(Giải đáp) Giá ấm tử sa là bao nhiêu?

Mức giá ấm tử sa chia ra làm nhiều khung khác nhau với những loại giá rẻ, trung cấp, cao cấp và hàng nhiều tiền. Cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, ấm tử sa ngày càng được ưa chuộng về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Vậy giá ấm tử sa bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay? Cùng Tự Thanh Quán tìm hiểu xem giá ấm tử sa là bao nhiêu và những yếu tố quyết định đến giá ấm tử sa nhé!

Giá ấm tử sa là bao nhiêu?

Giá ấm tử sa được chia thành nhiều hạng khác nhau như giá rẻ, tầm trung, cao cấp và hàng nhiều tiền. Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới mức giá nhưng chúng tôi chỉ xin đưa ra những mức giá tham khảo cho khách hàng nắm rõ.

Ấm tử sa giá bao nhiêu?

Ấm tử sa giá bao nhiêu? 

  • Ấm tử sa giá rẻ với mức giá chỉ vài trăm nghìn đến trên dưới một triệu đồng: đây là những chiếc ấm được sản xuất hàng loạt hoặc nhập khẩu với số lượng lớn nên giá thành rẻ.

  • Ấm tử sa từ 1-2 triệu là thuộc hàng sơ cấp và trung cấp: Sản phẩm được làm thủ công từ những người thợ mới học nghề, vậy nên chất lượng chưa được cao.

  • Ấm tử sa 2 triệu – 10 triệu là những ấm khá xịn, hàng cận cao cấp với chất đất đảm bảo và thợ tay nghề khá. Sản phẩm này thích hợp cho những người mới chơi ấm một thời gian sưu tầm.

  • Ấm tử sa chục triệu hoặc tính bằng nghìn đô, vài nghìn đô: là những ấm tử sa cổ hoặc được làm từ nghệ nhân làm ấm nổi tiếng. Họ tạo dựng được danh tiếng và sản xuất rất ít, số lượng có hạn. Bộ sản phẩm bao gồm giấy bảo hành, giấy nghệ nhân làm ấm.

​Đọc thêm: TOP 9+ BỘ ẤM CHÉN TRÀ LÀM QUÀ TẶNG ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHẤT TẾT 2023

Những yếu tố quyết định đến giá ấm tử sa 

Như đã đề cập ở trên thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá của ấm trà Tử Sa. Sau đây là những yếu tố mà khách hàng nên đọc để biết và tìm hiểu.

 

Xuất xứ của ấm tử sa

Xuất xứ của ấm tử sa ảnh hưởng rất lớn tới giá thành sản phẩm. Giá cao nhất đến từ vùng Nghi Hưng – Giang Tô – Trung Quốc. Có những loại ấm chất lượng kém hơn, chẳng hạn như ấm Đài Loan, Nhật Bản hay Bát Tràng của Việt Nam. Xuất xứ nguồn gốc không chỉ bị ảnh hưởng bởi chất lượng đất mà còn tay nghề nghệ nhân làm ấm. Chất đất tử sa hầu như không xuất hiện ở các nước khác mà chỉ có ở Hoàng Long – Trung Quốc.

Xuất xứ của ấm tử sa

Xuất xứ của ấm tử sa

Nguyên liệu hay chất đất làm ấm tử sa

Chiếc ấm tử sa tốt nhất được làm từ loại đất tử sa chỉ có tại núi Hoàng Long, Nghi Hưng, Trung Quốc. Loại đất này tạo nên dòng ấm tử sa “trứ danh” độc nhất vô nhị không tráng men, chứa nhiều khoáng chất và giữ được vị trà đậm đà. 

