Top 5 mẫu tượng Di Lặc ngồi đẹp, chất lượng NHẤT

Tượng Di Lặc ngồi là biểu tượng của sự may mắn, vui vẻ, hạnh phúc. Vì vậy có rất nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu về mẫu tượng Di Lặc ngồi. Hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Người xưa cho rằng trong túi vải của Phật Di Lặc chứa nhiều châu báu, vàng bạc, đá quý, tượng trưng cho cuộc sống giàu sang. Chính vì vậy tượng Di Lặc ngồi thường được đặt ở cơ sở kinh doanh, cửa hàng,... với mong muốn công việc ngày càng thuận lợi, đạt được nhiều thành công. 

Tượng Phật Di Lặc là gì?

Phật Di Lặc thường được khắc họa với hình ảnh luôn tươi cười, hiền hòa với dáng vẻ bệ vệ. Theo ý nghĩa phong thủy, Phật Di Lặc vốn được coi là biểu trưng của sự no ấm, đủ đầy và một cuộc sống tươi vui.

Tượng phật di lặc ngồi đá cẩm thạch mạ vàng 24k

Tượng phật di lặc ngồi đá cẩm thạch mạ vàng 24k

Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc Ngồi

Tượng phật di lặc ngồi với khuôn mặt nhân hậu, vác cây như ý vô cùng độc đáo và đẹp mắt, ngụ ý về sự giàu sang phú quý trong cuộc sống. Tượng phật di lặc có đặc điểm là thân hình mập mạp, mặc áo hở bụng tròn, chân trần tạo cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng.  Nổi bật nhất là gương mặt và nụ cười hiền hậu vô cùng phúc hậu thể hiện niềm vui, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Đôi tai dài tượng trưng cho tấm lòng, bác ái, biết lắng nghe và thấu hiểu.

Tượng Phật Di Lặc ngồi theo phong thủy cũng được coi là biểu tượng của sự hòa hợp và vui vẻ. Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của Đức Phật cũng có thể làm cho một người buồn trở nên vui vẻ. Không những vậy, nhiều người quan niệm rằng xoa bụng Phật được cho là mang lại may mắn và điềm lành. Tượng Phật Di Lặc ngồi còn là biểu tượng của phúc khí trong Phong Thủy. Theo truyền thuyết, Phật Di Lặc luôn có thể biến nỗi buồn, sự tức giận, căng thẳng hay áp lực của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng trái tim của Bồ tát Di Lặc mạnh mẽ đến mức nó luôn tỏa năng lượng tích cực, gieo rắc hạnh phúc bất cứ nơi nào ngài đi qua. Cũng có những bức tượng Di Lặc cầm theo trái Hồ lô tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ, hoặc một cây gậy ước, tượng trưng cho quyền lực.

Đọc thêm: QUÀ TẾT CHO SẾP NAM NÊN TẶNG GÌ?

 

Nên bày trí tượng phật Di Lặc như thế nào?

Tượng phật di lặc có thể mang lại niềm vui, phú quý cho gia chủ nhưng để phát huy tối đa tác dụng chúng ta cần đặt tượng phật di lặc đúng theo phong thủy, không chỉ thể hiện lòng thành kính mà còn thu hút được nhiều tài lộc.

Đặt tượng ở cung Sinh Khí

Nhiều người quan niệm rằng Cung Sinh Khí (hướng Tây Bắc) là vị trí tốt nhất để thu hút may mắn, danh tiếng, dễ thăng quan tiến chức. Do đó, việc đặt tượng ở hướng này sẽ giúp chủ nhân có nhiều tài lộc sức khỏe và đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

Đặt tượng ở Cung Thiên Lộc

 

Đối với những người giữ chức vụ quan trọng hay làm chính trị thì nên đặt tượng ở phòng làm việc hoặc bàn làm việc thuộc cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam). Tượng phật có thể giúp bạn có một tinh thần vui vẻ, lạc quan và gặp nhiều may mắn trong công việc

Đặt tượng ở phía Đông

Trong cuộc sống gia đình không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, cãi vã làm ảnh hưởng đến gia đình. Đặt tượng Di Lặc ở hướng Đông có thể giúp gia đình chung sống hòa thuận, đoàn kết các thành viên, tránh những cãi vã không đáng có.

