[Giải đáp] Có nên thờ tượng Phật trong nhà không? Cách bài trí bàn thờ Phật

Phật giáo là một trong những tôn giáo quan trọng bậc nhất của nền văn hóa nước nhà. Chính vì thế việc thờ Phật đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp bàn thờ Phật tại các đình, chùa, lăng được bài trí trang hoàng, trịnh trọng. Tuy nhiên, có nên thờ tượng Phật trong nhà hay không cũng là điều được nhiều người thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn giải đáp!

 

Có nên thờ tượng Phật trong nhà hay không?

Có rất nhiều người cho rằng, tượng Phật chỉ nên thờ ở những nơi sang trọng, có nhiều người qua lại cúng bái như đình chùa, lăng,.... Tuy nhiên, điều đó chưa thực sự đúng. Ngày nay, có rất nhiều gia đình thờ Phật trong nhà để hướng đến một cuộc sống thanh tịnh, an nhiên và như một tấm gương sáng soi tỏ. Chính vì vậy, việc thờ tượng Phật trong nhà là hoàn toàn hợp lý.

nên thờ tượng phật nào trong nhà 2

Có nên thờ tượng Phật trong nhà?

Không chỉ thế, tượng Phật còn giúp gia đình cầu may mắn, hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống, tránh những điều tà ma, tai ương xui xẻo. Dù là theo mục đích nào, việc thờ Phật trong nhà cũng là một điều mà bất cứ gia đình nào nên xem xét đặc biệt là những người đi theo Phật giáo.

Xem ngay: Đại Chí Thế Bồ Tát là ai? Bật mí sự tích về người.

Nên thờ tượng Phật nào trong nhà?

Nên thờ tượng Phật nào trong nhà cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Dưới đây, Tự Thanh Quán sẽ gợi ý giúp bạn một số vị Phật bạn nên thờ để cầu bình an, may mắn.

Phật Thích Ca Mâu Ni

Chắc hẳn ai cũng đã từng biết đến vị Phật tổ Thích Ca Mâu Ni tối cao tại thượng, đứng đầu trong cõi Phật, là người sáng tạo ra Phật giáo. Chính vì thế, việc thờ Phật tổ được xem như truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, noi theo đức hạnh của Ngài. 

nên thờ tượng phật nào trong nhà 3

Nên thờ tượng Phật nào trong nhà để cầu may mắn

Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Quan Thế Âm Bồ Tát cũng là vị Phật được nhiều người biết đến, có võ công thần thông quảng đại chỉ sau Phật Thích Ca. Chính nhờ sự hiền lành, từ bi bác ái của Người đã cảm hóa biết bao tâm hồn sai đường lạc lối, cứu khổ biết bao chúng sinh cơ hàn cùng cực.

Chính vì thế cho đến ngày nay, người ta vẫn tưởng nhớ Quan Thế Âm Bồ Tát như một vị Phật đức độ, một tấm gương sáng cho bất cứ ai noi theo và học tập khi muốn tu tâm dưỡng tính.

Xem ngay: [FULL] Toàn bộ sự tích Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

nên thờ tượng phật nào trong nhà 4

Mẫu tượng Phật đẹp mắt tại Tự Thanh Quán

Phật A Di Đà

Phật A Di Đà được biết đến với là giáo chủ của chốn Tây Phương Cực Lạc. Ngài nổi tiếng là người chính trực, đức độ luôn giúp đời giúp người. Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều gia đình thỉnh tượng A Di Đà với mong muốn nhận được sự phù hộ của Ngài, mọi điều sẽ bình an, may mắn, suôn sẻ.

nên thờ tượng phật nào trong nhà 5

Một số lưu ý khi thờ tượng Phật trong nhà

Phật Di Lặc

Chắc hẳn ai đã nhìn qua hình ảnh Phật Di Lặc đều ấn tượng với vẻ vui tươi, dí dỏm nụ cười luôn thường trực trên môi của Ngài. Tương truyền khi xưa Ngài đi khắp trần gian xin ăn phân phát cho những người nghèo khổ, cơ cực không một lời kêu ca, oán than. Chính nụ cười đó đã xua đi mọi nỗi vất vả, nặng nhọc hướng đến một tương lai tươi sáng. Thờ tượng Di Lặc trong nhà cũng là cách cầu sự hạnh phúc, tươi vui, cuộc sống viên mãn cho gia đình.

Xem ngay: [BẬT MÍ] Ý nghĩa tượng phật bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay

Lưu ý cách bài trí bàn thờ Phật trong nhà hợp phong thủy

Tuy có tâm nhưng bạn cũng nên lưu ý cách bài trí tượng Phật trong nhà để có thể một lòng hướng thiện, tránh những sai sót bất kính không may xảy ra. Một số lưu ý sau đây bạn cần phải biết khi có ý định bố trí bàn thờ Phật:

  • Nên lựa chọn một vị trí, không gian riêng rộng rãi, thoáng khí để lập bàn thờ Phật tránh những nơi ẩm ướt, ô uế gần phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm,...

  • Không nên quay tượng Phật vào trong nhà bởi nó mang hàm ý thụt lùi, quay ra hướng ánh sáng vị trí trung tâm của căn nhà là thích hợp nhất

  • Trên một bàn thờ Phật không nên thờ quá 3 vị, có thể ít hơn nhưng không được nhiều hơn.

  • Luôn có hoa quả tươi và cốc nước trên bàn thờ Phật

  • Nên lắp đặt hệ thống đèn để tiện cho việc thờ cúng và khiến không gian trở nên đẹp mắt, huyền bí hơn

  • Không nên tự ý lấy tượng ra lau nhiều lần, chỉ vệ sinh khi thực sự cần thiết

nên thờ tượng phật nào trong nhà 6

Thờ tượng Phật trong nhà có thực sự cần thiết

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán xoay quanh câu hỏi có nên thờ tượng Phật trong nhà hay không? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về tâm linh, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Sự thật thú vị đằng sau các ngày vía phật trong năm

nên thờ tượng phật nào trong nhà 7

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top