[Bật mí] Tượng Quan Công có ý nghĩa gì? Những lưu ý khi sử dụng tượng

Tượng Quan Công có ý nghĩa gì và những lưu ý khi sử dụng tượng là vấn đề mà không phải người chơi tượng nào cũng biết. 

Tự Thanh Quán xin chia về tượng Quan Công phong thủy tùy vào không gian và mục đích của gia chủ qua bài viết dưới đây.

 

Ý nghĩa của tượng Quan Công

Có thể nói, tượng Quan Công có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đời sống của người dân Việt Nam. Vì vậy, tượng không chỉ chọn đặt ở gia đình mà còn có thể đặt ở công ty, cửa hàng. Mỗi người sẽ chọn một hình tượng Quan Công khác nhau và ý nghĩa khác nhau tùy theo tính chất công việc và mong muốn của bản thân:

Những người làm việc trong lĩnh vực quân sự:

Coi tượng Quan Công là vị thần giúp bảo vệ bản mệnh trong cuộc sống hay công việc. Bởi theo sử sách và các giai thoại dân gian ghi lại, ông là một vị tướng thiên tài, dũng cảm, chinh chiến hàng trăm tháng. Ngay cả khi thất bại và bị chặt đầu, ông vẫn là niềm tự hào của thế giới. 

Người bình thường:

Họ coi tượng Quan Công là thần hộ mệnh, có thể bảo vệ mình. Hình ảnh của anh cũng là đại diện cho lòng trung thành của con người và bản chất của sự không chung thủy của nhân vật phản diện. 

Ý nghĩa của tượng Quan Công trong cuộc sống

Ý nghĩa của tượng Quan Công trong cuộc sống

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Đối với giới học giả, văn sĩ và giới tri thức: 

Họ coi tượng Quan Công chính là một vị thần văn học. Họ dùng tượng Quan Công đọc sách đặt trong phòng làm việc, hoặc trên bàn làm việc để đầu óc minh mẫn, ý chí kiên cường, mạnh mẽ và đặc biệt là có thể nghĩ ra nhiều kế sách hay. Thế hệ mai sau cũng sẽ nhận được văn võ song toàn, chăm chỉ học tập. 

Đối với những nhà lãnh đạo hoặc những người có chức vụ cao:

Tượng Quan Công được coi như vị thần, có thể giúp họ có được sự kính trọng của cấp dưới và tránh bị hãm hại bởi những kẻ xấu xa bằng những thủ đoạn bẩn thỉu. 

Ý nghĩa của tượng Quan Công vô cùng quan trọng

Ý nghĩa của tượng Quan Công vô cùng quan trọng

Cách Khai Quang Tượng Quan Công - Quan Vân Trường

Một khi tượng Quan Công-Quan Vân Trường được rước về nhà, sẽ tổ chức lễ khai quang. Nếu không, tượng chỉ là vật trang trí thông thường và không có ý nghĩa phong thủy. 

Việc khai quang điểm nhãn cho tượng Quan Công như nào cho chuẩn thì mỗi sách có một kiểu khác nhau, không có sự thống nhất. Vì vậy, Tự Thanh Quán xin được tóm lược một số nội dung chính, vừa đảm bảo tính kế thừa – khoa học, vừa tránh những thủ thuật mê tín  phức tạp.

Chuẩn bị khai quang:

Gia chủ khi rước tượng Quan Công về nhà phải chọn ngày lành, giờ tốt. (Chọn ngày đẹp, giờ đẹp trên lịch vạn niên hoặc tham khảo trên Internet). Khi rước tượng Quan Công về nhà nên che bằng một miếng vải sạch. Đặt tượng vào phòng kín, đặt trên bệ và chờ làm lễ khai quang.

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Làm lễ Khai quang điểm nhãn cho tượng Quan Công

Sau khi chọn được ngày lành tháng tốt để tổ chức lễ, gia chủ có thể tự mình tổ chức lễ hoặc nhờ người làm giúp. Tốt nhất là gia chủ nên tự làm. Để làm lễ khai quang, gia chủ cần chuẩn bị: rượu trắng, gừng, ba nén hương, một chiếc gương mới, một đĩa hoa quả, ba chén nước, ba chén rượu nhỏ. Để tất cả đồ trên bàn kê ở phía trước tượng Quan Công.

Đến giờ làm lễ, Gia chủ cần ăn mặc chỉnh tề, sau đó tiến hành pha rượu với gừng đập nhỏ, dùng khăn mềm thấm và lau quanh tượng. Đứng trước tượng Quan Công, tay cầm ba nén hương (đã thắp), tay còn lại cầm chiếc gương soi để trước mặt Quan Công. Khấn:

Hôm nay, ngày lành tháng tốt, con là:……., Sinh năm:……, Ngụ tại:…… có bày lễ mọn. Kính mong Ngài về nhập tượng. Phù trợ cho con và gia đình được bình an vô sự. Làm ăn thắng lợi, thân thể thong dong. Chúng con xin tháng tháng khói hương, tỏ chút lòng thành với bậc chính nhân quân tử.

Kính mong Ngài về thượng hưởng.

Khấn xong, gia chủ bỏ khăn điều che ở mắt của Quan Công, sau đó lấy gương xoay ba vòng theo chiều đồng hồ ở trước mặt Quan Công. Vái ba vái dài. Như vậy, linh hồn Quan Công đã nhập tượng, phù trợ cho gia đình.

Ý nghĩa thờ tượng Quan Công là gì?

Ý nghĩa thờ tượng Quan Công là gì?

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Những lưu ý khi sử dụng tượng Quan Công

Khi quyết định đặt tượng Quan Công trong nhà, công ty, cửa hàng,… bạn cần lưu ý những điểm sau để tránh phạm úy, bất kính với ngài:

Thứ nhất: Khi thỉnh tượng Quan Công, muốn thờ cúng thì phải làm lễ cúng và làm lễ hô thần nhập tượng. Còn chỉ trang trí phong thuỷ thì có cũng được, không cũng không sao. Để làm lễ, bạn có thể tự làm hoặc nhờ thầy phong thủy giúp đỡ. 

Thứ hai: Không nên đặt tượng Quan Công trong phòng ngủ, nhà bếp. Vì những nơi này được coi là nơi không trang nghiêm nên sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia đình. Đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

 Thứ ba: Tượng Quan Công không được đặt sát đất, phải cao hơn 50cm so với mặt đất để thể hiện sự uy nghiêm và trang nghiêm của tượng. Nhưng đối với một số tượng lớn thường chế tác làm cả bệ thì có thể đặt trực tiếp xuống sàn.

Thứ tư: Không cầu xin với mục đích làm hại người khác, đặc biệt là bất trung bất nghĩa. Quan Công là đại diện cho công lý và là khắc tinh của kẻ ác chuyên chọc phá người khác sau lưng. 

Thứ năm: Vệ sinh nơi đặt tượng Phật Quan Công thường xuyên. Chỉ có như vậy, tượng Phật mới phát huy được hết công năng phong thủy của mình và càng thêm “phúc” phù hộ cho gia chủ. Giúp gia chủ và những người thân yêu của họ có một cuộc sống bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Ý nghĩa thờ tượng Quan Công vô cùng quan trọng

Ý nghĩa thờ tượng Quan Công vô cùng quan trọng

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu ý nghĩa thờ tượng Quan Công và những lưu ý khi sử dụng tượng. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top