[Có thể bạn chưa biết] Văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát trong chùa

Từ xa xưa lưu truyền, vào thời kỳ sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn cho đến khi Phật Di Lặc hạ sanh, Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết đến bởi lời nguyện cầu cứu độ tất cả chúng sinh trong lục đạo luân hồi và nguyện không chứng Phật quả khi địa ngục chưa trống rỗng. Do đó, Địa Tạng Vương Bồ Tát được xem như là vị bồ tát của chúng sanh dưới địa ngục. 

Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu về Ngài và văn khấn địa tại vương bồ tát trong chùa qua bài viết dưới đây.

 

Ý nghĩa của Địa Tạng Vương Bồ Tát

Hình ảnh Địa Tạng Vương Bồ Tát, tay trái cầm như ý châu, tay phải cầm tích trượng có 6 vòng tròn, tượng trưng cho lục đạo luân hồi với ý nghĩa muốn cứu độ mọi chúng sinh trên thế gian. Sứ mệnh của Ngài là để cứu độ chúng sinh từ trên trời cho tới địa ngục.

Bên cạnh ý nghĩa cứu độ tất cả chúng sinh trong lục giới, ý nghĩa của Địa Tạng Vương Bồ Tát còn để biểu tượng cho tâm địa của mỗi người chúng ta. 

Như chúng ta đã biết, Địa nghĩa là mặt đất, Tạng nghĩa là dung chứa. Do mặt đất có thể dung chứa mọi vật nên tâm con người cũng vậy, cũng dung chứa cả cái thiện và cái ác. 

Địa Tạng Vương Bồ Tát nguyện cứu độ tất thảy chúng sinh trong địa ngục sau đó mới thành Phật, cũng giống như những người tu hành nguyện chuyển hóa tất cả những điều xấu điều ác trong tâm thành điều thiện, như vậy cũng đã trở thành Phật. 

Niệm phật Địa Tạng Vương Bồ Tát như thế nào?

Niệm phật Địa Tạng Vương Bồ Tát như thế nào?

Xem ngay: Toàn bộ về sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát bạn cần biết.

Văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát 

Trước khi niệm phật Địa Tạng Vương Bồ Tát, bạn cần sắm lễ chay và lễ mặn. Lễ chay gồm:  hương, hoa tươi, quả chín, phẩm oản, xôi chè. Lễ mặn gồm gà, lợn, giò, chả… được làm cẩn thận, nấu chín. Tùy vào tâm mỗi người mà có những mâm cỗ cúng khác nhau.

Nội dung bài văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Đại bi, Đại nguyện, Đại thánh, Đại từ Bản tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Kính lễ Đức U Minh giáo chủ thùy từ chứng giám.

Hôm nay là ngày ..... tháng ..... năm Canh Tý

Tín chủ con là: ……………………………

Ngụ tại:…………………………………………

Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Cửu hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới tòa sen báu.

Cúi xin Đức Địa Tạng Vương không rời bản nguyện, theo Phật phó chúc trên cung trời Đạo Lợi, chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến, như thể mẹ hiền, phù trì con đỏ, nhờ ánh ngọc Minh Châu tiêu trừ tội cấu, trí tuệ mở mang, được mây từ che chở, tâm đạo khai hoa, não phiền nhẹ bớt. Khi còn sống thực hành thiện nguyện, noi gương Đại Sĩ, cứu độ chúng sinh.

Khi vận hạn ốm đau, nhờ được đức từ hộ niệm, thần linh bản xứ giúp yên. Lúc lâm chung được nhờ ánh bi quang, vượt khỏi tam đồ, sinh lên cõi thiện.

Lại nguyện cho Hương linh Gia tiên chúng con nhờ công đức cúng dâng này thảy đều siêu thoát.

Tâm nguyện lòng thành, cúi xin bái thỉnh.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

(Theo: Văn hoá cổ truyền Việt Nam.)

Những mẫu tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đẹp

Chính vì ý nghĩa cao đẹp của Địa Tạng Vương Bồ Tát nên nhiều người tìm mua tượng về trưng bày ở những nơi trang trọng. Dưới đây là một vài những mẫu tượng đẹp mà bạn có thể tham khảo. 

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM TỬ SA XANH

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM TỬ SA XANH

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM TỬ SA VÀNG

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM TỬ SA VÀNG

ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT GỐM TỬ SA NGỒI

ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT GỐM TỬ SA NGỒI

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM ĐỨC HÓA ĐỨNG

ĐỊA TẠNG VƯƠNG GỐM ĐỨC HÓA ĐỨNG

Nếu bạn đang tìm mua tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát thật sự đặc biệt cho bộ sưu tập của mình Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới nhất của sản phẩm.

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. 

Hơn nữa, những bức tượng ở đây cũng được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về ý nghĩa của Địa Tạng Vương Bồ Tát và cách niệm phật Địa Tạng Vương Bồ Tát, cùng với đó là địa chỉ mua tượng Phật uy tín. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Bí mật ý nghĩa của tượng?

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top