4 cách trang trí bàn thờ Phật đẹp, đơn giản, dễ làm

Đối với những gia đình có mong muốn hướng đạo, đi theo con đường Phật pháp hay đơn giản là muốn tu tâm, đem sự thanh tịnh đến với cuộc sống thường ngày thì việc lập bàn thờ Phật tại gia là một trong những điều không thể thiếu.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lập cũng như trang trí bàn thờ Phật sao cho đẹp mắt, hợp lý. Tự Thanh Quán sẽ gợi ý giúp bạn 4 cách trang trí bàn thờ Phật đẹp cũng như những lưu ý khi lập bàn thờ Phật trong bài viết dưới đây nhé!

 

Đối với những gia đình có mong muốn hướng đạo, đi theo con đường Phật pháp hay đơn giản là muốn tu tâm, đem sự thanh tịnh đến với cuộc sống thường ngày thì việc lập bàn thờ Phật tại gia là một trong những điều không thể thiếu.

 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lập cũng như trang trí bàn thờ Phật sao cho đẹp mắt, hợp lý. Tự Thanh Quán sẽ gợi ý giúp bạn 4 cách trang trí bàn thờ Phật đẹp cũng như những lưu ý khi lập bàn thờ Phật trong bài viết dưới đây nhé!

 Những lưu ý khi lựa chọn bàn thờ phật tại gia

Để lựa chọn cũng như bài trí một bàn thờ Phật tại gia, gia chủ cần lưu ý một số điều để tránh mất công sức, thời gian cũng như phạm phải cấm kỵ không đáng có.

Liệt kê danh sách những thứ cần khi lập bàn thờ

Trước khi tiến hành mua, bạn cần liệt kê danh sách những thứ cần thiết phải có trên một bàn thờ Phật. Nếu bạn còn đang phân vân, Tự Thanh Quán sẽ gợi ý giúp bạn ngay sau đây. Để trang trí bàn thờ Phật tại gia đúng tiêu chuẩn, cần phải có:

  • Tượng Phật là món đồ quan trọng đầu tiên không thể thiếu

  • Một bát hương (thường có chi tiết hình rồng hoặc hình hoa sen)

  • Lọ cắm hoa tươi, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu, kích thước gia chủ có thể lựa chọn những kiểu dáng, màu sắc khác nhau sao cho phù hợp

  • Ống đựng hương là món đồ thường bị bỏ sót

  • Đèn giúp không gian thờ cúng lung linh hơn

  • Kỷ chén: dùng để dựng nước sạch khi thờ cúng

  • Mâm bồng: đựng lễ vật cúng như hoa quả, bánh kẹo, xôi chè,...

Trên đây là một số món đồ khá cơ bản mà bất cứ bàn thờ Phật nào cũng có. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu trang trí bàn thờ Phật đẹp mà gia chủ có thể thêm những vật dụng khác giúp không gian tâm linh nhà bạn trở nên nổi bật, huyền ảo hơn.

Xem ngay: Tượng phật theo bản mệnh 12 con giáp: 8 vị phật bản mệnh.

Nên mua tại những nơi uy tín, chất lượng

Sau khi đã lên danh sách những món đồ cần mua để trang trí bàn thờ Phật tại gia, bạn nên lựa chọn những địa điểm bán đồ thờ uy tín, chất lượng, mẫu mã đa dạng cùng giá cả phải chăng. Chớ ham rẻ mà chọn nhầm phải những thứ kém chất lượng, trong quá trình di chuyển sẽ dễ bị xây xát, sứt mẻ phạm phải điều cấm kỵ, đen đủi không đáng có. 

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 1

Tự Thanh Quán là địa chỉ tâm linh uy tín 

Xác định đúng hướng đặt bàn thờ

Một trong những điều quan trọng trong cách trang trí bàn thờ Phật đẹp chính là hướng đặt của bàn thờ. Nếu  gia chủ mang mệnh Đông tứ trạch bạn có thể tham khảo 4 hướng tốt sau đây:  Khảm Bắc,Chấn Đông, Tốn Đông Nam, Ly Nam. Còn nếu gia chủ thuộc mệnh Tây tứ trạch bàn thờ nên được đặt một trong 4 hướng:  Càn Tây Bắc, Khôn Tây Nam, Cấn Đông Bắc, Đoài Tây.

