Top 9+ bộ ấm chén trà làm quà tặng được săn đón NHẤT TẾT 2023

Cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu các mẫu bộ ấm chén trà làm quà tặng Tết 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

 

Nhiều năm gần đây, bộ ấm chén trà làm quà tặng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết bởi thiết kế sáng tạo và độc đáo. Cùng tựu Thanh Quán tìm hiểu các mẫu bộ ấm chén làm quà tặng Tết qua bài viết dưới đây nhé!

Văn hóa thưởng trà ngày Tết của người Việt

Trà đã len lỏi một cách tự nhiên vào tâm hồn người Việt Nam. Dù xã hội có đổi thay, dù có nhiều loại đồ uống công nghiệp phổ biến, uống trà vẫn sẽ là một nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Văn hóa trà Việt Nam không chỉ là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày, mỗi dịp tết đến xuân về, mà còn trở thành một phong tục của người Việt, một thú hưởng thụ thanh tao.

Văn hóa thưởng thức trà của Người Việt

Văn hóa thưởng thức trà của Người Việt 

“Khách đến nhà không trà thì rượu” - Thưởng trà không chỉ là thói quen hàng ngày mà còn là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt trong ngày Tết. Con người Việt Nam xưa quan niệm “miếng trầu là đầu câu chuyện” thì ngày nay, chén trà thay “miếng trầu” mở đầu mọi câu chuyện, nhất là câu chuyện ngày hội xuân. Một ấm trà ngon sẽ kéo mọi người lại gần nhau hơn, sưởi ấm họ trong ngày Xuân se lạnh và làm cho những câu chuyện họ kể thêm ý nghĩa. Đây là lý do trà được các gia đình đặc biệt quan tâm trong dịp Tết.

“Trà” - Thức uống không thể thiếu vào dịp Tết

“Trà” - Thức uống không thể thiếu vào dịp Tết 

Uống trà trở nên không thể thiếu trong mỗi dịp Tết bởi những lợi ích cho sức khỏe như phòng chống một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, làm đẹp như chống lão hóa, đẹp da… đã trở thành nét văn hóa đặc trưng trong nền văn hóa đa sắc của người Việt. Ngày đầu tiên của năm mới, người ta mang những túi trà thơm cho người lớn tuổi, họ thích không khí này và cảm thấy uống trà không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe. Mùng 1 Tết, con cháu thường tặng những món quà mà người nhận thích, tốt cho sức khỏe nhưng không quá xa xỉ.

Đọc thêm: GIÁ ẤM TỬ SA LÀ BAO NHIÊU?

Tiêu chí lựa chọn bộ ấm chén trà làm quà tặng ngày TẾT

Tỷ lệ cân bằng giữa bình và chén

Khi mua một bộ ấm trà gốm sứ tiêu chuẩn, điều đầu tiên cần chú ý là tỷ lệ giữa ấm trà và tách có cân đối và hài hòa hay không. 

Bạn nghĩ ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nhận bất kỳ món quà nào là gì? Đúng vậy, từ hình thức bên ngoài. Khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là quà tặng ấm chén, điều đầu tiên cần chú ý đến là hình thức bên ngoài. Để bộ ấm trà tạo được sự thu hút đối với người nhận thì chúng cần có tỷ lệ hài hòa, bắt mắt. Nếu bạn chọn một ấm trà quá nhỏ hoặc quá lớn so với tách trà của mình, bạn có thể phá vỡ tỷ lệ hài hòa của bộ ấm trà.

Tỷ lệ giữa bình và chén

Tỷ lệ giữa bình và chén 

Do đó, tỷ lệ giữa bình và chén phải được quan sát cẩn thận để mang đến những bộ quà tặng hấp dẫn cho khách hàng, cho nhân viên và đối tác. 

Tránh chọn ấm trà quá lớn, tách trà quá nhỏ hay ngược lại vì sẽ làm mất đi vẻ đẹp khi dùng để trang trí hay thậm chí là sử dụng.

Chất lượng của bộ ấm chén trà làm quà tặng 

Bạn có thể thử rót trà theo góc 90 độ để biết được chất lượng của ấm trà đó. Nếu nắp trà rơi ra khi thao tác, điều đó có nghĩa là ấm trà kém chất lượng. Ngoài ra, nếu bề ngoài của chiếc bình thô ráp, chứng tỏ nó được làm bằng đất sét kém chất lượng và tay nghề của người thợ kém.

Màu sắc và kết cấu của bộ ấm chén 

Khi chọn một bộ ấm chén quà tặng tết, hãy chọn một sản phẩm có màu pastel. Tránh những ấm trà có màu sắc rực rỡ, vì chúng có thể chứa hàm lượng chì cao. Khi gặp nước sôi, lượng chì này sẽ hòa tan vào nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Bộ ấm chén tinh tế thường không quá sặc sỡ, màu sắc sặc sỡ, hoa văn ngẫu nhiên, thích hợp làm quà tặng, màu sắc trang nhã, hài hòa.

