Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La

La Hầu La là con trai duy nhất của thái tử Tất Đạt Đa - tên gọi của Đức Phật trước khi xuất gia, khi ngài còn là thái tử của một đất nước. 

Từ nhỏ La Hầu La đã sống xa tình yêu thương của cha, tuy nhiên cuộc sống của Ngài cũng rất sung túc, giàu sang bên cạnh ông ngoại và mẫu thân. 

Vậy điều gì đã giúp La Hầu La đi theo con đường tu đạo, trở thành vị tôn giả trẻ tuổi nhất lúc bấy giờ? Hãy cùng Tự Thanh Quán đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Giới thiệu về phật La Hầu La

Sự ra đời của La Hầu La

La Hầu La được biết đến là người con trai ruột duy nhất của Đức Phật trước khi Ngài xuất gia. Chuyện kể rằng, từ xa xưa Đức Phật là thái tử, người được chỉ định sẽ kế thừa vương vị của đất nước. 

Tuy nhiên, Ngài lại có mong muốn được xuất gia, phù độ chúng sinh đem lại cuộc sống no đủ cho nhân loại. Vua cha lúc bấy giờ không chấp thuận, với mong muốn giữ chân con trai, nhà vua hạ lệnh chỉ cho phép thái tử xuất gia khi chàng hạ sinh được con trai đích tôn. 

Sau đó thái tử vì chiều lòng cũng như hoàn thành ước nguyện của cha đã cưới công chúa Da - du - đà - la và sinh ra một người con trai đặt tên là La Hầu La. Thái tử rất vui vẻ với sự ra đời của đứa con này vì cuối cùng Ngài cũng có thể lên đường đi theo lý tưởng cao cả của bản thân.

Đêm cuối trước khi ra đi, thái tử nhìn vợ và con trai lần cuối, khi đó La Hầu La mới được 7 ngày tuổi và leo lên lưng mã đi khỏi thành. 

 

la hầu la là ai 1

La Hầu La là ai?

 

Những ngày tháng sau đó, La Hầu La được ông ngoại và mẫu thân hết mực yêu thương, được sống một cuộc sống giàu có, hạnh phúc và là chỗ dựa vững chắc của cả quốc gia dân tộc. 

Xem ngay: Toàn bộ về sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát bạn cần biết.

La Hầu La đi theo con đường Phật giáo

Tuy nhiên, cậu bé năm nào vẫn canh cánh nỗi buồn chưa gặp được cha. Mãi đến năm 10 tuổi, La Hầu La mới gặp được lại Đức Phật tuy nhiên lúc này cha đã là vị Thánh cao cao tại thượng không còn được quá gần gũi, thân mật. 

Đức Phật cũng nhìn con đầy chua xót, canh cánh nỗi lòng vì dân vì nước bỏ qua việc nhà. Sau đó, Ngài đi theo con đường của cha để tu thành chín quả và đã trở thành vị tu chứng trẻ nhất khi mới 20 tuổi.

Bật mí ý nghĩa tên La Hầu La

Theo truyền thuyết kể lại rằng, La Hầu La chính là cái tên Đức Phật tự mình đặt cho con trai Người với ý nghĩa “ràng buộc.” 

Đứa con sinh ra vừa là ước nguyện của vua cha, vừa là sự ràng buộc trách nhiệm đối với Thái tử. La Hầu La cũng là sợi dây ràng buộc tình cảm duy nhất của Ngài với trần bụi, với cuộc sống luân hồi tử sinh bình thường. Ý nghĩa tên La Hầu La từ đó được truyền tai nhau ngàn đời.

 

la hầu la là ai 2

Ý nghĩa tên La Hầu La

 

Tuy theo đuổi con đường vì nhân dân, nhưng tình cảm ruột thịt thiêng liêng vẫn khiến Thái tử không khỏi chua xót, canh cánh nỗi đau khi bế La Hầu La trên tay. La Hầu La cùng mẫu thân đã trải qua quãng thời gian trần thế cho là cô đơn, hi sinh vì thiếu thốn tình cảm của người cha. Tuy nhiên rất nhiều ý kiến cho rằng sự hy sinh đó là có ý nghĩa bởi nó là động lực giúp Ngài tu thành chín quả sau này!

Cách Đức Phật nuôi dạy La Hầu La cũng được người đời kính nể và trở thành tấm gương sáng truyền lại muôn đời. Ngài luôn dạy con phải trung thực và từ bi, không hề có sự thiên vị, đi theo con đường Thiền hành để phát triển nội tâm Tuệ giác để khai mở trí tuệ. Từ một cậu bé vương gia nghịch ngợm, thích trêu chọc người khác thuở mới tu hành, sau này La Hầu La đã trở thành vị Phật tuệ trí, bác ái. 

Xem ngay: Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Bí mật ý nghĩa của tượng?

Mẫu tượng La Hầu La đẹp nhất hiện nay

Tự Thanh Quán là một trong những địa chỉ tâm linh uy tín và được biết đến nhiều tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng nhất với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đa dạng, độ tinh xảo cùng độ bền cao theo thời gian. Hãy đến Tự Thanh Quán để đắm mình trong không gian tâm linh với những sản phẩm vô cùng đẹp mắt và tinh xảo nhé!

Xem ngay: Bỏ túi địa điểm mua tượng phật bà Quan Âm bằng gốm uy tín

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về những câu chuyện thú vị xoay quanh phật La Hầu La là ai. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về tâm linh, hãy liên hệ với Tự Thanh Quán để nhận được tư vấn sớm nhất nhé! Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín luôn đồng hành cùng bạn!

Xem ngay: [FULL] 9+ Mẫu tượng phật quan âm đứng đẹp nhất

la hầu la là ai 3



 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top