Cúng mẹ Quan Âm trái cây gì? Thờ cúng mẹ Quan Âm đúng cách

Thờ cúng mẹ Quan Âm đã là một nét đặc trưng trong văn hóa của người Việt. Với mỗi bàn thờ, gia chủ sẽ có cách thờ cúng và bày trí khác nhau, mong mẹ Quan Âm ban phước lành.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tự Thanh Quán để biết cúng mẹ Quan Âm trái cây gì, thờ cúng mẹ Quan Âm đúng cách?

 

Cúng mẹ Quan Âm vào ngày nào?

Khi gia chủ đã thờ cúng mẹ Quan Âm thì mỗi ngày, gia chủ nên thắp hương để cầu may mắn, bình an cho gia đình. Tuy nhiên, nếu nói về ngày vía Phật thì trong năm có 3 ngày chính. Vào những ngày này, các Phật Tử ở khắp mọi nơi đều hướng về cửa Phật để dâng lễ. Thông thường thì lễ cúng Phật trong 3 ngày này khá lớn, tổ chức khá  quy mô và hoành tráng: cúng mẹ Quan Âm Đản Sinh ngày 19 /02 âm lịch, dâng lễ cúng mẹ Quan Âm thành đạo ngày 19/06 âm lịch và cúng mẹ Quan Âm xuất gia ngày 19/09 âm lịch.

Lễ vật cúng mẹ Quan Âm bao gồm những gì?

Lễ vật cúng mẹ Quan Âm bao gồm những gì?

Cách cúng mẹ Quan Âm tại nhà

Hướng đặt bàn thờ Phật Quan Âm

Hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Phật Quan Âm là hướng theo cửa chính hay cửa lớn của ngôi nhà. Khi đặt gia chủ cần đảm bảo hướng nhìn của Phật Quan Âm không bị bất cứ vật gì che chắn. Nếu phạm phải điều này sẽ ảnh hưởng không tốt cho vận khí làm ăn, gia đạo của gia chủ.

Nếu gia chủ không nắm rõ cách đặt, cách bố trí bàn thờ mẹ Quan Âm thì nên nhờ thầy phong thủy. Điều này sẽ làm cho các yếu tố phong thủy hài hòa, mang đến nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống gia chủ.

Xem ngay: Đâu là chất liệu tượng phật vừa bền, đẹp, giá rẻ hiện nay.

Bày trí bàn thờ cúng mẹ Quan Âm

Khi thờ cúng mẹ Quan Âm, gia chủ cần chú ý đến cách bày trí bàn thờ cho hợp lý. Tượng Phật luôn được đặt ở vị trí chính giữa của bàn thờ. Dưới chân Phật Bà Quan Âm là bát hương, hai bên là hai cây đèn. Và hai bên của đèn là hai ly nước sạch, phía sau là hai bình hoa cùng với hai đĩa hoa quả tươi. Đây là cách bày trí bàn thờ mẹ Quan Âm phổ biến của nhiều gia đình.

Lưu ý khi bày trí bàn thờ mẹ Quan Âm, gia chủ không nên bày trí quá nhiều vàng mã. Gia chủ có thể thắp hương và dâng hoa quả là được. Không cần nhất thiết phải cúng mâm cơm chay hay cơm mặn.

Cúng mẹ Quan Âm trái cây gì?

Cúng mẹ Quan Âm trái cây gì?

Lễ vật cúng mẹ Quan Âm

Cúng mẹ Quan Âm trái cây gì?

Tùy theo quan niệm của gia chủ mà lựa chọn trái cây cúng mẹ Quan Âm khác nhau. Tuy nhiên, gia chủ có thể chọn những loại quả có thân hình tròn, căng mọng, màu sắc tươi sáng. có thể chọn quả cam, bưởi, quýt, lê,…

Cúng mẹ Quan Âm hoa gì?

Hoa dâng lễ là vật không thể thiếu trong việc thờ cúng mẹ Quan Âm. Tuy nhiên khi chọn hoa cúng Phật, gia chủ nên chọn những loại như: hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa cúc vàng, hoa huệ,… Những loài này sẽ tượng trưng cho sự bình an, may mắn trong cuộc sống.

Bài cúng mẹ Quan Âm tại nhà như thế nào?

Bài cúng mẹ Quan Âm tại nhà như thế nào?

Xem ngay: 4 cách trang trí bàn thờ đẹp, đơn giản, dễ làm.

Bài cúng mẹ Quan Âm tại nhà

Khi thờ cúng mẹ Quan Âm, gia chủ vào mỗi buổi sáng nên mặc áo tràng và quỳ trước bàn thờ Phật. Sau đó gia chủ thắp hương và đánh ba tiếng chuông, lạy ba lạy và đọc bài cúng mẹ Quan Âm tạ nhà như sau:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Nam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Quán Thế m Bồ Tát.

Kính lạy Đức Viên Thông giáo chủ thùy từ chứng giám.

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …..

Tín chủ (chúng) con là: ………………… Ngụ tại: ……………………………

Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Đại bi, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới Toà sen hồng.

Cúi xin Đức Đại Sỹ không rời bản nguyện chở che cứu vớt chúng con như mẹ hiền phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao.

Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử cùng gia đình bốn mùa được chữ bình an, tám tiết khang ninh thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, gia đạo hưng long, mầm tai ương tiêu sạch làu làu, đường chính đạo thênh thang tiến bước. Cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin bái thỉnh.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Xem ngay: Bỏ túi cách đặt bàn thờ phật trong nhà hợp phong thủy

Khi cúng mẹ Quan Âm cần lưu ý gì?

Gia chủ khi cúng mẹ Quan Âm thì nhất định phải chú ý những điều dưới đây:

  • Hoa quả cúng mẹ Quan Âm nên được thay thường xuyên. Đặc biệt là hai ly nước  nên thay mỗi ngày, nước phải dùng là nước lọc và tinh khiết.

  • Nên dọn dẹp thường xuyên tro tàn của nhang, không nên để bàn thờ Phật bẩn.

  • Đặt biệt không để bàn thờ Phật hoặc tượng Phật trong phòng ngủ.

  • Không nên đặt bàn thờ mẹ Quan Âm ngang hoặc dưới bàn thờ gia tiên. Nhất định phải đặt trên bàn thờ gia tiên, cội nguồn.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về cách cúng mẹ Quan Âm đúng cách: lễ vật cúng mẹ Quan Âm gồm những gì và bàu cúng mẹ Quan Âm tại nhà. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Bồ Tát có thật không? giải đáp toàn bộ về Quan Âm Bồ Tát.

TỰ THANH QUÁN

 

 

 

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top