Tiếp theo, nhìn vào bề mặt ngoài của ấm, chén xem độ sáng của màu men và độ đậm, nhạt của hoa văn trang trí (nếu có).

Màu sắc và kết cấu của bộ ấm chén trà làm quà tặng

Màu sắc và kết cấu của bộ ấm chén trà làm quà tặng 

Bộ ấm chén in logo và nếu in hoa văn thì đường vân phải rõ nét, không nhòe, hay mờ. Cũng cần lưu ý rằng bạn nên xem kỹ sản phẩm xem có đốm đen hoặc vết nứt nào không.

Chức năng lưu hương và giữ nhiệt của bộ ấm chén quà tặng Tết 

Một hộp quà tốt là sau khi người dùng châm trà, ấm phải có khả năng giữ nhiệt và giữ được hương thơm tốt. Chọn sản phẩm có kết cấu đặc hơn một chút. Điều này cũng giúp người dùng tránh bị bỏng khi pha trà bằng nước nóng.

Chức năng lưu hương và giữ nhiệt của bộ ấm chén trà làm quà tặng

Chức năng lưu hương và giữ nhiệt của bộ ấm chén trà làm quà tặng 

Một số ấm trà quà tặng cao cấp có thể giữ nguyên hương vị trà dù đã sử dụng trong một thời gian dài như bộ ấm chén tử sa của làng gốm Bát Tràng. Sau một thời gian dài sử dụng ấm trà để pha trà, thậm chí người dùng không cần pha trà vẫn có thể cảm nhận được hương trà thoang thoảng tỏa ra từ ấm trà.

Trọng lượng và chất men của bộ ấm chén quà tặng Tết 

Trọng lượng cũng là một trong những điểm cần chú ý khi chọn bộ ấm chén quà tặng Tết. Bởi đây cũng là yếu tố quan trọng giúp ấm trà duy trì nhiệt độ tốt hơn. Vì vậy, khi chọn bộ ấm trà, bạn nên chọn sản phẩm có bộ đầy đủ hơn và cảm giác nặng hơn một chút.

Trọng lượng và chất men của bộ ấm chén quà tặng tết cũng cần quan tâm

Trọng lượng và chất men của bộ ấm chén quà tặng tết cũng cần quan tâm 

Ngoài ra, bạn nên xem kỹ loại men dùng để pha ấm trà. Vì chất liệu này cũng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sử dụng. Nếu bạn mua phải ấm trà tráng men kém chất lượng để làm quà, men có thể lẫn vào lá trà khi tiếp xúc với nước nóng. Hơn nữa, men không tốt còn chứa một số chất có hại. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng sản phẩm. Đồng thời, thương nhân cũng phải chịu tác động ngược từ sản phẩm quà tặng.

Top 9+ bộ ấm chén trà làm quà tặng TẾT 2023

1. Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Trà Hoa Sen sang trọng, đa năng đi du lịch, di động

Trà Hoa Sen sang trọng, đa năng đi du lịch, di động

Trà Hoa Sen sang trọng, đa năng đi du lịch, di động

- Chất liệu: Gốm sứ

- Kích thước: Ly: 14.5 x 8.6 x 8.9 cm thể tích 230ml

- Chén đa năng: 9.5 x 9.3 x 8.4 cm, dung tích 250ml

- Chén: 6.4 x 3.5 cm dung tích 50ml

- Hộp cao cấp, gọn gàng: Họa tiết hoa sen tinh tế

Được làm từ chất liệu sứ xương cao cấp với màu sắc trang nhã, bộ ấm chén trà làm quà tặng này là điểm nhấn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng khách của mọi nhà. Dùng bộ ấm chén Trà Hoa Sen làm quà Tết sẽ khiến bất cứ ai, bạn bè hay người yêu cũng phải xiêu lòng.

2. Bộ ấm chén trà làm quà tặng sứ liên hoa vẽ tay

Bộ ấm chén trà làm quà tặng sứ liên hoa vẽ tay

Bộ ấm chén trà làm quà tặng sứ liên hoa vẽ tay

Với thiết kế tinh tế, trang nhã của bộ ấm chén trà làm quà tặng sứ vẽ tay chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách. Có thể nói, sự xuất hiện của ấm trà trên bàn trà phòng khách sẽ là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng khiến mọi người không thể rời mắt.

3. Bộ ấm chén trà làm quà tặng kim cương xanh

Bộ ấm chén trà làm quà tặng kim cương xanh

Bộ ấm chén trà làm quà tặng kim cương xanh

Được làm từ chất liệu sứ xương cao cấp với màu sắc trang nhã, bộ ấm chén trà làm quà tặng Kim Cương Xanh là điểm nhấn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng khách của mọi nhà. 

