[Giải đáp] Có nên để tượng Quan Công trong nhà không? Cần lưu ý những gì?

Tượng Quan Công nên đặt ở đâu, tượng Quan Công đặt hướng nào là vấn đề mà không phải người chơi tượng nào cũng biết. 

Tự Thanh Quán xin chia sẻ cách đặt tượng Quan Công phong thủy tùy vào không gian và mục đích của gia chủ qua bài viết dưới đây.

 

Quan Công là ai?

Quan Vũ, hay còn được gọi là Quan Công, tự là Vân Trường, là một vị tướng ở thời kỳ cuối của nhà Đông Hán và đầu thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông là người đóng góp công lao to lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán, vị hoàng đế đầu tiên của nhà Thục Hán là Lưu Bị. 

Ông là một tướng giỏi, là người đứng đầu trong số ngũ hổ tướng của nhà Thục Hán (theo tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa), bao gồm ngũ tướng: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu. Ông còn là anh em kết nghĩa với hoàng đế Lưu Bị và Trương Phi.

Tượng Quan Công phong thủy

Tượng Quan Công phong thủy

Xem ngay: Phật La Hầu La là ai? Toàn bộ về phật La Hầu La.

Ý nghĩa của tượng Quan Công

Có thể nói, tượng Quan Công có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đời sống của người dân Việt Nam. Vì vậy, tượng không chỉ chọn đặt ở gia đình mà còn có thể đặt ở công ty, cửa hàng. Mỗi người sẽ chọn một hình tượng Quan Công khác nhau và ý nghĩa khác nhau tùy theo tính chất công việc và mong muốn của bản thân:

Những người làm việc trong lĩnh vực quân sự:

Coi tượng Quan Công là vị thần giúp bảo vệ bản mệnh trong cuộc sống hay công việc. Bởi theo sử sách và các giai thoại dân gian ghi lại, ông là một vị tướng thiên tài, dũng cảm, chinh chiến hàng trăm tháng. Ngay cả khi thất bại và bị chặt đầu, ông vẫn là niềm tự hào của thế giới. 

Người bình thường:

Họ coi tượng Quan Công là thần hộ mệnh, có thể bảo vệ mình. Hình ảnh của anh cũng là đại diện cho lòng trung thành của con người và bản chất của sự không chung thủy của nhân vật phản diện. 

Có nên đặt tượng Quan Công trong nhà

Có nên đặt tượng Quan Công trong nhà

Đối với giới học giả, văn sĩ và giới tri thức: 

Họ coi tượng Quan Công chính là một vị thần văn học. Họ dùng tượng Quan Công đọc sách đặt trong phòng làm việc, hoặc trên bàn làm việc để đầu óc minh mẫn, ý chí kiên cường, mạnh mẽ và đặc biệt là có thể nghĩ ra nhiều kế sách hay. Thế hệ mai sau cũng sẽ nhận được văn võ song toàn, chăm chỉ học tập. 

Đối với những nhà lãnh đạo hoặc những người có chức vụ cao:

Tượng Quan Công được coi như vị thần, có thể giúp họ có được sự kính trọng của cấp dưới và tránh bị hãm hại bởi những kẻ xấu xa bằng những thủ đoạn bẩn thỉu. 

Tượng Quan Công đặt hướng nào hợp phong thủy

Tượng Quan Công đặt hướng nào hợp phong thủy

Xem ngay: Tượng phật ngồi thiền: Khám phá ngay 99+ hình ảnh đẹp nhất

 

Tượng Quan Công nên đặt ở đâu? Tượng Quan Công đặt hướng nào?

Tượng Quan Công nên đặt ở đâu, có nên để tượng Quan Công trong nhà không là thắc mắc của khá nhiều người. Quan Công-Quan Vân Trường luôn xuất hiện với hình ảnh khí phái mãnh liệt, vẻ mặt cứng rắn và có phần dữ dằn, khuôn mặt đỏ, râu dài, trên tay luôn cầm một lao đao trong tư thế sẵn sàng bất cứ lúc nào. Người ta tin rằng tượng Quan Công càng hung dữ thì tác dụng bảo vệ càng mạnh. 

Với những hướng nhà xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe, vận mệnh gia chủ thì nên dùng tượng Quan Công trấn giữ ở trước cửa, quay mặt ra hướng chính diện cửa lớn. Đối với những ngôi nhà có hướng bị sao xấu chiếu thì cũng nên dùng tượng Quan Công để chế hóa.

Tượng Quan Công đặt hướng nào?

Tượng Quan Công đặt hướng nào?

Với những người có chức lớn hoặc những ai có tầm quan trọng trong kinh doanh, trong chính trị hoặc các tổ chức thường xuyên gặp phải người đố kị chơi xấu, dùng âm mưu thủ đoạn để hãm hại. Do đó người ta tin rằng các nhà lãnh đạo và doanh nhân khi đặt tượng Quan Công sau lưng, ở nơi làm việc, họ sẽ nhận đươc sự hỗ trợ mạnh mẽ chống lại những thế lực xấu đang làm ảnh hưởng đến họ. 

Để Trấn trạch nên đặt tượng Quan Công ở chính giữa hướng nhìn thẳng cửa ra vào hoặc đặt ở các vị trí Sát tinh chiếu: hoạ hại, lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh…Trong trường hợp nhà có hướng Chính Bắc, Tây Bắc hoặc Chính Tây có thể bày tượng Quan Công ở trung tâm của căn nhà hoặc căn phòng.

Để cầu tài, người dân Trung Quốc thờ tượng Quan Công với ý nghĩa, ngài mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, công việc làm ăn kinh doanh từ đó thuận lợi, dẹp trừ tiểu nhân.

Cấm kị đặt tượng Quan Công ở những nơi như phòng ngủ, phòng bếp, những nơi không trang nghiêm, tĩnh tại phạm bất kính.

Xem ngay: Hướng dẫn cách ngồi thiền trong phật giáo đứng cách

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về tượng phật Quan Công và cách đặt tượng Quan Công phong thủy nhất. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Phổ Hiền Bồ Tát là ai? Khám phá ý nghĩa tượng Phổ Hiền Bồ Tát

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top