[Bật mí] Kinh nghiệm đặt tượng Phúc Lộc Thọ đúng cách tiền vào như nước

Tượng Phúc Lộc Thọ thường được mọi người thờ phụng với nhiều quan niệm may mắn, mong ước no đủ sum vầy. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm rõ cách sử dụng tượng Tam Đa. Trong bài viết dưới đây, Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa cũng như cung cấp kiến thức đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách sao cho tiền vào như nước!

 

Tượng Phúc Lộc Thọ là gì? Ý nghĩa của tượng Phúc Lộc Thọ

Tượng Phúc Lộc Thọ là gì?

Tượng Phúc Lộc Thọ (hay còn gọi là tượng Tam Đa) có nguồn gốc từ thời phong kiến Trung Hoa lấy hình tượng ba nhân vật lịch sử có thật là ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Mãi đến sau này, nền văn hóa này mới được du nhập vào Việt Nam và được mọi người đón nhận bởi tính nhân văn của nó.

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 2

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ đúng cách hợp phong thủy

Ông Phúc (tên thật là Quách Tử Nghi) là nhân vật vào thời Đường chức cao vọng trọng được mọi người kính nể. Tương truyền, tuy xuất thân từ quý tộc hoàng gia nhưng ông luôn có khát khao giúp nước, giúp đời, cứu khổ cho nhân dân. Nổi tiếng với bản tính ngay thẳng, liêm khiết, ông được trời phù hộ cho một gia môn hạnh phúc, con đàn cháu đủ. Cả cuộc đời ông đều tích phúc đức nên dân gian lấy chữ Phúc đặt tên cho ông.

Ông Lộc (tên thật là Đậu Tử Quân) là một nhân vật lịch sử có thật sống ở thời Tấn mang chức vị thừa tướng tối cao. Tuy nhiên khác với suy đoán của nhiều người, ông lại là kẻ tham lam, hay ăn đút lót sống phụ thuộc vào những kẻ nịnh thần xấu xa. Tuy của cải lắm là thế thế nhưng gia tộc nhà ông không có lấy một người cháu đích tôn để nối dõi. Từ đó, ông sinh ra tâm bệnh mà quy tiên. Tương truyền rằng sau khi qua đời ông không thể nhắm mắt yên nghỉ, than trời lộc để làm gì? Sau này người ta lấy tên cho ông là Lộc với mong muốn nhắc nhở đời sau bài học đáng quý về tiền tài này.

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 3

Cách đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà

Nhân vật cuối cùng được nhắc đến là ông Thọ (tên thật là Đông Sơn Tróc) cũng giữ chức quan to đến phong vị thừa tướng. Tuy có tư tưởng cầu vinh, thích phú quý, dấn thân vào con đường chính trị nhưng ông lại là người đi lên bằng thực lực và là một vị quan liêm khiết. Ông sống đến 125 tuổi và hoàn toàn nhờ vào lộc lá của vua chứ không nhận bất cứ đồng đút lót nào. Ngày nay, người ta thường biết đến ông với cái tên ông Thọ.

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Ý nghĩa của hình tượng Phúc Lộc Thọ

Tuy mỗi người có một câu chuyện khác nhau là vậy nhưng hình tượng Phúc Lộc Thọ vẫn được nhiều người tương truyền và thờ phụng cho đến ngày hôm nay. Tam Đa tượng trưng cho ba điều cơ bản mà bất cứ ai cũng mong muốn có được: Phúc (con cái đầy đủ), Lộc (tiền tài như nước), Thọ (bách niên giai lão).

Ông Phúc chính là biểu tượng cho sự an lành, hạnh phúc, con đàn cháu đống, hiếu thảo đủ đầy. Hình tượng ông thường đi kèm với một đứa bé được bồng trên tay cũng mang hàm ý trên.

