[Kiến thức] Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì? Tượng Kỳ Lân đặt ở đâu?

Tượng Kỳ Lân gốm là một trong những linh vật được sử dụng rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên, để sở hữu món vật phẩm này, bạn cần có những hiểu biết về ý nghĩa cũng như cachs sử dụng.

Và trong bài viết ngày hôm nay, Tự Thanh Quán sẽ giới thiệu thật chi tiết về Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì, tượng Kỳ Lân đặt ở đâu là tốt nhất nhé.

 

Truyền thuyết về tượng Kỳ Lân gốm

Hình ảnh của Kỳ Lân là một con vật một sừng đã được tìm thấy trên một số con dấu trong nền văn minh lưu vực sông Ấn. Kiến thức thời Trung cổ về sinh vật này đến từ Kinh thánh và các nguồn cổ xưa về những sinh vật như lừa hoang, dê hoặc ngựa. 

Trong các tác phẩm kinh điển của các học giả cổ đại, Kỳ Lân được miêu tả là một sinh vật màu trắng, có vảy, mỗi chân có năm ngón, sừng phủ đầy lông và đuôi giống bò. Kỳ Lân cũng được mô tả là một sinh vật có cơ thể gồm năm màu: đỏ, trắng, xanh, vàng và đen. Nó có danh hiệu ưu tú cho tất cả các sinh vật có bộ lông và có thể đi bộ trên cạn và dưới nước. 

Tượng Kỳ Lân đặt ở đâu hợp phong thủy?

Tượng Kỳ Lân đặt ở đâu hợp phong thủy?

Kỳ Lân thường được gắn với việc mang lại tài lộc và may mắn cho con người. Đồng thời, nó còn được mệnh danh là linh vật hộ mệnh nhân từ, mang đến sự hòa thuận trong gia đình.

Tuy nhiên, trong hầu hết các truyền thuyết và câu chuyện trong văn học, hình ảnh của Kỳ Lân có liên quan đến sự may mắn về đường con cái.

Tượng Kỳ Lân thường có hình ảnh đứa bé cưỡi trên lưng Kỳ Lân, trên tay cầm hoa sen. Điều này tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, ước mơ của con cháu đầy nhà. Vì vậy, những gia đình hiếm muộn thường bày tượng Kỳ Lân Tống Tử tại nhà. 

Là một sinh vật hiện thân của lòng từ bi, Kỳ Lân đôi khi được sử dụng như một biểu tượng của việc thực hành Phật giáo. Trong một thời gian, Kỳ Lân được thêu trên áo triều đình như một biểu tượng của quyền lực và trí tuệ.

Tượng Kỳ Lân gốm trắng

Tượng Kỳ Lân gốm trắng

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì, tác dụng như thế nào đối với đời sống tâm linh?

Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì?

Giống như Tỳ Hưu, Kỳ Lân mang lại sự giàu có cho chủ nhân và nâng cao địa vị và sự giàu có của họ. Đầu rồng và thân ngựa, Kỳ Lân là biểu tượng cao quý. Trong phong thủy, tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm, hoài bão cao cả, ý thức cạnh tranh, phúc lợi và lòng quyết tâm.

Hình ảnh: Ý nghĩa của kỳ lân phong thủy

Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì?

Tác dụng của Kỳ Lân phong thủy

Kỳ Lân tiêu tai giảm hạn: 

Tượng Kỳ Lân có tác dụng xua đuổi tà ma, tăng vận may cho gia đình. Bài trí linh vật này trong nhà sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ của các nguồn năng lượng xấu, đồng thời có thể giảm bớt tai nạn và bệnh tật.

Tránh tà, ngăn sát khí: 

Nếu cửa bị hành lang hung hại, gây “họa tâm”, “sát thương” thì dùng Kỳ Lân để hóa giải. 

Hóa giải Tam Sát: 

Phương vị của Tam Sát thay đổi theo từng năm. Để hóa giải Tam Sát cần dùng ba con Kỳ Lân (Kỳ Lân khai quang) hướng Tam Sát, đầu Kỳ Lân hướng Tam Sát.

Cải vận, giảm vận hạn: 

Kỳ Lân là con vật đặc biệt tượng trưng cho sự may mắn. Bài trí Kỳ Lân tại nhà có tác dụng xua đuổi tà ma, gia tăng hạnh phúc gia đình. 

Hóa giải bạch hổ: 

Đặt một đôi Kỳ Lân tại vị trí của bạch hổ trong nhà để hóa giải hung khí của bạch hổ và bảo vệ người ở trong nhà. Đặc biệt khi hổ trắng bị ống khói hoặc vật nhọn đâm vào có thể hóa giải Kỳ Lân. 

Ngoài ra, Kỳ Lân còn có khả năng hóa giải hung khí trong họa sát nên có thể bố trí vào những năm gia chủ bị vướng sao hạn nặng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của bản mệnh.

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà

Tượng Kỳ Lân đặt ở đâu là một câu hỏi khá phổ biến. Dưới đây là các cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà theo mục đích mà gia chủ mong muốn.

- Nếu gia chủ muốn con cái thì đặt Kỳ Lân trong phòng ngủ và chọn hướng phù hợp theo mệnh của gia chủ. 

- Nếu gia chủ muốn thành công trong công việc thì đặt cặp Kỳ Lân ở những không gian làm việc như phòng làm việc, phòng đọc sách, bàn học. 

- Nếu gia chủ muốn giàu sang, may mắn, gia đình hòa thuận thì đặt Kỳ Lân ở phòng khách, không chỉ thể hiện sự thành kính với linh vật mà còn giúp Kỳ Lân chiêu tài “trấn trạch” nhiều nhà nhất. một cách thuận tiện và đơn giản. "

 -Không đặt Kỳ Lân gần cửa sổ đây là thái độ không tôn trọng linh vật, sẽ khiến Kỳ Lân “cắn xé” gia chủ và mang lại tai họa cho cả gia đình. 

Ngoài ra, có thể đặt Kỳ Lân phong thủy tại các công ty, cửa hàng: Thông thường ở các cơ quan, công ty sẽ trưng bày các con Kỳ Lân theo từng cặp. Một đôi Kỳ Lân hai bên cổng công ty với đuôi hướng vào trong và đầu hướng ra ngoài sẽ mang lại cơ hội rất lớn cho công ty, xí nghiệp.

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà

Cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về tượng Kỳ Lân gốm và giúp bạn tìm cho mình một tượng phật hợp nhất để có cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà hiệu quả nhất. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Tự Thanh Quán

 

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top