4. Bộ ấm chén trà làm quà tặng làm bằng thủy tinh chịu nhiệt

Bộ ấm chén trà làm quà tặng làm bằng thủy tinh chịu nhiệt

Bộ ấm chén trà làm quà tặng làm bằng thủy tinh chịu nhiệt

Bên cạnh những chiếc ấm sứ quen thuộc, những năm gần đây ấm thủy tinh chịu nhiệt cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Đây là bộ ấm trà thích hợp để thưởng thức trà thơm, mang lại không khí đầm ấm khi mọi người quây quần bên tách trà ngày Tết.

5. Bộ chén sứ cao cấp Santorini

Bộ chén sứ cao cấp Santorini

Bộ chén sứ cao cấp Santorini

Ấm trà sứ mềm mại, màu sắc tinh tế nhưng cũng đủ thu hút sự chú ý của mọi người. Bộ ấm trà này rất phù hợp để làm quà tặng Tết cho bạn bè và đồng nghiệp.

Những bộ ấm chén làm quà tặng cao cấp đến từ bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. Giá trị của bộ ấm trà thể hiện ở vẻ đẹp trang nhã, sử dụng chất liệu men mịn và hoa văn trang trí lộng lẫy.

6. Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bình trà Cát Tường

Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bình trà Cát Tường

Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bình trà Cát Tường

Những người nhận được món quà năm mới của bạn sẽ rất vui mừng và hạnh phúc. Bộ ấm chén trà làm quà tặng này không chỉ tượng trưng cho lời cầu chúc cho người nhận một năm mới an lành, tốt lành mà còn để lại ấn tượng sâu sắc với người thưởng thức bởi vẻ ngoài cao quý, trang nhã.

7. Bộ ấm chén Set hoạ tiết Nhật 

Bộ ấm chén trà - Set hoạ tiết Nhật

Bộ ấm chén trà - Set hoạ tiết Nhật

Bộ ấm chén quà tặng Tết kiểu Nhật gồm ấm và 4 tách nhỏ, trang trí bằng những bông hoa nhỏ cũng là một lựa chọn hay để bạn làm quà tặng dịp Tết. Dù là quà tặng cho bạn bè hay đồng nghiệp, bình đựng nước tráng men trắng đều là món quà tuyệt vời.

8. Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Set 9 món

Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Set 9 món

Bộ ấm chén trà 9 món

Bạn có thể mua ấm chén quà tặng Tết sứ 9 chiếc được thiết kế trang nhã này ngay hôm nay với giá phải chăng. Với họa tiết hoa sen đẹp mắt, ấm trà sứ phù hợp với nhu cầu của nhiều hộ gia đình Việt. Vì vậy, rất thích hợp dùng bộ ấm trà này làm quà tặng dịp Tết.

9. Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bát Tràng men đen – cây trúc

Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bát Tràng men đen – cây trúc

Bộ ấm chén trà làm quà tặng - Bát Tràng men đen – cây trúc

Bộ ấm chén trà làm quà tặng Bát Tràng men đen – cây trúc, được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân Làng Gốm Bát Tràng. Tính thẩm mỹ tinh tế, thiết kế tinh xảo, màu sắc đẹp mắt, trang nhã tạo nên nét thẩm mỹ tinh tế, sang trọng cho sản phẩm.

  • Ấm trà có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với những không gian nhỏ nhưng ấm cúng.

  • Ấm trà được nung ở nhiệt độ lên đến 1300 độ C tạo nên sản phẩm cực bền, không bị trầy xước hay sứt mẻ khi sử dụng hay vận chuyển.

  • Ấm trà có tay cầm thoải mái, chắc chắn để sử dụng an toàn.

  • Bộ ấm trà là điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn với thiết kế sang trọng và tinh tế.

Bộ sản phẩm này vừa thích hợp để trang trí, giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng, vừa thích hợp làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Địa chỉ mua bộ ấm chén trà làm quà tặng đẹp và chất lượng 

Nếu bạn đang muốn mua bộ ấm chén trà làm quà tặng dịp Tết cho đối tác, khách hàng hay người thân trong gia đình, hãy đến ngay Tự Thanh Quán. Tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới, tinh xảo nhất của bộ ấm chén. Cùng đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm sẽ đưa ra lời khuyên uy tín, chất lượng dành cho bạn. Đến với Tự Thanh Quán, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. 

Tự Thanh Quán - Nơi hội tụ văn hóa Á Đông

Tự Thanh Quán - Nơi hội tụ văn hóa Á Đông

Trên đây là toàn bộ những gì mà Tự Thanh Quán muốn truyền tải đến cho bạn về các tiêu chí lựa chọn bộ ấm chén trà làm quà tặng ngày TẾT 2023. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp mọi người có thể hiểu lựa chọn cho mình một bộ ấm chén trà phù hợp làm quà tặng nhé! 

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top