Đại Thế Chí bồ tát là ai? Bật mí sự tích về người

Đại Thế Chí bồ tát khắc họa hình ảnh vị bồ tát tay cầm hoa sen, tỏa ra ánh sáng hào quang cứu khổ cứu nạn cho nhân loại. Chính vì thế, rất nhiều người mua tượng Đại Thế Chí để trưng với mong muốn được phù hộ, đem lại cuộc sống sung túc cho gia chủ. Tự thanh quán sẽ giúp các bạn đi tìm hiểu ý nghĩa, sự tích và những câu chuyện thú vị xoay quanh Đại Thế Chí bồ tát là ai cũng như gợi ý những địa điểm mua tượng uy tín cho các tín đồ tâm linh.

 

Đại Thế Chí bồ tát là ai?

Đức Đại Thế Chí bồ tát được biết đến trong dân gian với rất nhiều tên gọi khác nhau như Vô lượng quang bồ tát, Đại tinh tấn bồ tát,... hay ngắn gọn là Thế Chí. 

 

đại thế chí bồ tát là ai 1

Đức Đại Thế Chí bồ tát bên đài sen


Đối với những ai đam mê phim điện ảnh thời xưa điển hình là tác phẩm Tây Du Ký huyền thoại đều biết đến Tây Phương Tam Thánh. Đức Đại Thế Chí bồ tát chính là vị luôn đứng vị trí bên phải, cổ đeo vòng anh lạc, tay cầm đóa hoa sen - biểu tượng của sự trong sạch, thanh tịch. Ngài chính là cứu khổ cứu nạn cho nhân loại, đưa con người ra khỏi vết nhơ lầm lỗi, luôn từ bi, nhân ái phù độ chúng sinh đúng với ý nghĩa hình ảnh hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

Xem ngay: [FULL] Toàn bộ sự tích Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

Sự tích về Đại Thế Chí bồ tát

Có rất nhiều sự tích xoay quanh câu hỏi Đại Thế Chí bồ tát là ai tuy nhiên câu chuyện sau đây là phổ biến hơn cả. 

Đại Thế Chí bồ tát có tên gốc là Ni Ma là con trai thứ của vua Vô Chánh Niệm (sau này là đức phật A Di Đà.) Nhờ sự chỉ bảo, dìu dắt của vua cha, Ni Ma đã phát tâm cúng dường Phật Bảo Tạng và đại chúng trong 3 tháng liên tiếp. Sau khi giác ngộ, Ngài hiểu ra được đạo ba nghiệp gồm: ba nghiệp của thân, ba nghiệp của miệng, ba nghiệp của ý và nguyện tiếp tục tu đạo, làm việc Phật sự, khuyên bảo và mang lại lợi ích cho chúng sinh. 

 

đại thế chí bồ tát là ai 2

Đại Thế Chí bồ tát là ai?

Phật Bảo Tạng sau khi nghe được những lời chân thành của Ni Ma, ngài bèn phong cho danh hiệu “Đắc Đại Thế” hay còn mang ý nghĩa quen thuộc “Đại Thế Chí Bồ Tát.”

Xem ngay [GIẢI ĐÁP] Có nên thờ tượng phật trong nhà không, cách bài trí bàn thờ Phật

Bỏ túi 3 địa điểm mua tượng phật Đại Thế Chí bồ tát

Chính vì tính biểu tượng cũng như nhiều giá trị nhân văn xoay quanh hình ảnh đức đại thế chí bồ tát, rất nhiều gia chủ muốn thỉnh tượng về. Mua tượng phật Đại Thế Chí bồ tát ở đâu uy tín, chất lượng cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay 3 địa điểm mua tượng phật Đại Thế Chí bồ tát hội tụ đủ những yếu tố trên!

Tự Thanh Quán

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Hơn nữa, những bức tượng ở đây cũng được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. 

 

đại thế chí bồ tát là ai 4

Mua tượng phật đại thế chí bồ tát ở đâu uy tín?


Hơn nữa, mức giá tại Tự Thanh Quán vô cùng phải chăng, rẻ hơn so với thị trường. Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội. Tự Thanh Quán còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi, minigame cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình qua hệ thống online và offline. Hãy đến đây là trải nghiệm không gian tâm linh nhé!

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Sự thật thú vị đằng sau các ngày vía phật trong năm

đại thế chí bồ tát là ai 5

Đức đại thế chí bồ tát độ lượng, từ bi

Địa chỉ: 30B/06 Phạm Văn Đồng,Mai Dịch , Cầu Giấy, Hà Nội

Tượng Phật Thiện Tâm

Thiện Tâm cũng là một trong những địa chỉ mua sắm tượng đức đại thế chí bồ tát uy tín, chất lượng các tín đồ nên tham khảo. Hiểu được những câu chuyện xung quanh các vị Phật cùng tầm quan trọng của tượng Phật đối với các gia chủ, Thiện Tâm cam kết đem đến những chất liệu từ đá, composite, gỗ thơm,... với nguồn gốc rõ ràng, được chọn lựa cẩn thận, tỉ mỉ nhất. 

Địa chỉ: thôn Quảng Hiệp, xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng, Lâm Đồng

Bảo Long

Bảo Long là đơn vị kinh doanh thiên về chất liệu đồng, những bức tượng được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo từ những thợ nghề lâu năm nhất. Với việc hợp tác cùng nhiều làng nghề nổi tiếng, Bảo Long luôn tự hào đem lại sản phẩm và không gian tâm linh tốt nhất đến tay khách hàng. Nếu gia chủ yêu thích tượng đồng, đây cũng là địa điểm uy tín nên ghé thăm!

Địa chỉ: 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

đại thế chí bồ tát là ai 6

Tượng đức Đại Thế Chí bồ tát bằng đồng

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về câu chuyện xoay quanh Đại Thế Chí bồ tát là ai cùng một vài gợi ý liên quan đến địa chỉ mua tượng uy tín. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến lĩnh vực tâm linh, hãy liên hệ với Tự Thanh Quán để nhận được hỗ trợ nhé!

Xem ngay: [BẬT MÍ] Ý nghĩa tượng phật bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay

đại thế chí bồ tát là ai 7

 

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top