Bật mí hình ảnh tượng Phật Bà đứng ở Huế đẹp NHẤT

Một địa điểm của Huế mà bạn có thể đi tham quan vì đây là một địa điểm rất ý nghĩa. Nếu như bạn đã tham quan Lăng Minh Mạng thì tuyệt đối không nên bỏ qua “tượng Phật Đứng Huế” hay đây chính là Thánh Tích Quán Thế Âm Bồ Tát. 

Nếu bạn quan tâm đến tượng Phật Bà đứng ở Huế thì hãy cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Nguồn gốc của tượng Phật bà đứng ở Huế

Trên con đường ngoằn ngoèo dẫn đến xã Thủy Bằng, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy tượng Quan Thế Âm cao sừng sững giữa núi Tứ Tượng sừng sững giữa núi rừng, mây trời xanh biếc, khuôn mặt đức hiền từ. 

Đây là bức tượng nổi tiếng về lịch sử, được xây dựng vào năm 1968 khi cuộc chiến giành độc lập và thống nhất đất nước đang diễn ra ác liệt, núi Tứ Tượng cũng là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc đại chiến. 

Nhưng theo người dân nơi đây, câu chuyện linh thiêng “Quan Thế Âm báo mộng” vẫn thường được lưu truyền nơi đây, giúp cho quân và dân nơi đây nguôi ngoai. 

Tượng Phật Quan Âm mạ vàng sang trọng

Tượng Phật Quan Âm mạ vàng sang trọng

Vì vậy, các Phật tử và các nhà lãnh đạo Phật giáo  Huế đã xây dựng một bức tượng Bồ tát Quan Âm trên núi Tứ Tượng. 

Từ đó đến nay, người dân thường xuyên đến viếng và thắp hương các tượng ngựa. Từ những bậc đá thô sơ nay đã khang trang đẹp đẽ hơn, con đường mới đi ô tô cũng thuận tiện cho du khách tham quan. 

Tuy nhiên, theo cảm của nhiều Phật tử và những người đã từng đến đó, sau mỗi lần nhìn lên, bao giờ bạn cũng thấy tượng Phật Bà đứng ở Huế nhẹ nhàng cúi đầu, tay trái cầm một chiếc bình màu cam lồ, tay phải bấm cam lồ, thân mặc áo bào trắng, ngồi trên đài sen như suy tư, lắng nghe mọi tiếng thế gian với đức từ bi, cứu khổ, đau khổ.

Tượng Phật làm bằng gốm vô cùng tỉ mỉ

Tượng Phật làm bằng gốm vô cùng tỉ mỉ

Xem ngay: Bỏ túi địa điểm mua tượng phật bà Quan Âm bằng gốm uy tín

Hình ảnh tượng phật bà đứng ở Huế đẹp nhất

Tọa lạc trên núi Tứ Tượng, được bao bọc bởi rừng thông xanh mát, nằm bên dòng sông Hương thơ mộng. 

Tượng Phật đứng Huế uy nghiêm, hiền từ tọa lạc giữa trời xanh khiến cho tất cả Phật tử đã từng lạy đều cảm thấy thời gian như ngừng trôi, mọi phiền muộn sẽ hóa thành hư không, chỉ còn lại cảm giác thanh tịnh.  

Nếu những thành phố khác có những ngôi chùa uy nghiêm thì Huế lại thích sự cổ kính và độc đáo của riêng mình. Chùa ở Huế cũng vậy, mọi người không gọi Thánh Tích Quán Thế Âm Bồ Tát là chùa vì không có người tu hành cố định ở đó. 

Ở đây chỉ có các Phật Tử đến thăm viếng hương khói nghi ngút và tượng được gọi với cái tên gần gũi mà bất cứ người con Huế nào cũng biết là “tượng Phật Đứng Huế”

Xem ngay: Chiêm ngưỡng tượng phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam

Ý nghĩa của tượng Phật Quan Thế Âm bồ tát

Theo Phật Giáo, tượng Phật là một trong những tượng thiêng liêng có thể xua đuổi tà ma, đem lại bình an cho gia chủ. Trong đó, tượng Phật Quan Âm và Phật Tổ là những vị Phật mang đến sự an lành, hoá giải nạn tai, mang đến bình an cho chúng sinh.

Ở Việt Nam, tượng Phật Quan Âm được thể hiện dưới dạng nữ nhân, đó là hiện thân của trí tuệ, từ bi, sự giác ngộ cao (đặc biệt trong các nạn lửa, nạn nước, quỷ dữ và đao kiếm). 

Người ta tin rằng, Phật Bà Quan Âm luôn đại từ đại bi, luôn nhắc nhở, khuyên răn, đem lại nguồn an vui đến cho tất cả chúng sinh. Ở đâu có tiếng than khóc, có nỗi khổ, Phật Bà Quan Âm đều xuất hiện để cứu vớt.

Xem ngay: [FULL] 9+ Mẫu tượng phật quan âm đứng đẹp nhất

Tượng Phật Quan Âm đứng trên đài sen

Tượng Phật Quan Âm đứng trên đài sen

Mỗi khi đứng trước bàn thờ Phật Bà Quan Âm, chúng ta tâm tịnh tâm, rũ sạch sân si, dục vọng lòng trần. Sau đó là sự chiêm nghiệm về giá trị cao cả của sự yên tĩnh tâm hồn, tinh thần hỷ xả, độ lượng...rồi noi gương, cầu mong Đức Quan Âm phù hộ cho gia quyến bình an, sớm đạt được sự an lạc trong cuộc sống.

Cũng giống như những mẫu tượng khác, tượng Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, lạc quan, tấm lòng từ bi nhân hậu. 

Ngoài ra, có ý kiến còn cho rằng: Thờ tượng Phật Bà Quan Âm tại gia để nhắc nhở con cái hiếu nghĩa với cha mẹ, lấy đạo hiếu làm đầu. Từ đó, các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về tượng Phật Bà đứng ở Huế và địa chỉ mua tượng Phật uy tín. 

Nếu bạn đang tìm mua tượng Phật Quan Âm thật sự đặc biệt cho bộ sưu tập của mình Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới nhất của sản phẩm. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán. 

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Mua tượng phật bà Quan Âm ở đâu uy tín

 

TỰ THANH QUÁN

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top