Tượng quan công để bàn làm việc có tốt không? Thờ quan công có ý nghĩa gì?

Tượng Quan Công để bàn làm việc có tốt không và thờ quan công có ý nghĩa gì là vấn đề mà không phải người chơi tượng nào cũng biết. 

Tự Thanh Quán xin chia về tượng Quan Công phong thủy tùy vào không gian và mục đích của gia chủ qua bài viết dưới đây.

 

Nên để tượng gì trên bàn làm việc?

Tượng Di Lặc - hóa giải mọi lo âu 

Nên để tượng gì trên bàn làm việc thì không thể không nhắc đến tượng Phật Di Lặc. Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hoan hỷ và những niềm vui, niềm hạnh phúc. Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc, mang lại nguồn năng lượng tích cực và tránh xa những xui xẻo để chào đón sự may mắn, bình an và tài lộc.

Tượng Di Lặc - hóa giải mọi lo âu

Tượng Di Lặc - hóa giải mọi lo âu 

 

Tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn - Sự nghiệp thăng tiến 

Đối với người Việt Nam, nên để tượng gì trên bàn làm việc thì chắc chắn không thể không nhắc đến là Tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Theo các chuyên gia phong thủy, bức tượng Trần Hưng Đạo có thể toát ra được khí chất và nguồn năng lượng tích cực Chính vì vậy mà đặt tượng tại bàn làm việc, phòng học,.. sẽ mang đến cho gia chủ được những điều bình an, may mắn.

Tượng Quan Công  - Bảo hộ gia chủ 

Nên đặt tượng gì trên bàn làm việc đó là tượng quan công, ông là vị tướng tài giỏi của Trung Quốc có nhân cách hơn người. Chính vì vậy, tượng Quan Công chuyên dùng để chống lại hung khí, mang lại sự bình an cho gia chủ.

Đối với người lãnh đạo đặt tượng Quan Công trên bàn làm việc giúp họ tăng thêm sức ảnh hưởng của mình với cấp dưới, tránh bị kẻ tiểu nhân hãm hại.

Đối với người làm việc trí óc, tượng Quan Công giúp kiên trì vượt qua áp lực trong công việc.

Đối với những người học giả, trí thức thì giúp thuận lợi trong học tập, thi cử đỗ đạt.

Tượng Quan Công  - Bảo hộ gia chủ

Tượng Quan Công  - Bảo hộ gia chủ

Xem ngay: Cách thỉnh Phật bản mệnh và những lưa ý khi tỉnh tượng

Ý nghĩa của tượng Quan Công

Có thể nói, tượng Quan Công có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đời sống của người dân Việt Nam. Vì vậy, tượng không chỉ chọn đặt ở gia đình mà còn có thể đặt ở công ty, cửa hàng. Mỗi người sẽ chọn một hình tượng Quan Công khác nhau và ý nghĩa khác nhau tùy theo tính chất công việc và mong muốn của bản thân:

Những người làm việc trong lĩnh vực quân sự:

Coi tượng Quan Công là vị thần giúp bảo vệ bản mệnh trong cuộc sống hay công việc. Bởi theo sử sách và các giai thoại dân gian ghi lại, ông là một vị tướng thiên tài, dũng cảm, chinh chiến hàng trăm tháng. Ngay cả khi thất bại và bị chặt đầu, ông vẫn là niềm tự hào của thế giới. 

Tượng Quan Công để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

Tượng Quan Công để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

Người bình thường:

Họ coi tượng Quan Công là thần hộ mệnh, có thể bảo vệ mình. Hình ảnh của anh cũng là đại diện cho lòng trung thành của con người và bản chất của sự không chung thủy của nhân vật phản diện. 

Xem ngay: Nguồn gốc ra đời của Phật Giáo và quá trình phát triển.

Đối với giới học giả, văn sĩ và giới tri thức: 

Họ coi tượng Quan Công chính là một vị thần văn học. Họ dùng tượng Quan Công đọc sách đặt trong phòng làm việc, hoặc trên bàn làm việc để đầu óc minh mẫn, ý chí kiên cường, mạnh mẽ và đặc biệt là có thể nghĩ ra nhiều kế sách hay. Thế hệ mai sau cũng sẽ nhận được văn võ song toàn, chăm chỉ học tập. 

Đối với những nhà lãnh đạo hoặc những người có chức vụ cao:

Tượng Quan Công được coi như vị thần, có thể giúp họ có được sự kính trọng của cấp dưới và tránh bị hãm hại bởi những kẻ xấu xa bằng những thủ đoạn bẩn thỉu. 

Thờ Quan Công có ý nghĩa gì

Thờ Quan Công có ý nghĩa gì 

Những lưu ý khi sử dụng tượng Quan Công

Khi quyết định đặt tượng Quan Công trong nhà, công ty, cửa hàng,… bạn cần lưu ý những điểm sau để tránh phạm úy, bất kính với ngài:

Thứ nhất: Khi thỉnh tượng Quan Công, muốn thờ cúng thì phải làm lễ cúng và làm lễ hô thần nhập tượng. Còn chỉ trang trí phong thuỷ thì có cũng được, không cũng không sao. Để làm lễ, bạn có thể tự làm hoặc nhờ thầy phong thủy giúp đỡ. 

Thứ hai: Không nên đặt tượng Quan Công trong phòng ngủ, nhà bếp. Vì những nơi này được coi là nơi không trang nghiêm nên sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia đình. Đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Tượng Quan Công có ý nghĩa vô cùng quan trọng

Tượng Quan Công có ý nghĩa vô cùng quan trọng

Xem ngay: Tất tần tật về những món chay tự làm tại nhà

 Thứ ba: Tượng Quan Công không được đặt sát đất, phải cao hơn 50cm so với mặt đất để thể hiện sự uy nghiêm và trang nghiêm của tượng. Nhưng đối với một số tượng lớn thường chế tác làm cả bệ thì có thể đặt trực tiếp xuống sàn.

Thứ tư: Không cầu xin với mục đích làm hại người khác, đặc biệt là bất trung bất nghĩa. Quan Công là đại diện cho công lý và là khắc tinh của kẻ ác chuyên chọc phá người khác sau lưng. 

Thứ năm: Vệ sinh nơi đặt tượng Phật Quan Công thường xuyên. Chỉ có như vậy, tượng Phật mới phát huy được hết công năng phong thủy của mình và càng thêm “phúc” phù hộ cho gia chủ. Giúp gia chủ và những người thân yêu của họ có một cuộc sống bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu thờ tượng phật quan công có ý nghĩa gì và tượng quan công để bàn làm việc có tốt không? Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Lưa ý khi thỉnh An Vị Phật tại nhà.

TỰ THANH QUÁN

 

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top