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 4

Mua tượng Phúc Lộc Thọ ở đâu uy tín, đảm bảo nguồn gốc

Ông Lộc và biểu tượng cho tiền tài phú quý, lộc lá đầy nhà. Sự hưng thịnh là điều mà bất cứ ai đều mong muốn và hướng tới trong cuộc sống.

Ông Thọ tượng trưng cho sức khỏe, bách niên giai lão. Suy cho cùng, có sức khỏe mới có thể hướng tới mọi điều tốt lành trong cuộc sống và mới có thể hưởng lộc cùng con cái. 

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Cách đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà

Chính vì mang ý nghĩa sâu xa như vậy, ngày nay có rất nhiều gia đình mong muốn thỉnh tượng Phúc Lộc Thọ để cầu may mắn, sức khỏe, tiền tài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đặt tượng Phúc Lộc Thọ đúng cách, làm sao cho hợp phong thủy. Hãy lưu ý một số điều sau đây nhé!

  • Không tách riêng biệt các bức tượng trong Tam Đa sẽ làm giảm sự linh nghiệm của chúng 

  • Sắp xếp đúng thứ tự các vị trong bộ tượng Phúc Lộc Thọ: ông Phúc được đặt bên phải, ông Lộc đặt ở giữa và ông Thọ đặt bên trái. 

  • Không đặt tượng theo hình vòng cung hoặc tam giác 

  • Nên đặt tượng ở những nơi sạch sẽ, tránh những nơi ô uế như phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm

  • Nên đặt tượng Tam Đa có độ cao từ 0,8 đến 1 mét so với mặt đất để thể hiện sự thành kính

  • Phải tiến hành nghi thức khai quang trước khi thờ phụng tượng Tam Đa

  • Không nên đặt bộ tượng Phúc Lộc Thọ chung với bàn thờ tổ tiên

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 5

Tượng gỗ Phúc Lộc Thọ đẹp nên đặt ở đâu?

Tuy nhiên cách đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà cũng phụ thuộc khá nhiều với cung mệnh của gia chủ. Vì thế trước khi có ý định thỉnh tượng Tam Đa, bạn hãy xem xét tuổi của gia chủ có phù hợp hay không nhé!

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Mua tượng Phúc Lộc Thọ ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán tượng Phúc Lộc Thọ với mức giá, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng phong phú. Chính vì thế bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để có thể gửi gắm cho mong muốn tâm linh của mình.

Nên lựa chọn các cơ sở có nguồn gốc rõ ràng

Đối với một bức tượng, chất liệu chính là yếu tố quyết định đến độ bền màu của chúng. Chính vì thế, một cơ sở uy tín có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp bạn đảm bảo hơn về chất lượng sản phẩm, tránh tình trạng dập nát, sứt mẻ trong khâu vận chuyển sẽ tạo ra điềm không lành, ảnh hưởng đến quá trình thờ cúng sau này. Hơn nữa, bạn cũng mất nhiều thời gian và chi phí nếu không có sự lựa chọn đúng đắn ban đầu. 

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 6

Tượng Phúc Lộc Thọ mang lại nhiều điều may mắn 

Nên lựa chọn những nơi có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về phong thủy, tâm linh thì hãy lựa chọn những nơi có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có chính sách đổi trả phù hợp. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho việc tìm hiểu mẫu tượng phật phù hợp đó!

Tự Thanh Quán - cơ sở tâm linh uy tín, chất lượng

Tự Thanh Quán là một trong những cơ sở tâm linh uy tín nhất hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về những kiến thức phong thuỷ trong và ngoài nước, chúng tôi tự hào luôn đem đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng, gửi gắm nhiều tâm tư nhất. 

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 7

Mẫu tượng Phúc Lộc Thọ cao cấp tại Tự Thanh Quán

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán xoay quanh những câu chuyện thú vị của bộ ba Phúc Lộc Thọ và chỉ ra đặt tượng Phúc Lộc Thọ đúng cách sao cho hợp phong thủy. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

đặt tượng phúc lộc thọ đúng cách 8

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top