiền Bồ Tát gốm sứ cao cấp tại Tự Thanh Quán

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về những câu chuyện thú vị xoay quanh Phật Phổ Hiền Bồ Tát là ai, tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn được phần nào trong hành trình đi tìm kiếm mẫu tượng tâm linh phù hợp với gia đình!

Xem ngay: Khám phá về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát chi tiết nhất.

phổ hiền bồ tát là ai 7

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top