[Bật mí] Ý nghĩa của tượng kỳ lân gốm trong phong thủy

Kỳ Lân là một trong những vật phong thủy được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt là với dân kinh doanh, nó được xem như vật may mắn cầu tiền tài lộc lá. Tuy nhiên không phải ai cũng nên thỉnh tượng Kỳ Lân và có những nguyên tắc nhất định khi trưng tượng. Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu tất tần tật những kiến thức về tượng kỳ lân gốm trong bài viết dưới đây nhé!

 

Nguồn gốc và truyền thuyết hình tượng kỳ lân trong phong thủy

Nguồn gốc của hình tượng Kỳ Lân

Kỳ Lân thực chất là loài vật có trong thần thoại Trung Hoa được nhiều người truyền miệng và xuất hiện nhiều trong các bộ phim cổ trang. Hình dạng Kỳ Lân khá đặc biệt là sự kết hợp của đầu Rồng, thân Ngựa, vảy cá. Nó cũng là một trong bốn linh thú quý hiếm Long - Ly - Quy - Phụng được rất nhiều nền văn hóa Châu Á nhắc đến. 

tượng kỳ lân gốm 2

Tượng Kỳ Lân gốm tại Tự Thanh Quán

Chính vì được thần thánh hóa, nhiều người cho rằng, con vật này có năng lượng mạnh mẽ, xua đuổi mọi xui xẻo, tà ma, đem lại may mắn cho gia chủ. Chính vì thế ngày nay, chơi tượng Kỳ Lân được xem như thú vui khá xa xỉ và hoàng gia.

Truyền thuyết về Kỳ Lân

Theo tương truyền, hình ảnh Kỳ Lân xuất hiện lần đầu tiên với dấu ấn một sừng riêng biệt là ở trong Kinh Thánh gắn liền với nền văn minh sông Ấn. Chúng là sinh vật có 5 sắc màu: đỏ, trắng, vàng, xanh, đen. Khả năng thần kỳ của Kỳ Lân là có thể đi bộ trên bất cứ địa hình nào kể cả mặt nước. 

tượng kỳ lân gốm 3

Kỳ Lân tượng trưng cho điều gì?

Mỗi linh vật đều mang ý nghĩa riêng và Kỳ Lân cũng vậy. Chúng được cho rằng sẽ đem lại sự giàu có, hưng thịnh và may mắn cho người sở hữu. Ngoài ra, Kỳ Lân cũng tượng trưng có sự hòa hợp, đùm bọc, tương thân tương ái giữa các thành viên trong gia đình.

Xem ngay: Khám phá về sự tích Đức Phổ Hiền Bồ Tát chi tiết nhất.

Ý nghĩa của tượng kỳ lân gốm? Kỳ lân tượng trưng cho điều gì?

Tượng Kỳ Lân gốm tượng trưng cho sự giàu có, sung túc

Kỳ Lân là vật phong thủy hay được đặt tại các nơi kinh doanh, công ty với mong muốn buôn may bán đắt, tiền tài như nước, công việc suôn sẻ. Chính vì thế đây là biểu tượng nổi bật của sự giàu có, sung túc mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn hướng tới. 

Tượng Kỳ Lân với chất liệu bằng đá khá đắt đỏ trên thị trường và không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu. Chính vì thế tượng phật gốm là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo mà vẫn giữ nguyên hàm ý của hình ảnh Kỳ Lân.

tượng kỳ lân gốm 4

Tượng Kỳ Lân đặt ở đâu để đem lại may mắn

Tượng Kỳ Lân gốm mang ý nghĩa con cháu đầy đàn

Ngoài cầu tiền tài, việc trưng tượng Kỳ Lân trong gia đình còn hàm ý mong muốn con cháu đầy đàn, sum vầy đông đủ. Tượng Kỳ Lân thường gắn liền với hình ảnh đứa bé trên lưng, tay cầm nhánh hoa sen chính là biểu hiện ý nghĩa này của chúng. Ngày nay, có rất nhiều gia đình hiếm muộn thỉnh tượng Kỳ Lân để cầu mong điều mong mắn.

Xem ngay: Đại Nhật Như Lai là ai? Bật mí í nghĩa tượng phật Đại Như Lai

Tượng Kỳ Lân gốm tượng trưng cho sự đùm bọc, hòa hợp

Hình ảnh tượng Kỳ Lân còn mang ý nghĩa nhân văn của sự đùm bọc, hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình. Đây là nét truyền thống văn hóa tốt đẹp nghìn đời hướng tới và tôn vinh. 

tượng kỳ lân gốm 5

Cách đặt tượng Kỳ Lân trong nhà

Tượng Kỳ Lân gốm tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Kỳ Lân có ngoại hình hung dữ nhưng lại mang hàm ý thể hiện cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Đặt tượng Kỳ Lân trong nhà cũng là cách để gia chủ gia tăng động lực, dám nghĩ dám làm để khám phá những điều phi thường của cuộc sống.

Xem ngay: Quan Âm Tống Tử là ai? Ý nghĩa của tượng trong tâm linh

Cách đặt tượng kỳ lân trong nhà

Vậy tượng Kỳ Lân đặt ở đâu hợp phong thủy, có những lưu ý gì khi đặt tượng Kỳ Lân trong nhà? Sau đây là một số gợi ý của Tự Thanh Quán cho bạn nhé!

  • Nếu gia chủ quan tâm đến vấn đề con cái hãy chú ý đến hướng đặt của tượng Kỳ Lân sao cho phù hợp với mệnh của mình.

  • Nếu gia chủ quan tâm đến việc học hành công việc, hãy chú ý đến không gian đặt tượng. Hãy chọn vị trí gần với nơi bạn làm việc để nhận được sự may mắn từ năng lượng của tượng nhé!

  • Nếu gia chủ quan tâm đến sự may mắn, tiền tài lộc lá cho các thành viên trong gia đình thì hãy đặt tượng ở nơi trang trọng nhất phòng khách như một cách bày tỏ thành ý và cũng sử dụng được như một vật trang trí đẹp mắt.

  • Nên đặt tượng Kỳ Lân quay đầu ra phía ngoài, không nên quay đầu vào vì nó mang ý nghĩa không may mắn của sự thụt lùi.

  • Tượng Kỳ Lân phải được khai quang để có tác dụng

tượng kỳ lân gốm 6

Kỳ Lân là linh vật mang nhiều may mắn cho gia chủ

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về những câu chuyện thú vị cũng như cách đặt tượng Kỳ Lân gốm trong nhà. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Xem ngay: Toàn bộ kiến thức tìm hiểu về Đức Phật mà bạn nên biết.

tượng kỳ lân gốm 7

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top