Ngoài ra nên tránh hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam (và ngược lại) bởi đây là hướng của Ngũ Quỷ.

 

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 2

Cách trang trí bàn thờ Phật đẹp

Xác định đúng vị trí đặt bàn thờ

Vị trí đặt cũng quan trọng không kém so với hướng bàn thờ Phật. Gia chủ nên lựa chọn vị trí cao ráo, thoáng mát, tránh những nơi ô uế, ẩm ướt sẽ khiến bàn thờ dễ hỏng hóc, gây điềm xấu cho gia đình. Nếu có điều kiện, hãy xây dựng một gian nhà riêng đặt bàn thờ Phật để tỏ sự thành tâm, tôn kính và một lòng hướng Phật của gia chủ.

Xem ngay: Đâu là chất liệu tượng phật vừa bền, đẹp, giá rẻ hiện nay.

4 cách trang trí bàn thờ phật đẹp

Cách trang trí bàn thờ Phật đẹp cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số lưu ý giúp bàn thờ Phật nhà bạn luôn sang trọng, sạch sẽ và nổi bật.

Bát hương luôn phải được sạch sẽ

Bát hương là thứ đầu tiên khách nhà bạn để ý khi đến thăm bàn thờ Phật. Chính vì thế hãy luôn giữ bát hương sạch sẽ, tránh gây ô uế, tránh những gốc nhan dư thừa gây cảm giác bụi bặm, khó chịu.

 

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 3

Trang trí bàn thờ phật tại gia cần những gì?

Vật cúng luôn tươi mới, tránh khô héo

Một trong những điều gia chủ cần lưu ý là hãy thay mới vật phẩm cúng hàng ngày, nhất là những loại trái cây rất dễ bị hỏng theo thời gian. Việc đặt trái cây héo sẽ được xem như điều không may mắn, mọi điều trong cuộc sống sẽ dễ bị úa tàn, kém sức sống.

Đèn nên được liên tục bật sáng

Một không gian tâm linh đẹp không thể thiếu sự góp mặt của những ánh đèn màu sắc, ngoài ra đèn thắp sáng còn được cho rằng sẽ thu hút nhiều năng lượng Dương.

 

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 4

Trang trí bàn thờ Phật đẹp không thể thiếu ánh sáng

Tránh thắp hương nhiều cùng lúc

Việc thắp hương quá nhiều trong cùng một lúc được xem như không cần thiết và sẽ khiến bầu không khí xung quanh gian thờ thiếu tinh khiết. Để tỏ lòng thành, bạn không nhất định phải thắp nhiều hương, thay vào đó hãy thay nước thường xuyên cho cốc, giữ không gian thờ sạch sẽ và luôn cắm hoa tươi cho khu vực thờ.

Xem ngay: Bỏ túi cách đặt bàn thờ phật trong nhà hợp phong thủy

 Bật mí bộ bàn thờ phật đẹp tại Tự Thanh Quán

Tự Thanh Quán là một trong những địa chỉ tâm linh được rất nhiều khách hàng yêu quý với nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Chúng tôi tin rằng, mỗi sản phẩm là một sự gửi gắm tâm tình của khách hàng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. 

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 5

Tự Thanh Quán chuyên thi công những chi tiết bàn thờ Phật

Đây cũng là nơi bán những bộ bàn thờ Phật đẹp, uy tín, chất lượng nhất. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong việc thiết kế, thi công, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Tự Thanh Quán để nhận được tư vấn nhanh chóng về việc thiết kế bàn thờ Phật sao cho đẹp, chất lượng nhất!

Xem ngay: Bồ Tát có thật không? giải đáp toàn bộ về Quan Âm Bồ Tát.

cách trang trí bàn thờ phật đẹp 7

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top