[Giải đáp] Ý nghĩa Tỳ Hưu phong thủy? Con Tỳ Hưu hợp với tuổi nào?

Trong quan niệm của người dân Việt Nam, Tỳ Hưu được xem như biểu tượng của sự may mắn, tiền tài như nước, vạn sự như ý. Chơi Tỳ Hưu còn được xem là thú vui hoàng gia bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu được ý nghĩa xung quanh hình tượng linh vật này. Tự Thanh Quán sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây!

 

Tỳ Hưu là gì? Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là gì?

Tương truyền, Tỳ Hưu (hay còn gọi là Bách Giải) ban đầu là một trong số những người con của Long Vương. Chúng mang vẻ đẹp lạ mắt, thần bí được dân gian miêu tả có đầu rồng, thân ngựa, lưng có cánh, chân kỳ lân và dáng dấp oai hùng như sư tử. Sở thích của Tỳ Hưu cũng rất đặc biệt, chúng ăn vàng bạc, châu báu và mọi thứ quý hiếm trên đời. Sau này, Tỳ Hưu được Ngọc Hoàng tối thượng trên trời cử về để quản lý ngân sách chi tiêu trong triều đình và xua đuổi những thế lực tà mà tham quan.

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 2

Ý nghĩa Tỳ Hưu phong thủy

Nguồn gốc truyền thuyết về Tỳ Hưu

Tuy nhiên, để truyền thuyết hóa giúp cho hình tượng Tỳ Hưu có hồn hơn thì dân gian cũng tương truyền một vài câu chuyện liên quan đến linh vật này. Vào thời nhà Minh, khi Chu Nguyên Trương muốn dời đô về Nam Kinh nhưng gặp nhiều khó khăn, hiểm trở, ngân lượng cạn kiệt. Nghe theo lời tham vấn của Lưu Bá Ôn, ông cho tạc đôi tỳ hưu đặt tại vị trí trang trọng Tài môn thì có điều bất ngờ xảy ra. Có rất nhiều người tình nguyện trao tặng vàng bạc châu báu lấp đầy ngân khố.

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 3

Nguồn gốc truyền thuyết về linh vật Tỳ Hưu

Tuy nhiên dù hiểu theo nghĩa nào, cho đến ngày nay, Tỳ Hưu vẫn được xem như biểu tượng của tiền tài, lộc lá, sự may mắn và thăng tiến vượt bậc trong cuộc sống. Ngoài ra, rất nhiều người tin rằng, khi đặt tượng Tỳ Hưu trong nhà, không một thế lực ma quỷ nào dám xâm nhập quấy rối. 

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Ý nghĩa Tỳ Hưu Phong Thủy

Tỳ Hưu mang ý nghĩa giữ tài giữ lộc

Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu rất thích ăn những vật quý hiếm như vàng bạc, châu báu. Tuy nhiên chúng lại có đặc điểm cấu tạo đặc biệt là không có hậu môn. Chính vì thế, rất nhiều người tin rằng, mọi của cải tiền tài đều được linh vật này giữ lại không thể thất thoát. Ngày nay, Tỳ Hưu không chỉ được đặt trong nhà với mục đích cá nhân mà còn được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh ưa chuộng.

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 4

Con Tỳ Hưu hợp với tuổi nào

Tỳ Hưu giúp trừ tà hộ mệnh

Khi nhận nhiệm vụ của Ngọc Hoàng, Tỳ Hưu phải xử lý những thế lực tà ma quỷ quái bằng việc ăn chúng. Vì thế, khi đặt tượng Tỳ Hưu trong nhà, linh vật này sẽ giúp xua đuổi điều không may mắn, trục trặc, từ đó cuộc sống cũng bình an và hạnh phúc hơn.

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

Con Tỳ Hưu hợp với tuổi nào?

Tuy hình tượng Tỳ Hưu mang nhiều ý nghĩa như vậy nhưng để thỉnh tượng về bạn nên xem xét kỹ lưỡng đến cung mệnh và độ tuổi. Nếu không, không chỉ linh vật này không phát huy được năng lượng vốn có của nó mà còn đem lại điều xui xẻo, không may mắn đáng tiếc. Bất cứ cung mệnh nào nếu muốn sở hữu Tỳ Hưu cũng cần quan tâm đến màu sắc của tượng để hợp với bản mệnh của mình.

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 5

Đặt Tỳ Hưu quay hướng nào hợp phong thủy

  • Người có mệnh Thủy: nên chọn màu sắc hành Kim như trắng, xám, bạc để tương sinh hoặc hành Thủy như xanh, đen, nước biển để tương hợp.

  • Người có mệnh Kim: nên chọn màu sắc hành Thổ như vàng, nâu đất để tương sinh hoặc hành Kim như trắng, xám, bạc để tương hợp.

  • Người có mệnh Hỏa: nên chọn màu sắc hành Mộc như xanh lục để tương sinh hoặc hành Hỏa như tím, hồng, đỏ để tương hợp.

  • Người có mệnh Mộc: nên chọn màu sắc mệnh Thủy để tương sinh như xanh biển, đen hoặc hành Mộc để tương hợp như xanh lục.

  • Người có mệnh Thổ: nên chọn màu sắc mệnh Hỏa để tương sinh như tím, hồng, đỏ hoặc hành Thổ để tương hợp như vàng, nâu đất.

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Nên đặt Tỳ Hưu quay hướng nào để nhận may mắn

Đặt Tỳ Hưu vào những nơi trang trọng nhất

Trước khi thỉnh tượng Tỳ Hưu về nhà, bạn nên sắp xếp một vị trí trang trọng, hợp lý để đặt tượng Tỳ Hư. Một số vị trí gợi ý thích hợp như phòng khách, phòng làm việc, quầy thu ngân,... tránh những nơi ô uế như phòng ăn, phòng tắm và phòng ngủ.

Không đặt Tỳ Hưu trực tiếp xuống sàn đất

Việc đặt Tỳ Hưu trực tiếp xuống sàn được xem như thiếu thành khẩn và gây ra nhiều điều xui xẻo khi thỉnh tượng. Bạn nên lựa chọn các vị trí cao hơn so với mặt đất từ 0,8 đến 1 mét giúp tượng trở nên trang trọng và lan tỏa năng lượng tốt đẹp đi khắp căn nhà.

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 6

Mẫu tượng Tỳ Hưu đẹp mắt tại Tự Thanh Quán

Hướng đặt Tỳ Hưu phải phù hợp với phong thủy

Một số lưu ý về hướng đặt Tỳ Hưu có thể kể đến như: 

  • Không đặt tượng quay đầu vào trong nhà 

  • Không đặt tượng quay đầu vào gương hoặc những vật phản sáng

  • Không đặt tượng Tỳ Hưu trên đầu giường ngủ

Trên đây là một số chia sẻ của Tự Thanh Quán về ý nghĩa Tỳ Hưu phong thuỷ cũng như cách đặt tượng phật sao cho phù hợp. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tâm linh, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

con tỳ hưu hợp với tuổi nào 7

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top