Bỏ túi cách đặt bàn thờ phật trong nhà hợp phong thủy

Bên cạnh bàn thờ tổ tiên, việc lập bàn thờ Phật hiện nay cũng được rất nhiều gia đình quan tâm như một cách cầu bình an, may mắn, đem đến sự thanh tịnh trong tâm hồn đặc biệt là đối với những người đi theo con đường Phật giáo chay trường. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt bàn thờ phật trong nhà sao cho hợp lý. Chính vì vậy, Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đặt bàn thờ phật trong nhà phong thủy  tại bài viết dưới đây!

 
 

Vị trí đặt bàn thờ phật trong nhà

Vị trí đặt bàn thờ phật trong nhà là một trong những vấn đề gia chủ cần quan tâm trước khi thỉnh tượng về. Bạn hãy lựa chọn những nơi thoáng mát, cao ráo tránh những vị trí ẩm ướt, ô uế, nặng âm khí sẽ khiến bàn thờ phật dễ hỏng hóc qua thời gian.

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 1

Cách đặt bàn thờ Phật trong nhà 

Hơn nữa theo quan niệm của Phật Giáo, nơi đặt tượng chính là sự kỳ vọng của gia chủ về cuộc sống sau này, chắc chắn bạn sẽ không mong muốn tương lai kém sáng lạn phải không? 

Thông thường, các hộ gia đình sẽ xây dựng riêng một gian nhà đặt bàn thờ Phật để tỏ sự tôn kính, thành tâm và cũng thuận tiện hơn cho việc cúng bái, hương khói. 

Xem ngay: Tuổi tý hợp với phật nào, phật độ mệnh tuổi tý là ai.

Cách đặt bàn thờ phật trong nhà

Xác định đúng hướng bàn thờ Phật

Bên cạnh việc xác định vị trí, đặt đúng hướng bàn thờ Phật cũng ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh gia chủ. Theo quan niệm dân gian, bốn hướng hợp với gia chủ mệnh Đông Tứ Trạch mang điềm tốt gia đình bạn có thể tham khảo để đặt bàn thờ là: Ly Nam, Tốn Đông Nam, Khảm Bắc, Chấn Đông. Còn nếu gia chủ mang mệnh Tây Tứ Trạch, bàn thờ nên thuộc một trong bốn hướng sau: Đoài Tây, Càn Tây Bắc, Cấn Đông Bắc và Khôn Tây Nam. 

Cũng có hướng được dân gian khuyến cáo nên tránh đó là Đông Bắc nhìn về Tây Nam và ngược lại bởi theo quan niệm từ xa xưa, đây chính là hướng hành pháp của Ngũ Quỷ tà ma.

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 2

Vị trí đặt bàn thờ Phật trong nhà 

Liệt kê đầy đủ những thứ cần mua sắm

Việc liệt kê những thứ cần sắm sẽ giúp cho cách bố trí bàn thờ phật trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn. Một trong những món đồ quan trọng bạn cần nên lưu ý là:

  • Tượng Phật hoặc ảnh Phật

  • Bát hương với họa tiết rồng hoặc hoa sen

  • Lọ cắm hoa

  • Ống đựng hương 

  • Đèn trang trí và thắp sáng

  • Kỷ chén (chén nhỏ)

  • Mâm bồng để đựng các lễ vật cúng tế

Xem ngay: Lưa ý khi thỉnh An Vị Phật tại nhà.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ phật

Khi đặt bàn thờ Phật, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây để tránh những sai lầm không đáng có, gây điềm xui cho cả gia đình.

Vật cúng luôn phải tươi mới

Nhiều người có thói quen để hoa quả tươi trên bàn thờ qua nhiều ngày dẫn đến tình trạng héo, úa, dễ bị hỏng. Điều này là hoàn toàn không nên! Thay vào đó, gia chủ hãy thay mới vật phẩm cúng lễ thường xuyên, chỉ nên đặt những món đồ còn tươi, nguyên vẹn để tránh những điều không may mắn nhé!

Không thắp nhiều hương cùng lúc

Việc thắp hương nhiều cùng một lúc sẽ khiến không gian phòng thờ trở nên ngột ngạt, bí bách, thiếu sức sống, sinh khí. Thay vào đó, bạn chỉ nên thắp một nén hương mỗi ngày để tỏ lòng thành tâm một lòng hướng Phật.

Xem ngay: Tất tần tật về những món chay tự làm tại nhà

 

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 4

Cách bố trí bàn thờ phật đẹp mắt

Nên bật đèn làm sáng không gian

Nhiều ý kiến cho rằng việc bật đèn sáng khu vực bàn thờ sẽ giúp thu hút được nhiều năng lượng dương. Hơn nữa, bật đèn cũng khiến không gian phòng thờ trở nên lung linh, đẹp mắt hơn và còn có tác dụng thắp sáng thuận tiện cho việc cúng lễ, thăm hỏi. Chính vì thế hãy thiết kế hệ thống đèn phù hợp cho gian thờ nhà bạn nhé!

Mua bàn thờ Phật đẹp ở đâu?

Bàn thờ Phật chính là một trong những vật tâm linh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống gia đình nên bạn cần tỉ mỉ, kỹ càng trong việc chọn lựa. 

Hãy lựa chọn những cửa hàng có địa chỉ uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả công khai cũng như có nhiều chính sách bảo hành sản phẩm tốt nhất. Chớ ham rẻ mà lựa chọn những mẫu kém chất lượng, độ bền không cao gây mất thẩm mỹ, sứt mẻ trong quá trình vận chuyển và tạo điềm xấu kém may mắn cho sau này!

Xem ngay: Nguồn gốc ra đời của Phật Giáo và quá trình phát triển.

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 6

Tự Thanh Quán - địa chỉ tâm linh uy tín nhất

Tự Thanh Quán là một trong những địa chỉ tâm linh uy tín nhất được rất nhiều người quan tâm và tin tưởng. Chúng tôi cam kết chuyên cung cấp những mẫu tượng phật đảm bảo chất lượng, có độ bền cao theo thời gian với mức giá hợp lý, mẫu mã đa dạng phong phú giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

Ngoài ra, nếu bạn còn đang phân vân trong việc chọn lựa, thiết kế bàn thờ Phật sao cho hợp lý, hợp phong thủy thì nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn những sản phẩm ưng ý nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Tự Thanh Quán để trải nghiệm không gian tâm linh thú vị nào!

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 7

Mẫu tượng Phật cho bàn thờ tại Tự Thanh Quán

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về cách đặt bàn thờ Phật trong nhà, cách bố trí bàn thờ Phật sao cho hợp phong thủy. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

Xem ngay: Cách thỉnh Phật bản mệnh và những lưa ý khi tỉnh tượng

cách đặt bàn thờ phật trong nhà 8

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top