Tượng Phật theo bản mệnh của 12 con giáp | 8 vị Phật bản mệnh

Theo văn hóa Phương Đông, mỗi con người sinh ra đều thuộc một con giáp nhất định và điều đó có ảnh hưởng rất lớn đến tử vi, số mệnh.Trưng tượng Phật theo bản mệnh là một trong những cách được nhiều người áp dụng với mong muốn cầu may mắn, bình an, hạnh phúc cho gia đình. 

Hôm nay, Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc liên quan đến tượng phật bản mệnh cũng như những lưu ý trong việc mua tượng Phật Bản Mệnh trong bài viết sau đây!

 

Phật Bản Mệnh là gì?

Theo cuốn kinh văn “Pháp Uyển Châu Lâm” trong khắp bể khổ nhân loại có 12 loại thú lần lượt được các vị Bồ Tát cảm hóa. Khi có sự xuất hiện của loài người, 12 con giáp này tượng trưng cho các số mệnh và được quản lý bởi 8 vị Phật khác nhau gọi là Phật Bản Mệnh. 

Tượng phật theo bản mệnh có tại cửa hàng Tự Thanh Quán


Phật Bản Mệnh sẽ đem lại điều may mắn, an lạc, ấm no cho những con giáp này. Từ đó phong tục trưng tượng Phật theo bản mệnh ra đời và vẫn giữ được những ý nghĩa nhất định cho đến nay. Vậy 8 vị Phật Bản Mệnh tương truyền đó là ai? Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu ngay sau đây!

8 vị Phật Bản Mệnh theo 12 con giáp

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn hay còn được gọi nhiều với cái tên Phật Ngàn Mắt với ý nghĩa luôn quan sát, dõi theo, phù độ chúng sinh. Phật Quan Âm Nghìn Tay Nghìn Mắt  được biết đến với khả năng có thể nhìn và nghe thấu tường trăm điều trên đời, dùng tuệ nhãn soi rõ những nỗi đau, mất mát bi thương ở khắp nhân gian. 

Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn phù hợp với những người tuổi Tý, luôn cứu khổ cứu nạn cho con giáp này thoát khỏi hoạn nạn, tai thương.

 

tượng phật theo bản mệnh 2

Tượng Phật bản mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn

Xem ngay: Đâu là chất liệu tượng phật vừa bền, đẹp, giá rẻ hiện nay.

Phật Hư Không Tạng Bồ Tát

Hư Không Tạng Bồ Tát là một vị Phật có trí tuệ xuất chúng, tinh thần cứng rắn như kim cương. 

Đây là vị Phật Bản Mệnh cho những người tuổi Sửu và Tuổi Dần. Gia chủ thuộc một trong hai con giáp trên có thể thỉnh tượng về nhà, với ý nghĩa tiền tài như nước, gia sản vững chắc như kim cương, chắc chắn đây sẽ là vị thần hộ mệnh không thể thiếu trong con đường sự nghiệp của bạn đâu!

tượng phật theo bản mệnh 3

Tượng Phật Bản Mệnh cho người tuổi Sửu và Dần

Xem ngay: 4 cách trang trí bàn thờ đẹp, đơn giản, dễ làm.

Phổ Hiền Bồ Tát

Phổ Hiền Bồ Tát là vị Phật đi liền với hình ảnh cưỡi chú voi trắng sáu ngà với ý nghĩa luôn vượt qua chướng ngại vật để đi đến đỉnh cao trí tuệ. Đây là Phật Bản Mệnh của những người tuổi Tỵ Và Thìn có năm sinh 1952, 1953, 1964, 1965, 1976, 1977, 1988, 1989, 2000, 2001, 2012, 2013. 

Tượng Phật Bản Mệnh cho người tuổi Tỵ và Thìn

Xem ngay: Bỏ túi cách đặt bàn thờ phật trong nhà hợp phong thủy

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát

Là vị Phật Bản Mệnh cho những người tuổi Mão, hình ảnh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát đi liền với hình ảnh cưỡi trên vai một chú hổ, tay cầm thanh kiếm sắc lẹm diệt trừ tà ma, yêu quái. Để cầu may mắn trong thi cử, việc làm cũng như tiền tài, sức khỏe trường thọ, gia chủ thuộc tuổi mèo có thể tham khảo những mẫu tượng của vị Phật này!

Tượng bản mệnh cho người tuổi Mão

Xem ngay: Bồ Tát có thật không? giải đáp toàn bộ về Quan Âm Bồ Tát.

Đại Thế Chí Bồ Tát

Đại Thế Chí bồ tát là vị Phật đứng bên phải trong Tây Phương Tam Thánh, trên có có đeo vòng anh lạc, tay cầm hoa sen -toát lên vẻ thanh lịch, trong sạch. Thế Chí là vị Phật luôn từ bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh, xóa bỏ mọi vết nhơ, tội lỗi bởi sự nhân ái, từ bi. 

tượng phật theo bản mệnh 4

Tượng phật theo bản mệnh Đại Thế Chí Bồ Tát

 

Theo quan điểm phương Đông, Đại Thế Chí chính là vị Phật Bản Mệnh của những người tuổi Ngọ. Chính vì thế, đối với gia chủ tuổi Ngọ có thể xem xét việc thỉnh tượng Đại Thế Chí cho gia đình, phòng làm việc, cơ quan,... để mọi việc được diễn ra suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió hơn.

