Tổng hợp 99+ các dáng ấm tử sa ĐẸP nhất hiện nay

Bạn đang có ý định mua ấm tử sa để trưng bày hoặc tặng biếu? Bạn lần đầu nghe tới ấm tử sa và không biết có các loại ấm tử sa nào? Trong bài viết dưới đây, Tự Thanh Quán sẽ tổng hợp 99+ các dáng ấm tử sa đẹp nhất 2022.

Xu hướng hiện nay của nhiều người yêu trà và đam mê nghệ thuật trà đó là sử dụng các loại ấm trà tử sa để vừa pha vừa trưng bày. Mang vẻ đẹp cổ điển, thanh cao nhưng cũng không kém phần cầu kỳ, ấm tử sa không chỉ dùng để thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ, mà còn được dùng để tặng, biếu cũng rất lịch sự. Tuy nhiên, với những ai lần đầu biết đến loại ấm độc đáo này, nhiều người sẽ thắc mắc ấm tử sa là gì, đâu là các dáng ấm tử sa phổ biến? Để giải đáp thắc mắc, hãy cũng Tự Thanh Quán theo dõi bài viết dưới đây.

  1. Ấm tử sa là gì?

Ấm tử sa là một loại ấm pha trà được làm bằng đất đặc biệt, được nung ở nhiệt độ cao và không tráng men. Lý do nó được gọi với cái tên ấm tử sa vì loại ấm này thường có màu tím, xuất phát từ vùng Nghi Hưng, Trung Quốc. Với vẻ đẹp cổ điển mang đậm phong cách phương Đông, pha trà ngon hơn ấm gốm sứ nên các loại ấm tử sa được rất nhiều người sành trà và yêu thích nghệ thuật thưởng trà lựa chọn.

Ấm tử sa mang đậm vẻ đẹp phương Đông

Ấm tử sa mang đậm vẻ đẹp phương Đông 

 

Ngoài ra ấm tử sa còn đặc biệt phù hợp với những loại trà có hương vị mạnh. Các khoáng chất có trong chất đất sẽ làm giảm đi độ gắt, chát của nước trà, giúp cho hương vị của trà được dịu hơn, thơm hơn. Với việc đa dạng các dáng ấm tử sa, việc sử dụng nó làm quà tặng, biếu cũng rất trang trọng và lịch sự. 

 

Đừng bỏ lỡ: Công dụng và cách nhận biết gốm tử sa 

  1. Tổng hợp 99+ các dáng ấm tử sa đẹp nhất 2022

2.1 Ấm tây thi - dáng ấm tử sa được rất nhiều người ưa chuộng 

Ấm tử sa dáng Tây Thi còn được gọi với cái tên “Tây Thi Nhũ”. Lí do có tên gọi này là bởi dáng của loại ấm này từa tựa như bầu ngực của nàng Tây Thi, mang một vẻ đẹp đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Đây là một trong các dáng ấm tử sa cơ bản được nhiều người yêu thích. 

Ấm tử sa dáng Tây Thi được khắc chữ Hán

Ấm tử sa dáng Tây Thi được khắc chữ Hán 

Thân ấm tròn trịa, các đường nét ngắn nhỏ mà không thô, quai ấm được thiết kế cong một cách mềm mại, hình dạng tai ngược, phần núm nắp ấm tạo hình tròn trịa tạo liên tưởng đến “nhũ hoa”. Vòi ấm được thiết kế ngắn nên khi rót trà, dòng nước sẽ tuôn ra một cách đều đặn, trong vắt hệt như một dòng sữa.

