Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Bật mí ý nghĩa của tượng

Từ xa xưa lưu truyền, vào thời kỳ sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn cho đến khi Phật Di Lặc hạ sanh, Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết đến bởi lời nguyện cầu cứu độ tất cả chúng sinh trong lục đạo luân hồi và nguyện không chứng Phật quả khi địa ngục chưa trống rỗng. Do đó, Địa Tạng Vương Bồ Tát được xem như là vị bồ tát của chúng sanh dưới địa ngục. 

Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai và ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát qua bài viết dưới đây.

 

Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Chắc hẳn, mỗi Phật tử đều không thể quên được hình ảnh Mục Kiền Liên bồ tát xuống địa ngục để cứu mẹ. Sau này, đó chính là Địa Tạng Vương Bồ Tát. Thuở sinh thời, Địa Tạng Vương Bồ Tát sinh ra trong gia đình dòng dõi Bà La Môn. Ngài là người có tài có đức nhưng bà Thanh Đề-mẹ của Ngài lại mang trong mình nhiều sát nghiệp. 

Khi bà Thanh Đề chết đã bị đày xuống 18 tầng địa ngục, chịu vô vàn sự trừng phạt đau đớn thậm chí không thể siêu thoát. 

Với lòng hiếu thảo, Mục Kiền Liên đã thiền định niệm Phật trước linh cữu của mẹ nhiều ngày. Chính hành động đó đã động chân tâm đến đức Phật. Đức Phật đã chỉ một cách cho Ngài đó là vào ngày rằm tháng 7, Ngài và các chư tăng sẽ tổ chức một buổi lễ để cầu nguyện và hộ niệm cho cửu huyền thất tổ và bà Thanh Đề.

ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT LÀ AI? BẬT MÍ Ý NGHĨA CỦA TƯỢNG

Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Ngài đã làm theo cách đó và cuối cùng thì mẹ Ngài cũng được siêu thoát. Cũng kể từ đó, Ngài được đức Phật nhận làm đệ tử. 

Điều đặc biệt là Ngài đã cầu xin đức Phật cho xuống địa ngục giải cứu chúng sinh, với lời thề nguyện bao giờ địa ngục hết chúng sinh lầm than thì mới trở thành Phật.

Ngoài ra, còn có sự tích khác về thân thế của Ngài. Ngài là hoàng tử xứ Tân La tên là Kim Kiều Giác. 

Được sinh ra trong gia đình hoàng tộc nhưng hoàng tử vô cùng giản dị, đạm bạc và rất thích đọc sách Thánh hiền. 

Năm 24 tuổi, Ngài xuất gia và dẫn theo một con chó trắng tên là Thiện Thính cùng Ngài đi khắp chốn tìm nơi thanh tịnh để tu. 

Cuối cùng, Ngài đã chọn được núi Cửu Hoa và thiền định trong 75 năm ở đó. 

Ngài viên tịch năm 99 tuổi, nhưng sau 3 năm nhục thân vẫn nguyên vẹn. Các đệ tử đã đem nhục thân của Ngài đến bảo tháp trên ngọn Thần Quang Lãnh để thờ cúng.

Địa Tạng Vương Bồ Tát gốm tử sa vàng

Địa Tạng Vương Bồ Tát gốm tử sa vàng

Xem ngay: Toàn bộ về sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát bạn cần biết.

Bật mí ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát

Hình ảnh Địa Tạng Vương Bồ Tát, tay trái cầm như ý châu, tay phải cầm tích trượng có 6 vòng tròn, tượng trưng cho lục đạo luân hồi với ý nghĩa muốn cứu độ mọi chúng sinh trên thế gian. Sứ mệnh của Ngài là để cứu độ chúng sinh từ trên trời cho tới địa ngục.

Bên cạnh ý nghĩa cứu độ tất cả chúng sinh trong lục giới, ý nghĩa của Địa Tạng Vương Bồ Tát còn để biểu tượng cho tâm địa của mỗi người chúng ta. 

Như chúng ta đã biết, Địa nghĩa là mặt đất, Tạng nghĩa là dung chứa. Do mặt đất có thể dung chứa mọi vật nên tâm con người cũng vậy, cũng dung chứa cả cái thiện và cái ác. Địa Tạng Vương Bồ Tát nguyện cứu độ tất thảy chúng sinh trong địa ngục sau đó mới thành Phật, cũng giống như những người tu hành nguyện chuyển hóa tất cả những điều xấu điều ác trong tâm thành điều thiện, như vậy cũng đã trở thành Phật. 

Ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì?

Ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì?

Nên mua tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát ở đâu?

Chính vì ý nghĩa cao đẹp của Địa Tạng Vương Bồ Tát, nên nhiều người tìm mua tượng về trưng bày ở những nơi trang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mua tượng Phật chất lượng ở đâu. 

Tự Thanh Quán tự hào là nơi hội tụ những tinh hoa phong thủy. Những lý do nên lựa chọn Tự Thanh Quán:

Đa dạng sản phẩm

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Những bức tượng ở đây được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. 

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm

Cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, xem trực tiếp sản phẩm, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, dịch vụ tư vấn phong thủy, tư vấn trang trí gia đình sao cho phù hợp với gia chủ.

Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về sự tích và ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT] Văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát trong chùa

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top