[Kiến thức] Bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì là chuẩn nhất?

Đặt bàn thờ Phật Quan Âm trong nhà mang đến nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. Tuy nhiên, gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ cách đặt bàn thờ Quan Âm  đúng cách, bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì để tránh ảnh hưởng xấu đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Dưới đây là một vài chia sẻ về sửa soạn đồ lễ trên bàn thờ Quan Âm, cách sắp xếp bàn thờ Phật Quan Âm của Tự Thanh Quán.

 

Bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì?

Đối với những gia đình một lòng hướng Phật và đặt biệt là Phật bà Quan Âm, thì khi thờ phật tại gia họ luôn luôn coi trọng đến cách bày trí trên bàn thờ, sao cho tôn nghiêm đúng đắn và hợp lý nhất. Và vấn đề rất nhiều người thắc mắc chính là: Trên bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì? Những vật dụng không thể thiếu là gì?

Trên bàn thờ Quan Âm cũng giống như bàn thờ gia tiên vậy những vật dụng không thể thiếu chính là: lư hương, lọ hoa, nến, và đặc biệt là tượng Phật Quan Âm.

Trong những ngày lễ đặc biệt của Phật cần chuẩn bị những vật lễ chay: Hương, hoa tươi, quả chín, oản phẩm, xôi chè. Vì chính là Phật phổ độ chúng sinh ăn chay niệm phật không sát sinh nên không được sắm sửa các đồ lễ mặn chư cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt mồi, gà, giò, chả. Không nên sắm sửa vàng mã, tiền âm phủ để dâng cùng lên bàn thờ Phật.

Bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì?

Bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì?

Hoa dùng để dâng lên phật là những loại hoa như: Hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu đây là những loại hoa tượng trưng cho Phật đặc biệt là hoa sen. không dùng các loại hoa tạp, hoa dại.

Trước ngày dâng hương làm lễ Phật cần- chay tịnh trong đời sống sinh hoạt ngày thường: Ăn chay, kiêng giới, làm việc thiện.

Bàn thờ Quan Âm gồm những gì?

Bàn thờ Phật Quan Âm gồm những gì?

Xem ngay: Tuổi tý hợp với phật nào, phật độ mệnh tuổi tý là ai.

Cách sắp xếp bàn thờ Phật Quan Âm chuẩn phong thủy

Có rất nhiều gia đình đặt bàn thờ Quan Âm cùng các tượng thần khác như Quan đế. Như vậy là điều không tốt, bởi những lý do sau:

Khi đặt bàn thờ Quan Âm cạnh những tượng thần khác thì rất khó khăn trong việc thờ cúng, Vì Phật Bà Quan Âm là người hướng thiện tâm thanh tịnh ăn chay không ăn đồ mặn vì thế nếu đặt bàn thờ Quan Âm cùng các tượng Thần khác sẽ không tốt khi cúng đồ mặn. Khi thờ Quan âm chỉ cần hoa tươi và hoa quả.

Không nên đặt bàn thờ Quan Âm trong phòng ngủ, nhà ăn bởi lễ Phật Quan Âm phải uy nghi, nghiêm túc. Nếu nhà bạn có điều kiện nên để riêng một phòng yên tĩnh, thoáng đãng, trai tịnh để đặt bàn thờ quan âm.

Để thật nghiêm trang và hợp lý, thì vị trí đặt bàn thờ Quan Âm nên đặt tại giữa nhà, để có thể bày tỏ lòng thành kính của mình đối phới đức Phật từ bi. Trên bàn thờ Quan Âm chỉ cần một pho tượng hoặc ảnh Quan Âm là đủ, thành tâm thành ý niệm cầu hằng ngày. Không nên nghe lời kẻ xấu mua tượng Phật không rõ nguồn gốc, có mức giá cao.

Cách sắp xếp bàn thờ Phật Quan Âm

Cách sắp xếp bàn thờ Phật Quan Âm

Xem ngay: Tượng phật theo bản mệnh 12 con giáp: 8 vị phật bản mệnh.

Mách nhỏ địa chỉ mua tượng Phật Quan Âm đẹp

Nếu bạn đang tìm mua tượng Phật Quan Âm đứng thật sự đặc biệt cho bộ sưu tập của mình, Tự Thanh Quán tự hào mang đến cho bạn các phiên bản mới nhất của sản phẩm. Những lý do nên lựa chọn Tự Thanh Quán:

Sản phẩm đa dạng

Được biết đến như một nơi hội tụ đầy đủ văn hóa Á Đông, Tự Thanh Quán có rất nhiều dòng tượng đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, chạm khắc tỉ mỉ

Những bức tượng ở đây được chạm khắc rất tỉ mỉ, khéo léo với nguyên liệu chất lượng cao nhất đảm bảo đến tay khách hàng sản phẩm ưng ý nhất.

Xem ngay: 4 cách trang trí bàn thờ đẹp, đơn giản, dễ làm. 

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm

Cam kết đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, xem trực tiếp sản phẩm, kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán, dịch vụ tư vấn phong thủy, tư vấn trang trí gia đình sao cho phù hợp với gia chủ.

Chính vì thế, đây là địa điểm mua rất quen thuộc với các tín đồ tâm linh tại Hà Nội.

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Mua tượng Phật uy tín ở đâu?

Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về bàn thờ tượng Phật Quan Âm gồm những gì và cách sắp xếp bàn thờ Phật Quan Âm như thế nào là đúng. Nếu bạn còn điều gì cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ Tự Thanh Quán.

ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Số 30B/06 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0969.488.689

Email: Nutuxjuice@gmail.com

Xem ngay: Đâu là chất liệu tượng phật vừa bền, đẹp, giá rẻ hiện nay.

TỰ THANH QUÁN

 
Facebook Instagram Youtube Messenger Top