Khám phá về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát chi tiết NHẤT

Phổ Hiền Bồ tát được xem là một trong tứ đại Bồ tát của Phật giáo. Ngài và Văn Thù Bà tát là thị giả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Văn Thù Bồ tát cưỡi sư tử đứng thị giả bên trái, còn Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả bên phải. 

Hãy cùng Tự Thanh Quán khám phá sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát trong bài viết dưới đây nhé.

 

Đức Phổ Hiền Bồ Tát là ai?

Ngài được coi là một trong tứ đại Bồ tát trong Phật giáo (tứ đại Bồ tát là Quán Thế Âm Bồ tát, Văn Thù Bồ tát, Địa Tạng Vương và Phổ Hiền Bồ tát). 

Ngài và Văn Thù Bà tát là thị giả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Văn Thù Bồ tát cưỡi sư tử đứng thị giả bên trái, còn Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả bên phải. 

Nếu Văn Thù Bồ tát tượng trưng cho trí tuệ, trí tuệ, sự giác ngộ, nắm giữ trí tuệ, và công đức của tất cả chư Phật thì Phổ Hiền Bồ tát đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật.

Ngài diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Phật Như Lai. Cả hai vị Phật cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. 

Mật Tông xưng tụng Phổ Hiền Bồ tát là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Thần chú Phổ Hiền Bồ tát là gì?

Thần chú Phổ Hiền Bồ tát là gì?

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát

Bồ tát Phổ Hiền là con thứ tư của vua Vô Tránh Niệm, trước khi xuất gia học đạo có tên gọi là Năng-đà-nô. Trước đó, danh hiệu Bồ tát Phổ Hiền chỉ có ở kinh mạn Đà La Bồ Tát, nhưng sau này danh hiệu đã có ở nhiều kinh khác.

Dưới sự khuyên bảo của vua cha, Thái Tử Năng-đà-nô phát tâm cúng dường Phật Bảo Tạng và chúng sanh trong 3 tháng. 

Lúc đó, đại thần Bảo Hải thấy vậy liền khuyên Thái Tử: “Điện Hạ có lòng làm việc công đức thì hãy hướng về đạo Vô Thượng Bồ Đề mà cầu thành Phật. Như vậy sẽ tốt hơn là cầu sự phước báu hữu lậu nơi cõi Nhơn, Thiện. Bởi cõi ấy vẫn còn ở trong vòng sinh tử”.

Bồ tát Phổ Hiền là Thái Tử Năng-đà-nô

Bồ tát Phổ Hiền là Thái Tử Năng-đà-nô

Với lời khuyên đó thì Thái Tử liền bạch với Phật Bảo Tạng, xin được hồi hướng về với đạo Vô Thượng Chánh Giác. Đồng thời, Thái Tử nguyện phát tâm Bồ Đề, tu hạnh Bồ Tát để cảm hóa chúng sinh được thành Phật đạo.

Lời phát nghuyện đó của Thái Tử được Đức Bảo Tạng Như Lai đồng ý. Đồng thời, Đức Bảo Tạng Như Lai đặt danh hiệu cho Thái Tử là Kim Cang Trí Huệ Quang Minh Công Đức. 

Sau đó, trải qua hằng sa kiếp làm nhiều việc, Phật sự lớn, sau đó tới thế giới Bất Huyền thành Phật. Từ đó, hiệu của Ngài là Phổ Hiền Như Lai để cầu nguyện mọi việc đều như ý.

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Khám phá 10 hạnh nguyện của Bồ Tát Phổ Hiền

10 hạnh nguyện của Bồ Tát Phổ Hiền như là kim chỉ nam để hướng mọi chúng sinh sống tốt, nhờ đó mới đến được hạnh phúc và giải thoát.

1. Lễ Kính Chư Phật

2. Xưng Tán Như Lai

3. Quảng Tu Cúng Dường

4. Sám Hối Nghiệp Chướng

5. Tùy Hỷ Công Đức

6. Thỉnh Chuyển Pháp Luân

7. Thỉnh Phật Trụ Thế

8. Thường Tùy Phật Học

9. Hằng Thuận Chúng Sinh

10. Phổ Giai Hồi Hướng

QUAN ÂM TOẠ THIỀN GỐM TỬ SA ĐÈN LED

QUAN ÂM TOẠ THIỀN GỐM TỬ SA ĐÈN LED

Xem ngay: Quan Âm Tống Tử là ai? Ý nghĩa của tượng trong tâm linh

Nên mua tượng Đức Phổ Hiền Bồ Tát ở đâu uy tín

Chính vì ý nghĩa cao đẹp của Bồ Tát Phổ Hiền, nên nhiều người tìm mua tượng về trưng bày ở những nơi trang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mua tượng Phật chất lượng ở đâu. 

Tự Thanh Quán tự hào là nơi hội tụ những tinh hoa phong thủy. Những lý do nên lựa chọn Tự Thanh Quán:

Đa dạng sản phẩm

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Những bức tượng ở đây được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. 

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm

Cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, xem trực tiếp sản phẩm, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, dịch vụ tư vấn phong thủy, tư vấn trang trí gia đình sao cho phù hợp với gia chủ.

Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ tát và 10 hạnh nguyện của Bồ tát Phổ Hiền. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top