 

Đọc thêm: ĐẦU NĂM TẶNG GÌ CHO MAY MẮN? CÁC MÓN QUÀ Ý NGHĨA

                 NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG PHONG THỦY ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Top 5 Mẫu tượng Di lặc ngồi đẹp và chất lượng Nhất

Tượng Di Lặc ngồi gốm tử sa cao cấp kèm đế gỗ 

Tượng phật Di Lặc ngồi tại Tự Thanh Quán

Tượng phật Di Lặc ngồi tại Tự Thanh Quán 

Hình ảnh tượng Phật Di Lặc với khuôn mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Tay ngài cầm thỏi vàng và túi châu báu tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý. Tượng phật Di Lặc được làm từ chất liệu gốm tử sa cao cấp cùng bàn tay khéo léo từ các nghệ nhân tạo ra hiện vật phong thủy vô cùng độc đáo và ý nghĩa. 

Đọc thêm: BẬT MÍ NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG PHONG THỦY THEO MỆNH MÀ BẠN NÊN BIẾT

Tượng Di Lặc ngồi đề tiền vàng (đế xoài) 

 

Tượng Di Lặc ngồi đế tiền vàng (Di Lặc đế xoài)

Tượng Di Lặc ngồi đế tiền vàng (Di Lặc đế xoài)

Đây là dáng tượng Di Lặc ngồi phổ biến mà hầu hết người Việt Nam đều quen thuộc. Tượng mô tả Đức Phật Di Lặc ngồi ung dung trên đế đồng tiền vàng dày, hai tay đặt trên túi tiền, mỉm cười hạnh phúc. Tượng Phật Di Lặc ngồi đế gỗ xoài có nhiều kích thước khác nhau. Các mô hình phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất là những mô hình có chiều cao 30 cm và chiều rộng 50 cm. Tượng Phật Di Lặc ngồi đồng tiền vàng thích hợp đặt trên ghế gỗ phòng khách, tủ trang trí, vách ngăn phòng làm việc,.. Tượng Phật Di Lặc ngồi trên lư hương tượng trưng cho sự làm ăn phát đạt, giúp cầu phúc cho gia chủ luôn may mắn trong công việc, tiền bạc đủ đầy, phú quý. 

Đọc thêm: TOP 5 MẪU TƯỢNG DI LẶC NGỒI ĐẸP, CHẤT LƯỢNG NHẤT

Tượng Di Lặc đá cẩm thạch mạ vàng 24k 

Tượng phật Di Lặc ngồi tại Tự Thanh Quán

Tượng Di Lặc ngồi tại Tự Thanh Quán

Tượng phật Di Lặc đá cẩm thạch mạ vàng 24k có giá trị cao với trọng lượng lên đến 25kg. Tay phải cầm thỏi vàng, tay trái ngài cầm gậy như ý thể hiện sự ấm no, hạnh phúc, vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc.

Tượng Di Lặc ngồi gốc tùng

Tượng Di Lặc ngồi gốc tùng

Tượng Di Lặc ngồi gốc tùng

Tượng Phật Di Lặc ngồi bên tương tự như tượng ngồi gốc đào, mô tả hình ảnh Phật Di Lặc ngồi dưới gốc tùng cổ thụ. Phía dưới thường là túi đựng tiền, phía trên là tán cây rậm rạp. Cây tùng là biểu tượng của sự trong trắng và tinh khiết chính vì thế nó cũng là một ẩn dụ cho sự vĩnh cửu. Tượng Di Lặc ngồi gốc cây tùng mang ý nghĩa hoàn mỹ và vĩnh cửu, mong muốn cầu sức khỏe, luôn khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi. 

Tượng Phật Di Lặc ngồi ngũ phúc

Tượng Phật Di Lặc ngồi ngũ phúc

Tượng Phật Di Lặc ngồi ngũ phúc

Tượng Phật Di Lặc ngồi giữa ngũ phúc luôn có hình ảnh 5 chú bé quây quần bên tượng Phật Di Lặc. Tượng Di Lặc ngồi hầu hết được tạc thủ công và có kích thước tương đối lớn. Tượng Di Lặc luôn mang đến sự sang trọng tuyệt đối cho không gian sống của bạn. 5 pho tượng nhỏ bằng đồng bên cạnh tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho 5 mối phúc lớn của cuộc đời nên tượng Phật mang ý nghĩa viên mãn, trường thọ.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn các bạn hiểu hơn về tượng phật Di Lặc ngồi. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline Tự thanh quán để tìm hiểu thông tin chi tiết!

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top