Bật mí cách chọn ấm tử sa tốt nhất định bạn phải biết

Ấm tử sa một dụng cụ pha trà rất được quan tâm và ngày càng được phát triển mạnh mẽ. Nhưng làm sao để mua được ấm tử sa tốt, phù hợp với mình thì không phải ai cũng biết. Vậy cách chọn ấm tử sa như thế nào, cùng chúng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ấm tử sa cụm từ vừa quen thuộc với những nghệ nhân nhưng cũng vừa xa lạ đối với nhiều người trong chúng ta. Với những ưu điểm cũng như những thuộc tính đặc biệt của mình mà ấm tử sa đang được ưa chuộng. Vậy ấm tử sa là gì, cách chọn ấm tử sa ra sao thì cùng Tự Thanh Quán xem bài viết dưới đây. 

Ấm tử sa là gì

Đây là một loại ấm pha trà được làm bằng những loại đất đặc biệt, sau đó được nung ở nhiệt độ rất cao và đặc biệt là không tráng men cho ấm.

Cái tên tên tử sa được ra đời cũng nhờ ấm mang cho mình một màu tím đậm và được xuất phát từ Nghi Hưng của Trung Quốc.

Công dụng của ấm tử sa

Một tách trà ngon được dựa trên hai yếu tố chính là lá trà và các loại khoáng vi lượng từ nguyên liệu làm ấm. 

Ấm tử sa lại được là từ những loại đất nguyên khoáng vì vậy mà khoáng vi lượng trong ấm trá rất tốt, nó được nung qua những quy trình khác nhau nên cứng rắn. 

Chính vì vậy mà khi pha trà với ấm tử sa sẽ giúp những lá trà giữ được hương vị một cách tốt nhất kết hợp với khoáng vi lượng trong ấm được phóng ra giúp cho trà luôn được thơm ngon, đậm đà. 

Tham khảo: HƯỚNG DẪN CÁCH PHA TRÀ BẰNG ẤM TỬ SA CHI TIẾT

Cách lựa chọn ấm tử sa để pha trà

Để có cách chọn ấm tử sa phù hợp và chất lượng tốt thì khi mua bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây: 

Hình dáng tổng thể của ấm 

Ấm tử sa là loại ấm có tỷ lệ cân đối nhất trong các dòng ấm dùng để pha trà, từ thân ấm, tay cầm, vòi, nắm,...

Hình ảnh một ấm tử sa đơn giản nhưng rất sang trọng

Hình ảnh một ấm tử sa đơn giản nhưng rất sang trọng

Vì vậy một ấm trà đẹp thì cần có một tỷ lệ chuẩn, thích hợp với nhau. Nó cũng rất đa dạng và phong phú với mỗi loại sẽ có một kích thước riêng tha hồ cho mọi người chọn lựa

Dung tích ấm tử sa

Đây là một yếu tố rất quan trọng, theo những người có kinh nghiệm trong việc pha trà, cho rằng dung tích vừa phải sẽ làm cho chất lượng trà ngon hơn. 

Khi chọn được một ấm trà có dung tích phù hợp thì người pha có thể căn được lượng trà và nước phù hợp. 

Nếu lựa chọn một ấm trà quá lớn thì với đặc tính thưởng thức trà chắc chắn sẽ làm trà nhanh bị nguội đi, mất đi hương vị thơm của trà. Vì vậy việc lựa chọn một ấm tử sa có kích thước phù hợp rất là là quan trọng. 

Lựa chọn nắp ấm tử sa 

Mỗi bộ phận của ấm đều có những vai trò trò riêng, nắp ấm cũng vậy. Cần lựa chọn nắp ấm cân đối theo tỷ lệ tổng thể của ấm, vừa khít với miệng ấm, từng loại ấm tử sa sẽ được tạo mỗi dáng khác nhau.

Cách chọn ấm tử sa có kích thước nắp và miệng ấm phải chính xác

Cách chọn ấm tử sa có kích thước nắp và miệng ấm phải chính xác

Không nên lựa chọn những ấm có nắp khó cầm, một lưu ý nhỏ là ấm tử sa thật thì giữa nắp và miệng dường như sẽ khít nhau, không khí cũng khó có thể lọt vào. Có thể nói đây là một điểm rất đặc biệt của ấm.  

Cách chọn quai của ấm tử sa

Quai của ấm tử sa sẽ có những loại tương thích với từng hình dáng ấm, nếu như lựa chọn dùng để pha trà thì hãy lựa chọn những ấm có dáng quai ấm đơn giản dễ cầm, dễ rót.

Kích thước phù hợp vừa phải

Kích thước phù hợp vừa phải

Lưới lọc bên trong của ấm tử sa

Các lỗ lọc bên trong ấm hay còn gọi là lưới lọc của ấm, nó sẽ quyết định những dòng nước của ấm trà và ngăn không cho những bã của trà ra ngoài.

Với những loại lưới khác nhau thì sẽ chọn các loại trà khác nhau, những loại trà có thì nên chọn những lưới lọc có lỗ to, còn với những loại trà nhỏ thì chọn những lưới lọc nhỏ.

Tham khảo: TOP 5 CÁCH PHÂN BIỆT ẤM TỬ SA THẬT GIẢ CHI TIẾT NHẤT

Những địa chỉ mua ấm tử sa uy tín mà bạn nên tham khảo

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều địa điểm bán về ấm tử sa nhưng có phải ở đâu cũng uy tín, có phải ở đâu cũng đảm bảo chất lượng. Và nếu bạn chưa tìm được địa chỉ mua một chiếc ấm tử sa đẹp, chuẩn và chất lượng thì Tự Thanh Quán là một gợi ý tốt cho bạn.

Tự Thanh Quán nơi cho bạn những sản phẩm phù hợp, chất lượng
Tự Thanh Quán nơi cho bạn những sản phẩm phù hợp, chất lượng
 

Tự Thanh Quán - với 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Phật Giáo, Phong Thủy. Tại đây có tới 2000+ mẫu mã sản phẩm, đa dạng, phong phú và độc đáo. Trong đó 80+ sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công có giấy chứng nhận của nghệ nhân. Vì vậy khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm một nơi bán hàng chuyên nghiệp với những tiêu chí nổi bật: 

 Là nơi hội tụ những tinh hoa về phong thủy 

Luôn cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi đến đây

Được xem trực tiếp, tận mắt các sản phẩm và kiểm tra thoải mái trước khi thanh toán

Với một đội ngũ nhân viên tư vấn có kinh nghiệm dày dặn, ham hiểu về sản phẩm

Luôn đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất về sản phẩm với từng gia chủ, gia đình

Trên đây là những yếu tố về cách chọn ấm tử sa tốt và phù hợp, hy vọng bài viết trên có thể giúp quý độc giả có thêm những thông tin hữu ích về ấm tử sa. Đồng thời có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn ấm tử sa tốt cũng như tìm địa chỉ mua hàng uy tín cho mình nhé!

Tham khảo:  HƯỚNG DẪN CÁCH KHAI ẤM TỬ SA CHUẨN, CHI TIẾT NHẤT

Facebook Instagram Youtube Messenger Top