Toàn bộ về sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát bạn cần biết

Từ xa xưa lưu truyền, vào thời kỳ sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn cho đến khi Phật Di Lặc hạ sanh, Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết đến bởi lời nguyện cầu cứu độ tất cả chúng sinh trong lục đạo luân hồi và nguyện không chứng Phật quả khi địa ngục chưa trống rỗng. Do đó, Địa Tạng Vương Bồ Tát được xem như là vị bồ tát của chúng sanh dưới địa ngục.

Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai và các sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát qua bài viết dưới đây.

 

Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Địa Tạng Vương Bồ Tát được phiên âm từ tiếng Phạn, địa là dày chắc, tạng là đủ chứa, Địa Tạng nghĩa là sâu dày, đủ chứa muôn vàn khổ đau của sinh linh, Chính danh xưng này đã toát lên lòng từ bi và nguyện lực vững vàng của ngài trên con đường tu Phật. 

Ngài mong muốn độ hóa chúng sinh và đưa con người thoát khỏi bể khổ địa ngục.. Địa Tạng Bồ Tát được mô tả là một tỳ kheo với vầng hào quang, một tay cầm tích trượng để mở cửa địa ngục, tay kia cầm ngọc Như Ý tượng trưng cho ánh sáng xua tan bóng đêm.

Được tôn xưng là một trong tứ đại Bồ Tát với pháp lực vô biên, từ bi vô hạn. Ngài có khả năng phổ độ và cứu vớt chúng sinh. Sự tích nổi bật về ngài chính là lời nguyện cứu độ chúng sinh trong lục đạo luân hồi vào thời kỳ Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn và trước khi Di Lặc Bồ Tát hạ sinh.

Ngài là người có nhân duyên sâu nặng với chúng sinh, gánh trọng trách giáo chủ toàn cõi. Điều này đã chứng tỏ sức mạnh và đức độ của Ngài. Đại Tạng Vương Bồ Tát có lòng cảm hóa chúng sinh, từ bi cùng với phẩm chất đạo hạnh tu hành ít ai bì kịp ở cõi trần. Chỉ khi hội tụ các yếu tố này, mới có thể đứng ra thuyết giảng Phật pháp, dẫn dắt chúng sinh đến cõi Phật.

Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát

Chắc hẳn, mỗi Phật tử đều không thể quên được hình ảnh Mục Kiền Liên bồ tát xuống địa ngục để cứu mẹ. Sau này, đó chính là Địa Tạng Vương Bồ Tát. Thuở sinh thời, Địa Tạng Vương Bồ Tát sinh ra trong gia đình dòng dõi Bà La Môn. Ngài là người có tài có đức nhưng bà Thanh Đề-mẹ của Ngài lại mang trong mình nhiều sát nghiệp. 

Khi bà Thanh Đề chết đã bị đày xuống 18 tầng địa ngục, chịu vô vàn sự trừng phạt đau đớn thậm chí không thể siêu thoát. Với lòng hiếu thảo, Mục Kiền Liên đã thiền định niệm Phật trước linh cữu của mẹ nhiều ngày. 

Chính hành động đó đã động chân tâm đến đức Phật. Đức Phật đã chỉ một cách cho Ngài đó là vào ngày rằm tháng 7, Ngài và các chư tăng sẽ tổ chức một buổi lễ để cầu nguyện và hộ niệm cho cửu huyền thất tổ và bà Thanh Đề.

Các sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát

Các sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát

Xem ngay: [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT] Văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát trong chùa

Ngài đã làm theo cách đó và cuối cùng thì mẹ Ngài cũng được siêu thoát. Cũng kể từ đó, Ngài được đức Phật nhận làm đệ tử. Điều đặc biệt là Ngài đã cầu xin đức Phật cho xuống địa ngục giải cứu chúng sinh, với lời thề nguyện bao giờ địa ngục hết chúng sinh lầm than thì mới trở thành Phật.

Ngoài ra, còn có sự tích khác về thân thế của Ngài. Ngài là hoàng tử xứ Tân La tên là Kim Kiều Giác. Được sinh ra trong gia đình hoàng tộc nhưng hoàng tử vô cùng giản dị, đạm bạc và rất thích đọc sách Thánh hiền. Năm 24 tuổi, Ngài xuất gia và dẫn theo một con chó trắng tên là Thiện Thính cùng Ngài đi khắp chốn tìm nơi thanh tịnh để tu.

Cuối cùng, Ngài đã chọn được núi Cửu Hoa và thiền định trong 75 năm ở đó. Ngài viên tịch năm 99 tuổi, nhưng sau 3 năm nhục thân vẫn nguyên vẹn. Các đệ tử đã đem nhục thân của Ngài đến bảo tháp trên ngọn Thần Quang Lãnh để thờ cúng.

Địa Tạng Vương Bồ Tát gốm tử sa vàng

Địa Tạng Vương Bồ Tát gốm tử sa vàng

Bật mí địa chỉ nên mua tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát

Nếu bạn đang tìm mua tượng Phật Quan Âm đứng thật sự đặc biệt cho bộ sưu tập của mình, Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới nhất của sản phẩm. 

Những lý do nên lựa chọn Tự Thanh Quán:

Sản phẩm đa dạng

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Những bức tượng ở đây được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. 

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm

Cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, xem trực tiếp sản phẩm, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, dịch vụ tư vấn phong thủy, tư vấn trang trí gia đình sao cho phù hợp với gia chủ.

Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai và các sự tích Địa Tạng Vương Bồ Tát. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai? Bí mật ý nghĩa của tượng?

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top