Xem ngay: Cách thỉnh Phật bản mệnh và những lưa ý khi tỉnh tượng

Bất Động Minh Vương

Bất Động Minh Vương là vị Phật có gương mặt khá dữ tợn, đôi mắt trừng trừng, một tay cầm kiếm một tay cầm xích với nhiệm vụ đi tiêu diệt sự tham sân si của nhân loại. Xung quanh ngài là đốm lửa luôn cháy hừng hực. Đây chính là vị Phật Bản Mệnh cho những người tuổi Dậu.

tượng phật theo bản mệnh 5

Tượng Phật theo bản mệnh cho người tuổi Dậu

Xem ngay: Nguồn gốc ra đời của Phật Giáo và quá trình phát triển.

Như Lai Đại Nhật

Như Lai Đại Nhật chính là pháp thân của Phật Thích Ca, khắp người ngài tỏa ra một thứ ánh sáng thông thái của trí tuệ, chiếu đi muôn nơi khiến cho mọi vật trên trần gian sinh sôi nảy nở, cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc. Ngài là vị Phật Bản Mệnh của những người thuộc tuổi Thân và Mùi. Chính vì thế nếu gia chủ thuộc một trong hai con giáp trên hãy tham khảo nhé!

tượng phật theo bản mệnh 6

Như Lai Đại Nhật - tượng Phật Bản Mệnh cho tuổi Thân và Mùi 

Xem ngay: Tất tần tật về những món chay tự làm tại nhà

Đức Phật A Di Đà

Đức Phật A Di Đà có lẽ là vị Phật đã rất quen thuộc đối với nhiều người. Ngài là giáo chủ của chốn Tây Phương, là đức Phật được tôn sùng nhiều nhất và đứng đầu trong các vị Phật. Đức Phật A Di Đà là vị Phật Bản Mệnh cho những người tuổi Tuất và Tuổi Hợi. Gia chủ thuộc hai tuổi trên khi thỉnh tượng sẽ được hưởng sự xuất chúng, trí tuệ và lòng nhân ái bao la của Ngài.

Phật A Di Đà - Bản Mệnh tuổi Tuất

Những lưu ý khi mua Tượng Phật Bản Mệnh

Mua tại những nơi uy tín

Lựa chọn mua tượng phật Bản Mệnh ở những nơi uy tín là điều rất quan trọng giúp bạn giữ được tượng lâu hơn trong quá trình sử dụng nhất là tượng ở dạng vòng đeo, dễ xảy ra va chạm, sứt mẻ. Hơn nữa, nếu bạn không có đủ kiến thức về tâm linh, một nơi địa chỉ bán hàng tốt sẽ giúp bạn tư vấn, lựa chọn những mẫu tượng phù hợp nhất với hoàn cảnh, tuổi tác, mong muốn của bạn.

tượng phật theo bản mệnh 7

Mẫu tượng Phật bản mệnh đẹp tại Tự Thanh Quán

Cách đeo tượng Phật Bản Mệnh

Thông thường, người ta thường làm tượng bản mệnh thành dạng đeo với mong muốn luôn kề cận, phù hộ cho người sở hữu. Chính vì thế, việc đeo như nào cho đúng cũng rất quan trọng. Khi đeo, bạn nên bảo quản cẩn thận, tháo ra trong lúc tắm, giặt để không làm ướt tượng. Khi cất cần chọn nơi sạch sẽ, thoáng mát, cao ráo, tránh những nơi ô uế, nhiều âm khí. 

Xem ngay: Lưa ý khi thỉnh An Vị Phật tại nhà.

Cách hô thần nhập tượng Phật Bản Mệnh

Trước khi hô thần nhập tượng, tượng Phật Bản Mệnh được tẩy uế bằng nước hoa hay hương liệu để tránh sự ô uế, gạt bỏ âm khí xấu. Sau đó, các nhà sư hay phong thủy sẽ đọc bài pháp và kết ấn bảo thủ. Nước dùng sau đó được vẩy đều ra xung quanh khu vực làm lễ. Sau đó vẫn phải tiếp tục duy trì từ 7 đến 9 ngày đọc Trì chú Thanh tịnh Pháp, kết dây ngũ sắc làm vật đeo. Nhìn chung, việc hô thần nhập tượng khá phức tạp và thường được tiến hành ở các nhà chùa lớn.

tượng phật theo bản mệnh 8

Tượng Phật theo bản mệnh được rất nhiều người quan tâm

Nên mua Tượng Phật Bản Mệnh ở đâu uy tín?

Có rất nhiều loại tượng Phật Bản Mệnh từ dạng đeo trên người đến dạng đặt trong nhà, trong phòng làm việc,.... Tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu, gia chủ có thể sắm cho mình những mẫu tượng ưng ý. Tuy nhiên khi mua, bạn nên lựa chọn địa điểm uy tín để có những mẫu tượng chất lượng nhất, đồng hành cùng gia đình qua thời gian. 

tượng phật theo bản mệnh 9

Tự Thanh Quán - địa chỉ mua tượng Phật Bản Mệnh uy tín nhất

Tự Thanh Quán là một trong những địa điểm tâm linh uy tín cung cấp những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng, mỗi bức tượng là một sự gửi gắm, một nỗi niềm hi vọng của khách hàng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Hiện nay, Tự Thanh Quán cho ra mắt rất nhiều tượng bản mệnh phù hợp với nhiều con giáp, nhờ đó bạn có thể dễ dàng chọn lựa những mẫu ưng ý mà không tốn quá nhiều công sức thời gian. Hãy ghé thăm chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về những kiến thức xoay quanh tượng Phật theo bản mệnh. Hy vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp ích được phần nào cho bạn và gia đình trong việc tìm thấy vị Phật hộ mệnh cho mình!

Xem ngay: Tuổi tý hợp với phật nào, phật độ mệnh tuổi tý là ai.

tượng phật theo bản mệnh 9





 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top