[Bạn đã biết?] Chiêm ngưỡng tượng Quan Âm LỚN NHẤT Việt Nam

Có thể nói, Phật giáo là một trong những tôn giáo chính ở Việt Nam. Trong đó không thể không nhắc đến Quan Thế Âm Bồ Tát được thờ phục rộng rãi, nhất là trong Phật giáo Đại Thừa. 

Khi du lịch Đà Lạt, chắc hẳn ít người bỏ qua việc tham quan chùa Linh Ẩn. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, đặc biệt nắm giữ kỷ lục về tượng Quan Âm lớn nhất Việt Nam.

 

Ý nghĩa của pho tượng Phật Quan Âm

Theo Phật Giáo, tượng Phật là một trong những tượng thiêng liêng có thể xua đuổi tà ma, đem lại bình an cho gia chủ. Trong đó, tượng Phật Quan Âm và Phật Tổ là những vị Phật mang đến sự an lành, hoá giải nạn tai, mang đến bình an cho chúng sinh.

Ở Việt Nam, tượng Phật Quan Âm được thể hiện dưới dạng nữ nhân, đó là hiện thân của trí tuệ, từ bi, sự giác ngộ cao (đặc biệt trong các nạn lửa, nạn nước, quỷ dữ và đao kiếm). 

Người ta tin rằng, Phật Bà Quan Âm luôn đại từ đại bi, luôn nhắc nhở, khuyên răn, đem lại nguồn an vui đến cho tất cả chúng sinh. Ở đâu có tiếng than khóc, có nỗi khổ, Phật Bà Quan Âm đều xuất hiện để cứu vớt.

Tượng Phật Quan Âm mạ vàng

Tượng Phật Quan Âm mạ vàng

Mỗi khi đứng trước bàn thờ Phật Bà Quan Âm, chúng ta tâm tịnh tâm, rũ sạch sân si, dục vọng lòng trần. Sau đó là sự chiêm nghiệm về giá trị cao cả của sự yên tĩnh tâm hồn, tinh thần hỷ xả, độ lượng...rồi noi gương, cầu mong Đức Quan Âm phù hộ cho gia quyến bình an, sớm đạt được sự an lạc trong cuộc sống.

Cũng giống như những mẫu tượng phong thủy khác, tượng Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, lạc quan, tấm lòng từ bi nhân hậu. 

Ngoài ra, các nhà phong thủy còn cho rằng: Thờ tượng Phật Bà Quan Âm tại gia để nhắc nhở con cái hiếu nghĩa với cha mẹ, lấy đạo hiếu làm đầu. Từ đó, các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Phật Bà Quan Âm đại từ đại bi

Phật Bà Quan Âm đại từ đại bi

Xem ngay: Bỏ túi địa điểm mua tượng phật bà Quan Âm bằng gốm uy tín

Hình ảnh tượng phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam

Tượng phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam ở đâu?

Chùa Linh Ẩn ( thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) ở cách trung tâm Đà Lạt 30 km. Ngôi chùa này được ví như "Thiền viện Trúc Lâm" của thành phố ngàn thông. Chùa nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, chùa xây dựng năm 1993 ở trên khu đất rộng 4 ha, giữa vùng núi rừng cao nguyên. 

Lúc đầu, chùa chỉ là ngôi tự nhỏ thờ Đức Phật. Sau đó vào năm 1999, do Phật tử đến tu học ngày một đông, chùa được xây dựng quy mô lớn như bây giờ. Nổi bật là chánh điện rộng gần 1.500 m2, lợp mái ngói. 

Ngoài ra, ở chùa còn nhiều công trình khác: nhà thờ tổ, giảng đường, trai đường, vườn Lâm Tỳ Ni.

Chùa Linh Ấn-nơi có tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam

Chùa Linh Ấn-nơi có tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam

Vào năm 2017, Thượng tọa Thích Tâm Vị - trụ trì của chùa Linh Ẩn, phát nguyện kiến thiết xây dựng tượng Quán Thế Âm bồ tát lộ thiên, nhằm kiến tạo khuôn viên chùa trở thành một tòng lâm thạch trụ. Đó cũng nơi dành cho các Tăng ni và Phật tử gần xa trở về tu học theo hạnh nguyện của Quan Thế Âm, như nhịp cầu nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống. 

Pho tượng Quan Âm lộ thiên cao 71m, đây là tượng Phật cao nhất Việt Nam, cũng là tượng Quan Âm lớn nhất Việt Nam.

Đại tượng Bồ Tát Quán Thế Âm với nét nhìn từ bi hiền hòa, tọa lạc giữa khuôn viên rộng hơn 6 hecta, được phủ xanh những loại cây rừng quý hiếm thành phố ngàn thông.

Xem ngay: [FULL] 9+ Mẫu tượng phật quan âm đứng đẹp nhất

Hình ảnh tượng Phật Quan Âm 

Nhìn từ bên ngoài, pho tượng chịu sự ảnh hưởng của Phật giáo Tây Tạng. 

Tượng được chế tác dáng đứng, phía dưới chân là bệ sen. Phật Quan Âm một tay kết ấn Quan Âm Kiết tường, một tay nâng bình Cam lộ khổng lồ. Khuôn mặt Ngài đầy đặn, phúc hậu, đôi mắt hơi mở nhìn xuống phía dưới như đang quan sát chúng sinh. Đôi môi Ngài mỉm cười như Đức mẹ kính yêu, từ bi hỷ xả, giữa ấn đường có nốt ruồi son đỏ rực. 

Phật Quan Âm Bồ khoác chiếc áo choàng hở cổ, đằng trước đeo chuỗi vòng Anh lạc và hoa. Trên tà áo có rất nhiều nếp gấp nhưng được xếp đều nhau uốn lượn, đan xen là những chuỗi tràng ngọc điểm xuyết. Trên đầu Ngài đội một chiếc Vô Lượng Thọ Phật Bảo quan có hình Phật A Di Đà phía trên, hai bên mũ có chuỗi hạt dài xuống tới bả vai.

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Mua tượng phật bà Quan Âm ở đâu uy tín

Địa điểm uy tín để thỉnh tượng Phật Quan Âm

Nếu bạn đang tìm mua tượng Phật Quan Âm thật sự đặc biệt cho bộ sưu tập của mình Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới nhất của sản phẩm.

Những lý do nên lựa chọn Tự Thanh Quán:

Sản phẩm đa dạng

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Những bức tượng ở đây được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất. 

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm

Cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, xem trực tiếp sản phẩm, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, dịch vụ tư vấn phong thủy, tư vấn trang trí gia đình sao cho phù hợp với gia chủ.

Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam và địa chỉ mua tượng Phật uy tín. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Bật mí hình ảnh tượng Phật Bà đứng ở Huế đẹp nhất

tự thanh quán

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top