Vẻ đẹp mềm mại của ấm tử sa dáng Tây Thi

Vẻ đẹp mềm mại của ấm tử sa dáng Tây Thi 

2.2 Ấm thạch biều

Thạch biều, hay còn gọi là “thạch điều” là một trong các dáng ấm tử sa phổ biến. “Điều” có nghĩa là cái siêu, cái ấm. “Thạch” có nghĩa là đá. “Thạch điều” tức là cái ấm bằng đá . Ấm tử sa thạch biểu được lưu truyền và sử dụng trong dân gian suốt một thời gian dài. Cho đến thời của Trần Mạn Sinh và Lưu Bành thì loại ấm này đã được thay đổi đáng kể về mặt thiết kế, cho nên từ đó nó còn có một cái tên khác là: “Ấm Mạn Sinh Thạch Điều”.

Ấm thạch biểu cùng họa tiết tranh làng quê

Ấm thạch biểu cùng họa tiết tranh làng quê 

 

Lý do khiến cho dáng ấm thạch biểu được ưa chuộng đó là ở điểm độc đáo về mặt thiết kế của ấm. Với cấu trúc trên nhỏ dưới to sẽ giúp trọng tâm được dồn xuống phía dưới, điều này giúp cho quá trình sử dụng ấm tử sa thạch biều được an toàn và ổn định. Miệng ấm được thiết kế ngắn hình thẳng, dòng nước rót ra tạo cảm giác trơn tru mượt mà, khiến người thưởng trà thích thú ngắm mãi không chán. 

Dòng nước rót ra từ ấm thạch biểu làm say mê người nhìn

Dòng nước rót ra từ ấm thạch biểu làm say mê người nhìn 

2.3 Ấm phỏng cổ

Ấm phỏng cổ là một trong các dáng ấm tử sa cơ bản

Ấm phỏng cổ là một trong các dáng ấm tử sa cơ bản 

 

Ấm phỏng cổ là dáng ấm tử sa rất được ưa chuộng vào thời nhà Thanh. Với mục đích tạo nên một chiếc ấm phỏng theo cái trống, loại ấm này đã ra đời. Thân ấm được tạo hình tựa như bụng trống với cổ cao, bề mặt ngoài trơn láng, nắp ấm và đường viền mép ấm được cân đối ăn khớp với nhau, từ đó tạo nên đường nét tròn đầy đặn, tượng trưng cho sự căng tràn sức sống. Dáng ấm thăng bằng, các đường cong vô cùng tự nhiên khiến cho ấm phỏng cổ là một trong các dáng ấm tử sa được nhiều người ưa chuộng. 

2.4 Ấm long đản , long đán

Trong danh sách tổng hợp các dáng ấm tử sa, nếu không nhắc đến ấm long đán thì quả thực là một thiếu sót. “Long đản” hay “Long đán” có nghĩa là: Trứng rồng. Trong thi kinh “Tỳ hưu xuất thế” có ghi chép: Tỳ Hưu là thái tử của rồng từ trong trứng rồng đập vỡ đi ra, còn trong dân gian Tỳ Hưu còn có ý nghĩa phong thủy, “Nhà có Tỳ Hưu vạn sự đều tốt” là hàm ý trong đó, còn trong văn hóa đông phương thì rồng là cao nhất trong các hình ảnh về cát tường, dựa vào trứng rồng đặt tên gọi cho dáng ấm là cách gọi cho sự viên mãn và cát tường.

Ấm long đản với tạo hình tựa “trứng rồng”

Ấm long đản với tạo hình tựa “trứng rồng” 

 

Đúng như tên gọi ấm “long đản” hay “long đán”, phần thân ấm được cấu tạo mang hình dáng giống quả trứng, ngoài ra phần vòi của ấm được thiết kế ngắn, rót thẳng, quai ấm ngược được thiết kế giống với dáng ấm tây thi. Có thể nói đây là một trong các dáng ấm tử sa phổ biến được nhiều người sành chơi ấm yêu thích.

