Đại Nhật Như Lai là ai? Bật mí ý nghĩa tượng phật Đại Nhật Như Lai

Đại Nhật Như Lai được biết đến như một vị Bồ Tát với trí tuệ siêu nhiên, lòng bác ái đem đến ánh sáng của sự sống, sự bình đẳng đến cho nhân loại. Hiện nay có rất nhiều người có mong muốn thỉnh tượng Đại Nhật về để cầu may mắn, bình an, tiền tài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Đại Nhật Như Lai là ai, hình tượng của Ngài tượng trưng cho điều gì? Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về Như Lai Đại Nhật trong bài viết dưới đây!

 
 

Đại Nhật Như Lai là ai? Sự tích phật Đại Nhật Như Lai?

Đại Nhật Như Lai là ai?

Đại Nhật Như Lai (tiếng Phạn gọi là Vairocana) được biết đến như một vị Bồ Tát tỏa ánh sáng hào quang giống với mặt trời xuống cho nhân loại. Bất kể người nghèo hay giàu, già hay trẻ, tốt hay xấu, sang hay hèn đều được phổ chiếu một cách bình đẳng. 

đại nhât như lai là ai 1

Đức Phật Đại Nhật Như Lai là ai?

Trong Phật giáo, hình tượng của bồ tát Đại Nhật Như Lai  thường thấy là: thân sắc trắng ngà, hai tay mặt được kết ấn và cầm bát bảo, khắp người toát lên vẻ hào quang sáng chói, phong thái khoan thai, trang nghiêm người đời nể phục. 

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Sự tích phật Đại Nhật Như Lai

Hình tượng phật Đại Nhật Như Lai được đề cập đến đầu tiên trong cuốn kinh Brahmajala ra đời vào những năm cuối thế kỷ thứ V tại Trung Quốc. Xuất hiện cùng ngài là hình ảnh con sư tử tỏa ra một thứ hào quang rực rỡ, nhiệm màu.

đại nhật như lai là ai 2

Sự tích phật Đại Nhật Như Lai có gì thú vị?

Sau đó Ngài cũng xuất hiện trong một số cuốn kinh phổ biến như Đại Nhật Kinh, Mật Tông Tây Tạng,... Tương truyền dân gian, thực chất Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bao gồm ba thân (Pháp thân, Hóa thân và Báo thân). Trong số đó, vị bồ tát được biết đến như Pháp thân của Đức Phật chính là Đại Nhật Như Lai. Tuy nhiên chỉ những ai chứng ngộ thành Phật mới hiểu được ý nghĩa của hình tượng pháp thân bất ngôn từ này. 

Đại Nhật Như Lai chính là đại diện cho sự siêu việt của trí tuệ, toàn năng, toàn tri, ngài xuất hiện để trừng phạt những kẻ ác, đem đến ánh sáng lương thiện cho chúng sinh. Chính vì thế, hình tượng Ngài luôn được dân gian mến mộ và thờ phụng qua nhiều thế kỷ. 

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Đại Nhật Như Lai - phật bản mệnh cho người tuổi Thân,Mùi

Đại Nhật Như Lai chính là vị Phật bản mệnh cho những người tuổi Thân và tuổi Mùi. Tương truyền, trong dân gian có 12 con giáp tượng trưng cho số mệnh của tất cả chúng sinh. Chúng chịu sự cai quản của 8 vị Phật mà Đại Nhật Như Lai cũng là một trong số đó.

đại nhật như lai là ai 3

Tượng phật Đại Nhật Như Lai bằng gỗ


Tượng phật bản mệnh sẽ giúp che chở cho những người thuộc tuổi Thân, Mùi, mang lại mọi điều may mắn, suôn sẻ, xua tan sự tà ma, đen đủi cho gia đình của bạn. Chính vì thế, hiện nay, xu hướng thờ tượng bản mệnh đang được ưa chuộng và trở thành nét tâm linh độc đáo với những người mong muốn tìm thấy sự thanh tịnh trên con đường đi tới Phật giáo.

Mua tượng phật Đại Nhật Như Lai ở cần lưu ý gì?

Mua tượng phật Đại Nhật Như Lai cần lựa chọn cơ sở uy tín

Lựa chọn cơ sở uy tín là bước đầu tiên gia chủ nên quan tâm khi có ý định thỉnh tượng về nhà. Một cơ sở tâm linh tốt thường đảm bảo được xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm, mẫu mã đa dạng phong phú, chất liệu bền đẹp qua thời gian. Ngoài ra dịch vụ chăm sóc tư vấn khách hàng cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá tính chuyên nghiệp của cửa hàng.

Về nhà ngay sau khi thỉnh tượng phật Đại Nhật Như Lai

Rất nhiều người mắc sai lầm là không về nhà ngay sau khi thỉnh tượng, thay vào đó là ghé thăm bạn bè hoặc đi xử lý công việc. Theo quan điểm phong thủy, điều này thực sự không tốt bởi nó sẽ khiến phân tán phần dương khí trong bức tượng, tích tụ phần âm khí, tà ma tại những nơi bạn đặt chân đến. Hãy lưu ý kỹ chi tiết nhỏ này nhé!

đại nhật như lai là ai 4

Mẫu tượng phật Đại Nhật Như Lai bản mệnh đặt trên xe

Không đặt tượng Đại Nhật Như Lai trực tiếp xuống sàn

Khi đã thỉnh tượng về nhà, bạn tuyệt đối không được đặt tượng trực tiếp xuống sàn đất. Thay vào đó hãy chuẩn bị trước các bục, kệ, bàn,... có chiều cao từ 0,5 đến 1 mét để đặt tượng. 

Nếu gia đình có không gian thờ riêng, hãy nhanh chóng đặt ngay lên bàn thờ sau khi đem về nhé! Điều này thể hiện sự thành kính, tôn trọng của gia chủ đối với bị phật sẽ đem lại may mắn, tiền tài cho gia đình bạn. 

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Nên mua tượng phật Đại Nhật Như Lai ở đâu đảm bảo chất lượng?

Tự Thanh Quán là một trong những địa chỉ tâm linh uy tín nhận được rất nhiều sự tin tưởng yêu mến từ khách hàng. Tại đây chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm với nguồn gốc xuất xứ minh bạch, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu bền đẹp qua thời gian. Mỗi bức tượng là một sự gửi gắm tâm huyết của cửa hàng dành cho quý khách.

đại nhật như lai là ai 5

Tự Thanh Quán là địa chỉ tâm linh uy tín nhất

Ngoài ra, Tự Thanh Quán có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng ở mức giá tốt nhất thị trường. Nếu bạn còn đang băn khoăn, thắc mắc trong việc chọn lựa mẫu tượng phù hợp với bản thân và gia đình thì đừng lo, chúng tôi có một đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, dày dặn kiến thức về phong thủy tâm linh, cam kết giúp bạn chọn lựa được mẫu ưng ý nhất và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí phụ nào.

Bạn không nên tham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng, không có bảo hành, rất dễ sứt mẻ trong quá trình vận chuyển, đây cũng là một trong những điều cấm kỵ đem lại xui xẻo mà gia chủ nên tránh ngay từ đầu. 

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về sự tích phật Đại Nhật Như Lai cũng như ý nghĩa về hình tượng vị Bồ Tát này trong Phật giáo. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

đại nhật như lai là ai 6

 
 
 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top