Vì vậy nếu ấm tử sa được tạo nên từ loại đất chuẩn này thì giá sẽ khá cao. Còn rất nhiều loại nồi làm bằng đất sét khác cũng được gọi bằng cái tên này hiện nay trên thị trường với công nghệ hiện đại nhưng chất lượng và thành phần không thể so sánh được với những chiếc ấm tử sa chính gốc Nghi Hưng. Tuy nhiên nếu không phải là người am hiểu và có kinh nghiệm về trà đạo thì bạn sẽ khó nhận biết được sự khác biệt.

Nghệ nhân làm ấm tử sa

Nghệ nhân làm ấm tử sa Cố Cảnh Chu

Nghệ nhân làm ấm tử sa Cố Cảnh Chu 

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá ấm trà tử sa bao nhiêu tiền? Giá ấm tử sa do những người nghệ nhân nổi tiếng làm sẽ cao hơn, vì chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm được đảm bảo. Nghệ nhân Cố Cảnh Chu là nghệ nhân làm ấm tử sa nổi tiếng Trung Quốc, các tác phẩm nghệ thuật của ông đã đạt được nhiều giải thưởng. Những chiếc ấm tử sa của ông vô cùng giá trị và có những chiếc ấm được đấu giá đến cả tỷ đồng.

Kiểu dáng của ấm tử sa

Ấm tử sa có nhiều kiểu dáng khác nhau từ những chiếc ấm có dáng phổ thông bình dân đến những dáng ấm đòi hỏi về độ tinh xảo phức tạp. Do đó giá thành của ấm cũng sẽ phụ thuộc vào hình dáng của ấm, nếu là dáng ấm tử sa phổ thông đơn giản thì giá sẽ thấp hơn, ngược lại giá ấm cao sẽ có dáng ấm càng đẹp càng nhiều chi tiết đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân lâu năm.

Kiểu dáng của ấm tử sa

Kiểu dáng của ấm tử sa

Tuổi thọ của ấm tử sa

Ấm tử sa có tuổi thọ càng lâu thì giá càng ca. Thứ nhất vì chúng được xếp vào hàng đồ cổ. Thứ 2 là qua nhiều lần pha trà, hãm trà thì chúng đã giữ được những hương vị và chất trà trên thành ấm. Vì vậy những chiếc ấm này thậm chí không cần pha trà, chỉ cần đổ nước sôi vào là đã có màu và mùi vị của trà. Nếu sử dụng ấm pha trà cho từng loại trà cụ thể, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được màu sắc và hương vị của ấm trà.

Nên mua ấm tử sa uy tín ở đâu?

Ấm tử sa là loại ấm dùng để uống trà tốt nhất được săn đón hiện nay. Tuy nhiên, do sự phổ biến của loại ấm này nên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại hàng giả hàng nhái, hàng mượn danh, kém chất lượng. Chính vì vậy, các bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn mua ấm tử sa. 

Và nếu bạn đang muốn sở hữu bộ ấm trà tử sa, Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn những bộ sản phẩm ấm tử sa với chất lượng uy tín và giá cả phải chăng. Nếu quý khách đang tìm tượng phong thủy chất lượng, hãy nhanh chóng liên hệ với Tự Thanh Quán để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, uy tín luôn hân hạnh được phục vụ.

Tự Thanh Quán - Nơi hội tụ văn hóa Á Đông

Tự Thanh Quán - Nơi hội tụ văn hóa Á Đông

Như vậy chúng ta đã vừa cùng tìm hiểu giá ấm tử sa là bao nhiêu cũng như tiêu chí quyết định đến giá thành của chiếc ấm tử sa? Để sở hữu chiếc ấm tử sa với chất lượng tốt đảm bảo chính hãng với giá bán phù hợp nhất các bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Tự Thanh Quán để được tư vấn và hỗ trợ.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0896.888.689

Website: Tự Thanh (tuthanhquan.com)

Facebook: Tự Thanh Quán | Hanoi (facebook.com)

Email: tuthanhquan689@gmail.com

Địa chỉ: Số 30B/6 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

 

Facebook Instagram Youtube Messenger Top