Ấm long đàn- một trong các dáng ấm tử sa cơ bản

Ấm long đàn- một trong các dáng ấm tử sa cơ bản 

2.5 Chuyết chỉ hồ

“Chuyết chỉ” có nghĩa là trùng trùng điệp điệp. Bản thân cấu tạo của dáng ấm tử sa này cũng là nhiều hình cầu và bán cầu xếp chồng lên nhau. Từ thân ấm, quai ấm, nắp ấm đến vòi ấm được thiết kế một cách hài hòa, cân đối. Từng có một bài viết trong tạp chí nhắc đến chiếc ấm tử sa có giá cả ngàn vàng. Đó chính là chiếc ấm chuyết chỉ được tạo ra bởi một đại sư ở Nghi Hưng tên là Thiệu Đại Hanh.

Dáng ấm chuyết chỉ hồ được thiết kế cân đối

Dáng ấm chuyết chỉ hồ được thiết kế cân đối

2.6 Dáng ấm tứ phương long môn 

Ấm tử sa mang đậm vẻ đẹp quý tộc Á Đông

Ấm tử sa mang đậm vẻ đẹp quý tộc Á Đông

Đúng như tên gọi tứ phương long môn, một mặt bên của dáng ấm tử sa này được thiết kế một cách cân đối. Quai ấm và vòi rót nước được làm cách điệu tựa như đầu rồng. Nắp ấm cũng được trang trí với núm ấm được thiết kế theo hình tượng lân phục (lân ngồi). Tất cả tạo nên một chiếc ấm tử sa tứ phương long môn vừa mang đậm chất vương giả nhưng cũng không kém phần thanh cao. 

 

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa Tỳ Hưu phong thủy? Con Tỳ Hưu hợp với tuổi nào? 

2.7 Dáng ấm đường vũ

Dáng ấm Đường Vũ với tay cầm quai ngang độc đáo

Dáng ấm Đường Vũ với tay cầm quai ngang độc đáo 

 

Dáng ấm tử sa Đường Vũ có thể nói là dáng ấm độc đáo nhất trong các loại ấm tử sa. Tay ấm được thiết kế ngang, thon dài trông tựa như cánh chim hải âu đang dang rộng. Điều này giúp cho việc cầm ấm được an toàn khi trong ấm có nước nóng. Ngoài ra chiếc tay cầm của ấm Đường Vũ còn được người sành chơi ấm ví von như nét “phá” trong chữ Hán, vừa mang vẻ đẹp phóng thoáng nhưng cũng không kém phần tinh tế.

  1. Tự Thanh Quán - Địa chỉ của những sản phẩm ấm tử sa chất lượng

Tổng hợp các dáng ấm tử sa Tự Thanh Quán

Tổng hợp các dáng ấm tử sa Tự Thanh Quán 

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp các loại ấm tử sa với đủ mẫu mã. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm các loại ấm tử sa với chất lượng đảm bảo, đa dạng về kích thước, mẫu mã với giá cả cực kì hợp lý thì Tự Thanh Quán chính là đáp án bạn đang tìm. 

Được nhiều khách hàng đánh giá là địa chỉ cung cấp các loại ấm tử sa tốt nhất 2022, chúng tôi tự tin đem đến cho bạn các sản phẩm ấm tử sa mang chất lượng xứng đáng với giá thành.

Các dáng ấm tử sa độc lạ của Tự Thanh Quán

Các dáng ấm tử sa độc lạ của Tự Thanh Quán 

 

Không chỉ có các mẫu ấm tử sa phổ biến, Tự Thanh Quán còn có các mẫu ấm khác như đại hồng bào, trâu bàn, bát nhã,... Ngoài ra, chúng tôi còn có các sản phẩm khác như tượng phật trang trí, quà tặng phong thủy và rất nhiều các sản phẩm trang trí khác vô cùng chất lượng với giá thành hợp lý.

 

Tự Thanh Quán- địa chỉ cung cấp ấm tử sa uy tín, chất lượng

Tự Thanh Quán- địa chỉ cung cấp ấm tử sa uy tín, chất lượng 

 

Đừng bỏ lỡ: Bật mí top địa chỉ mua tượng Phật ở Hà Nội uy tín, chất lượng

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ khách hàng tận tâm nhất ngay hôm nay.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0896.888.689

Email: tuthanhquan689@gmail.com


 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top